Hostel là gì? 4 Đặc điểm nhận diện Hostel

Với những bạn yêu thích du lịch bụi, chắc hẳn đã khá quen thuộc với thuật ngữ Hostel. Thế nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng có thể giải thích rõ ràng “Hostel là gì?”. Hoteljob.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này.

Có một số bạn nghĩ rằng “hostel” là tên gọi khác của “hotel”. Nhưng thực tế có phải vậy? Câu trả lời cho “Hostel là gì?” sau đây sẽ trả lời thắc mắc này.

Hostel là gì

Bạn có biết Hostel là gì?

► Hostel là gì?

Hostel là loại hình lưu trú giá rẻ thường dành cho khách du lịch bụi với đặc trưng chỗ ngủ là kiểu giường tầng. Loại hình này cực kỳ phổ biến ở châu Âu và đang dần xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Trong một hostel thường có nhiều kiểu phòng tương ứng với số lượng giường: phòng 2 giường, phòng 4 giường, phòng 6 giường, phòng 10 giường…

Các hostel thường khá cởi mở trong vấn đề giới tính, khách nam – nữ có thể sinh hoạt trong cùng 1 phòng, ở mỗi giường – giường nào cần sự riêng tư sẽ có rèm che lại.

Như vậy, rõ ràng hostel và hotel là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bởi hotel hiểu theo nghĩa thông thường là khách sạn tiện nghi – được phân cấp rõ rệt theo cấp độ sao và có các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ kèm theo.

► 4 Đặc điểm nhận diện Hostel

#Khách ngủ bằng giường tầng

Hostel là gì

Vì hướng đến đối tượng khách du lịch bụi – với nhu cầu quan tâm đến chỗ ngủ là chủ yếu nên các hostel đa phần phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của khách bằng giường tầng. Loại giường này vừa giúp các cơ sở lưu trú tiết kiệm diện tích vừa có thể bán giường, bán phòng với mức giá hợp lý.

#Giá rẻ

Hostel là gì

So với hotel hay resort có mức giá lưu trú mỗi đêm từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng, khách lưu trú tại hostel chỉ trả một mức phí khá rẻ. Tại nhiều hostel ở Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt… – mức giá lưu trú 1 đêm chỉ khoảng 100.000 đồng/ người/ giường. Sở dĩ hostel có mức giá rẻ như vậy là vì đó chỉ là chi phí thuê giường, không bao gồm các dịch vụ khác: ăn uống, giặt là… Cũng chính vì giá rẻ nên hostel mới thu hút được những bạn trẻ đam mê phượt với túi tiền không quá “rủng rỉnh”.

#Có không gian sinh hoạt chung

Hostel là gì

Tại các hostel, khách lưu trú thường sử dụng chung phòng tắm, khu nấu ăn… Ngoài ra còn có những khu không gian chung như sân vườn, phòng khách, sân thượng… để các vị khách xa lạ mới gặp ngày hôm nay có thể cùng nhau trò chuyện, giao lưu kết bạn – tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ, hát ca vui vẻ với nhau.

#Khách lưu trú được chủ hostel đón tiếp, chỉ dẫn nhiệt tình

Hostel là gì

Hầu hết hostel tại các điểm du lịch của Việt Nam hiện nay đều do các cá nhân - hộ gia đình địa phương hay người từ nơi khác tới nhưng yêu thích – am hiểu vùng đất đó lập nên, vì thế mà khách đến lưu trú sẽ được chủ hostel đón tiếp thân tình, chỉ dẫn các thông tin du lịch vô cùng hữu ích hay trợ giúp khi cần thiết.

Với những thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây, chắc bạn đã hiểu và định hình được “Hostel là gì” cũng như phân biệt loại hình lưu trú này với hotel, resort, motel… Nhớ theo dõi chuyên mục Cẩm nang nghề nếu quan tâm đến chủ đề ngành khách sạn – nhà hàng bạn nhé!

Ms.Smile

Tags:
Hostel là gì? 4 Đặc điểm nhận diện Hostel
4.3 (453 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN