Quy trình kiểm tra Mini bar trong khách sạn Housekeeping cần biết

Kiểm tra mini bar là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm việc của Housekeeping (nhân viên buồng phòng). Vậy bạn có biết quy trình kiểm tra mini bar như thế nào là hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp…

quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn housekeeping cần biết

Bạn có biết quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn diễn ra như thế nào?

Mini bar là gì?

Mini bar (hay minibar) được biết đến là thiết bị lưu trữ, bảo quản và làm lạnh các loại đồ uống phục vụ khách; được trang bị trong mỗi buồng theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn.

Trong khách sạn, minibar thực hiện chức năng như một chiếc tủ lạnh mini vừa giúp tiết kiệm điện năng, tạo sự hài hòa và tiện nghi cho không gian phòng, vừa mang lại nguồn thu đáng kể cho khách sạn nếu khách hàng sử dụng.

quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn housekeeping cần biết

Mini bar thể hiện sự tiện nghi, hiện đại của khách sạn, đồng thời mang lại nguồn thu dịch vụ không hề nhỏ

Housekeeping kiểm tra mini bar khi nào?

Mỗi ngày, khu vực mini bar sẽ được nhân viên buồng phòng kiểm tra kỹ lưỡng trong 2 trường hợp:

  • Kiểm tra hàng ngày khi khách vẫn còn đang lưu trú để đảm bảo chất lượng vệ sinh và số lượng, chủng loại các mặt hàng hiện có trong đó. Việc kiểm tra mini bar được tiến hành cùng lúc với quá trình làm phòng.
  • Kiểm tra khi nhận được thông báo khách check-out từ nhân viên lễ tân

Quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn

►Kiểm tra mini bar hàng ngày

  • Kiểm tra và đối chiếu danh mục các loại đồ uống hiện có, bao gồm cả số lượng, chất lượng và chủng loại
  • Ghi chép chính xác số liệu vào bill hóa đơn mini bar nếu phát hiện chênh lệch giữa số liệu thực tế với số liệu chuẩn theo quy định
  • Bổ sung đầy đủ các loại đồ uống theo danh mục quy định của khách sạn
  • Hoàn thành và nộp lại báo cáo kiểm tra mini bar cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc, sau đó, báo cáo được chuyển cho bộ phận kế toán tính tiền và thu khi khách check-out

quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn housekeeping cần biết

Mini bar được kiểm tra hàng ngày cùng lúc với quá trình làm phòng của housekeeping

* Yêu cầu: Housekeeping phải thường xuyên, đều đặn kiểm tra tình trạng các loại đồ uống trong mini bar, cả về số lượng lẫn chất lượng; đặc biệt lưu ý tình trạng khách đổ thêm chất lỏng để làm đầy thức uống sau khi dùng và bỏ lại trong mini bar để “gian lận” trong thanh toán.

►Kiểm tra mini bar khi khách check-out

  • Kiểm tra nhanh chóng tương tự như cách bước trên đây ngay sau khi nhận được thông báo khách check-out từ bộ phận tiền sảnh
  • Ngay lập tức báo cáo danh mục đồ uống khách đã sử dụng đến lễ tân để chuyển cho kế toán in hóa đơn tính tiền khách

* Yêu cầu: Việc kiểm tra phải được tiến hành nhanh chóng, ngay tức khắc sau khi lễ tân thông báo khách check-out và lưu ý kiểm tra thật kỹ, không để xảy ra tình trạng thất thoát vì sai sót.

Trên thực tế, việc kiểm tra mini bar không hẳn là một quy trình, nó chỉ là 1 bước nhỏ trong quy trình làm phòng khách ở và khi khách check-out. Tuy nhiên, đây là công việc không thể thiếu và đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa FO, kế toán và HK.

Việc nắm rõ quy trình kiểm tra mini bar cũng như những lưu ý khi thực hiện giúp nhân viên làm phòng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao; ngoài ra, việc này cũng giúp ích rất nhiều cho ứng viên trong buổi phỏng vấn tìm việc buồng phòng.

Xem thêm: QUY TRÌNH CHECK-IN, CHECK-OUT CHO NHÂN VIÊN BUỒNG PHÒNG KHÁCH SẠN

​Ms. Smile

Quy trình kiểm tra Mini bar trong khách sạn Housekeeping cần biết
4.5 (415 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN