Sẽ có thêm nhiều đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng

Đà Nẵng và khu vực lân cận đang trở thành "điểm nóng" trên thị trường hàng không khi rất nhiều hãng bay quyết định mở đường bay mới đến thành phố này vào giữa năm 2017.

Cuối tháng 3/2017, những chuyến bay đầu tiên nối Đà Nẵng – Hong Kong (Trung Quốc) của Jetstar Pacific chính thức cất cánh, mở đầu cho hàng loạt đường bay quốc tế mới, kết nối đến thành phố lớn nhất của miền Trung Việt Nam vào dịp hè 2017.

Nếu như đường bay Đà Nẵng – Hong Kong của Jetstar Pacific chỉ có 3 chuyến mỗi tuần thì ngay cuối tháng 5 tới, Vietjet mở hẳn đường bay Đà Nẵng – Seoul khứ hồi hàng ngày. Sau các đường bay từ TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng thì Đà Nẵng – Seoul là đường bay thứ 4 mà hãng này quyết định khai khác đến thủ đô của Hàn Quốc.

Không chỉ có các hãng bay trong nước, các hãng hàng không giá rẻ của nước ngoài cũng để mắt đến Đà Nẵng. Đầu tháng này, T’way Air – hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đã khai trương đường bay quốc tế nối Daegu – Đà Nẵng với  tần suất 5 chuyến mỗi tuần. Đây là đường bay thứ hai của hãng sau đường bay Đà Nẵng – Seoul, được khai trương vào hè năm ngoái. Hàn Quốc đang là thị trường khách tăng trưởng top đầu của Đà Nẵng. Do đó, không có gì lạ khi đang có đến 8 hãng hàng không của Việt Nam và Hàn Quốc khai thác các đường bay từ Đà Nẵng đến sân bay Incheon và Busan.

Ngay cả Thái Lan, thị trường khách chưa phải quá lớn nhưng do tiềm năng du lịch lẫn nhau còn nhiều nên các hãng cũng bắt đầu chen nhau khai thác. Dù đã có đường bay Đà Nẵng – Bangkok, khai trương lần lượt vào đầu và giữa năm ngoái bởi Vietnam Airlines và Thai Airways, nhưng AirAsia cũng vừa tuyên bố chuyến bay đầu tiên của hãng sẽ cất cánh từ sân bay Đà Nẵng đến sân bay Don Mueang (Bangkok) vào 9/6 tới. Tự tin vào lượng khách Thái Lan đến miền trung Việt Nam hè này, AirAsia không ngại duy trì tần suất một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

"Đà Nẵng là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam sau TP HCM và Hà Nội và là một trong các trung tâm kinh tế và du lịch của Việt Nam, thu hút du khách Thái Lan và quốc tế quanh năm. Đây cũng là thành phố cầu nối để di chuyển đến những điểm đến di sản thế giới như Hội An, Huế và Mỹ Sơn. Chúng tôi tin thành phố này sẽ là một điểm đến thu hút sự chú ý của khách du lịch", ông Santisuk Klongchaiya - Giám đốc Thương mại Thái AirAsia nhận định và cho biết  những điểm nổi bật như các bãi biển trải dài với khí hậu mát mẻ quanh năm… là các điểm đến ngay tại thành phố mà khách Thái Lan ưa chuộng.

Từ hè đến hết năm, Đà Năng còn hàng loạt lễ hội và sự kiện lớn làm "nức lòng" các hãng bay, như: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 kéo dài suốt hai tháng từ 30/4 - 24/6, mùa du lịch biển hè 2017, Đại hội du lịch Golf Châu Á, Lễ hội Ánh sáng 2017, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017... Để chuẩn bị đón các đường bay và lượng khách quốc tế tiếp tục tăng cao, Công ty Đầu tư khai thác Nhà ga hành khách quốc tế  -  Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng dự kiến đưa vào khai thác nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng chậm nhất vào 25/5 tới.

Bên cạnh các tuyến bay thẳng định kỳ của các hãng, thì các chuyến bay bao thuê trọn gói (charter) cũng sẽ hứa hẹn nhanh chóng đưa Đà nẵng trở thành một trong những sân bay bận rộn nhất của Việt Nam.  

Sân bay Đà Nẵng mở rộng đang ở vào giai đoạn hoàn thành nước rút

Trong quý I/2017, Đà Nẵng đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch đạt hơn 3.900 tỷ đồng, tăng 31,2%. Riêng tháng 3 vừa qua, khách quốc tế đến thành phố này đã tăng gần 60% so với cùng kỳ 2016. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Hong Kong là bốn thị trường tăng mạnh nhất. Dự kiến trong tháng 4, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng sẽ tăng ở mức trên 50% so với cùng kỳ năm trước.

Sẽ có thêm nhiều đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng
4.9 (819 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN