Quy Nhơn là thành phố du lịch sạch ASEAN 2020

Mới đây, tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 tổ chức tại Brunei, thành phố Quy Nhơn của Bình Định được vinh danh là “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”...

quy nhơn là thành phố du lịch sạch asean 2020
Tp.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 (Ảnh nguồn Internet)

 

Cùng với Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Huế (Thừa Thiên - Huế), Quy Nhơn là một trong 3 thành phố nhận giải thưởng vinh dự này. Đây là chứng nhận rõ nét, khẳng định tiềm năng phát triển du lịch tại Quy Nhơn nói riêng và toàn tỉnh Bình Định nói chung không chỉ tại Việt Nam mà cả vươn xa ra toàn thế giới, thu hút và làm hài lòng mọi du khách trên toàn cầu.

Quy Nhơn không chỉ là thành phố du lịch xanh-sạch-đẹp chuẩn ASEAN

Sở hữu đầy đủ những đặc trưng riêng có của một thành phố du lịch biển, Quy Nhơn (Bình Định) luôn xinh đẹp, thân thiện và mến khách; là một trong những điểm đến xanh-sạch-đẹp-bình yên-an toàn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Đến du lịch Quy Nhơn, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành - môi trường sạch sẽ - cơ sở phục vụ hiện đại mà còn được trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng - người dân thân thiện; đặc biệt, khám phá và “tận mục sở thị” rất nhiều điểm du lịch, danh thắng, di tích, điển cố nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Chùa Ông Núi, hệ thống các tháp Chăm cổ...

Được biết, để được vinh danh tại giải thưởng ý nghĩa trên, thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định và 2 đại diện khác của Việt Nam đã phải đáp ứng nhiều tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường - đảm bảo yếu tố sạch sẽ trong vệ sinh - quản lý tốt các vấn đề về chất thải - chính quyền và cộng đồng phải có ý thức cao trong bảo vệ môi trường - thành phố phải sở hữu nhiều không gian xanh - đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách - cơ cấu hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn - có không gian đẹp cho du khách thưởng ngoạn (Quy Nhơn nổi bật nhất là các bãi biển xanh-sạch-đẹp, bờ biển trải dài cuốn hút).

Như vậy, nhờ hội tụ những lợi thế về hạ tầng, cảnh sắc thiên nhiên, sản phẩm dịch vụ du lịch, chính sách phát triển... Quy Nhơn hiện là một trong những điểm đến nhất định phải ghé thăm nếu chọn du lịch biển miền Trung để trải nghiệm. Đặc biệt, với danh hiệu Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 vừa được công nhận, du lịch Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung chắc chắn sẽ khởi sắc và thắng lợi.

quy nhơn là thành phố du lịch sạch asean 2020

... mà còn là điểm đến tuyệt vời cho nghỉ dưỡng chữa bệnh

Cảnh sắc tuyệt đẹp của biển với cát trắng, nắng vàng, sóng biển rì rào cùng nguồn hải sản phong phú, tươi sống để thu hút du khách, phát triển du lịch, thành phố Quy Nhơn hay bất kỳ thành phố biển nào khác ở Việt Nam cũng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe - là tiềm năng rất lớn để xây dựng và phát triển loại hình du lịch chữa bệnh.

Theo đó, kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ J. Aaron Hipp (Đại học Washington, Hoa Kỳ) đã chỉ ra những tác dụng tuyệt vời của môi trường biển đến sức khỏe và tâm lý con người, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và tăng cường sức khỏe cực kỳ nhanh và tốt. Bãi biển, cùng với nắng vàng và không gian xanh-sạch-đẹp sẽ là không gian hoàn hảo để tái tạo năng lượng tích cực, bổ sung nhiều vitamin D và giúp phòng chống hiệu quả bệnh hen suyễn...

Công viên bờ sông cũng mang đến những tác dụng tương tự. Và điều đặc biệt nằm ở chỗ, Quy Nhơn, Bình Định đang sở hữu cả 2 “tài nguyên” này.

quy nhơn là thành phố du lịch sạch asean 2020
Quy Nhơn hội tụ nhiều yếu tố cần và đủ để thu hút khách và phát triển du lịch chữa bệnh (Ảnh nguồn Internet)

 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đầu ngành, cái đang thiếu ở Quy Nhơn, Bình Định chính là một đô thị du lịch hiện đại, xứng tầm với tiềm năng phát triển của thành phố du lịch biển, ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản của khu vực.

(Theo Tuổi trẻ Online)

Quy Nhơn là thành phố du lịch sạch ASEAN 2020
4.2 (502 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN