Poshtel Là Gì? Khám Phá 2 Poshtel Đầu Tiên Tại Việt Nam

Poshtel là thuật ngữ chỉ một hình thức lưu trú cực kì hot trên thế giới và đang “manh nha” phát triển tại Việt Nam. Vậy bạn có biết Poshtel là gì? Ở Việt Nam hiện có những poshtel nào? Bài viết này, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn khám phá nhé!

poshtel là gì
Bạn đã biết Poshtel là gì

Poshtel là gì?

Poshtel hay Posh – hostel thực chất là từ ghép giữa Posh – sang trọng và Hostel – nhà nghỉ; là một hình thức lưu trú có sự kết hợp độc đáo giữa phong cách và sự tiện nghi của một khách sạn sang trọng nhưng giá rẻ với sự tinh tế, có phần phá cách của nhà nghỉ hoặc homestay. Poshtel nhanh chóng trở thành “xu hướng” lưu trú mới rất thịnh hành trên thế giới và đang “manh nha” phát triển tại Việt Nam.

Chúng ta cũng có thể hiểu định nghĩa của Poshtel như cách nhìn của những người trong ngành dịch vụ lưu trú hay của khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ lưu trú. Cụ thể:

  • “Poshtel là một phiên bản cao cấp của nhà nghỉ/ homestay với cảm giác vui vẻ, tràn đầy năng lượng và niềm đam mê” – theo Josh Wyatt, Giám đốc chiến lược của Generator Hostels.
  • “Posh – hostel mang đến khái niệm về dịch vụ lưu trú mới, là tất cả những gì du khách tìm kiếm trong những chuyến đi: một nơi ở đẹp - thoải mái - thơm tho - tiện nghi - một giấc ngủ ngon - hợp túi tiền.” – cảm nhận của khách hàng vừa lưu trú tại một Poshtel tại Việt Nam.
poshtel là gì
Poshtel là gì? - Poshtel là từ ghép giữa Posh (sang trọng) và Hostel (nhà nghỉ)...

Poshtel có gì mà trở nên “hot” đến thế?

Trên thực tế, Poshtel thực chất là sự “nâng cấp” của một số nhà nghỉ/ homestay về dịch vụ, nội thất, trang thiết bị,… để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Bởi hầu hết du khách ngày càng khó tính và khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn một nơi lưu trú, nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi nhưng giá cả phải thật hợp lý: Họ mong đợi một cái gì đó vượt trội hơn so với một căn phòng dorm đầy hành lý chật hẹp với chiếc giường ngủ nhỏ xíu – Họ muốn có một nơi ở tốt nhưng phải thật độc đáo để khi đi rồi lại muốn quay lại - …

Vậy, một Poshtel chuẩn sẽ phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chí sau:

  • Có kiến trúc hấp dẫn, chú trọng vào thiết kế
  • Các phòng nghỉ rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị cơ bản
  • Quầy bar mát mẻ, các nhà hàng hàng đầu, có thể có sảnh cho khách thư giãn trên tầng mái hoặc hồ bơi
  • Cung cấp những dịch vụ miễn phí và ưu đãi
  • Tất cả những điều tuyệt vời trên nhưng phải đảm bảo giá thật phải chăng.
poshtel là gì
Một Poshtel khá đắt khách tại Đà Lạt, Việt Nam

Khám phá 2 Poshtel đầu tiên tại Việt Nam

Mặc dù Poshtel là hình thức lưu trú khá được ưa chuộng trên thế giới nhưng tại Việt Nam, hiện mới chỉ có 2 cơ sở lưu trú posh – hostel như thế: một tại Hà Nội và một tại Đà Lạt.

Backy Postel - Hà Nội

  • Địa chỉ: 3 Hàng Tre, Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm
  • Liên hệ: 0982. 701. 308
  • Giá phòng: chỉ từ 180.000đ/ người

Được khai trương vào tháng 11/ 2017, tọa lạc khiêm nhường trên phố Hàng Tre, ngay trung tâm phố cổ. Tại đây, du khách chỉ mất chừng 5 phút đi bộ ra bờ Hồ hay khu phố bar Tạ Hiện, với nội thất mới toanh, được chăm chút, lựa chọn tỉ mỉ đến từng chi tiết: từ bát đĩa là những sản phẩm gốm vẽ tay, cho đến những chiếc mành bằng tre vừa hợp phong thủy, vừa tạo cảm giác gần gũi, thoải mái thay vì màn vải thông thường.

poshtel là gì

 

Về kết cấu, Bắc Kỳ Poshtel cũng gồm nhiều phòng dorm kiểu “ký túc xá” nhưng lại đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho mỗi người. Mỗi phòng đều có tủ đồ cá nhân riêng có khóa – phòng nghỉ được trang bị “giường đệm êm hơn một chút, chăn ấm hơn một chút, sạch sẽ và đẹp hơn một chút với thiết kế cực posh (sang)” (chia sẻ từ một khách lưu trú) - sử dụng gian bếp chung rộng rãi và đầy đủ tiện nghi - … “Với nhiều “chút” nhưng mức chi phí lại rất hợp lý (chỉ từ 180.000đ/ người) để bạn dành túi tiền còn lại cho những trải nghiệm riêng của mình, đây cũng là một trong những lý do làm hài lòng đa số khách hàng đã từng và đang ở đây.”

poshtel là gì

 

Poshtel này có tất cả 4 tầng, phân bố các phòng hợp lý với tông màu vàng – xanh chủ đạo, gồm phòng 10 giường hoặc phòng 8 giường. Tên phòng được đặt theo các món ăn đặc trưng của Hà Nội như bún riêu cua, nem, bánh mỳ,…

Khu vực lavabo rửa mặt là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất tại đây. Nếu để ý hơn một chút, du khách sẽ chắc chắn rằng những lavabo này là những chiếc thau đồng ngày xưa người quý tộc Hà Nội hay dùng để rửa mặt, được đặt riêng và chạm trổ hoa văn hoàn toàn thủ công, xung quanh đó có trang bị gương soi treo tường được đặt trong khung đan bằng mây tre; có xà phòng rửa tay là hàng handmade;…tất cả trở thành sức hút vô hình tạo nên sự thích thú cho du khách.

poshtel là gì

Dalat Poshtel

  • Địa chỉ: 23 Sương Ngọc Ánh, P9, TP Đà Lạt
  • Liên hệ: 076. 918. 7777
  • Giá phòng: 260.000đ/ người

Được cải tạo từ căn nhà chứa đầy kỷ niệm của đôi vợ chồng trung niên hơn 20 năm sống tại Đà Lạt, Dalat Poshtel gần như giữ nguyên những giá trị trong từng ngõ ngách của một căn nhà qua 3 đời thế hệ.

poshtel là gì

 

poshtel là gì

 

Dalat Poshtel gồm 6 phòng ngủ, mỗi phòng lại có nét đặc trưng riêng. Tên phòng được lấy cảm hứng từ 5 loài hoa đặc trưng tại Đà Lạt như Dã Quỳ, Xuyến Chi, Salem, Lay Ơn và dorm Mimosa. Cũng giống như Backy Poshtel, Dalat Poshtel cũng đảm bảo sự riêng tư cho từng giường ngủ, có tủ đồ cá nhân có khóa, rèm che và một số tiện nghi khác.

poshtel là gì

 

​Ngoài ra, các phòng đều có cửa sổ đón nắng và gió, có chậu cây bé bé tạo cảm giác dễ chịu trong phòng. Khu nhà vệ sinh được tách riêng với bồn rửa mặt, tạo thành không gian mở với gương soi lớn – Gian bếp được thiết kế thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu nấu nướng và sinh hoạt cho khách nào cần.

 

poshtel là gì

 

Đặc biệt, nơi đây nổi bật với khu vườn yên tĩnh, không khí trong lành, thư thái, rất thích hợp cho những ai thích bình lặng, không thích sự ồn ào.


“Tự hào là đơn vị đầu tiên mang “Poshtel”, hay “posh - hostel" đến Hà Nội và Đà Lạt, thương hiệu Poshtel mong muốn mang đến một trải nghiệm của loại hình lưu trú mới, không phải khách sạn sang trọng, cũng chẳng phải một nhà nghỉ bình thường - mà là một nơi thoải mái để bạn dừng chân, thực sự tận hưởng thành phố nơi bạn đến, và lấy lại sức cho chuyến đi tiếp theo.” – theo Poshtel Vietnam,  một fanpage đại diện của loại hình Poshtel tại Việt Nam. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Hoteljob.vn đã giúp bạn hiểu được Poshtel là gì cũng như những đặc trưng nổi bật của loại hình lưu trú mới nhưng hút khách này.

Ms. Smile

Tags:
Poshtel Là Gì? Khám Phá 2 Poshtel Đầu Tiên Tại Việt Nam
4.7 (837 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN