Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Xin Việc, Nhân Viên Khách Sạn – Nhà Hàng Cần Biết

Sơ yếu lý lịch là một trong những hồ sơ bắt buộc trong bộ hồ sơ xin việc của mọi ngành nghề. Thực tế thì nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn đang nhầm lẫn giữa CV và sơ yếu lý lịch. Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ mẫu sơ yếu lý lịch xin việc chuẩn để bạn tham khảo.

mẫu sơ yếu lý lịch xin việc

Ảnh minh họa - nguồn Internet

Sơ yếu lý lịch là gì?

Sơ yếu lý lịch (SYLL) là một tờ khai có vai trò quan trọng, bắt buộc phải có trong rất nhiều trường hợp yêu cầu tính pháp lý, đặc biệt là trong Hồ sơ xin việc. Trong tờ khai này, bạn nêu rõ những thông tin cá nhân, gia đình theo mẫu có sẵn.

Mẫu SYLL chuẩn thường được bán kèm trong túi Hồ sơ xin việc. Hiện nay có 2 mẫu, 1 mẫu 1 tờ đơn 2 mặt và 1 mẫu 1 tờ đôi 4 mặt.

mẫu sơ yếu lý lịch xin việc

Ảnh nguồn Internet

Phân biệt SYLL với CV

CV chỉ cần nêu những thông tin cá nhân cơ bản như tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, điện thoại, email và tập trung trình bày những nội dung liên quan đến bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng,…của ứng viên để thuyết phục nhà tuyển dụng về sự phù hợp của họ với công việc đang ứng tuyển.

mẫu sơ yếu lý lịch xin việc

Ảnh nguồn Internet

Còn SYLL lại khác, một bản SYLL chuẩn thường có nội dung bao quát, đa dạng hơn. Bên cạnh rất nhiều thông tin cá nhân phải khai (theo mẫu) thì ứng viên còn phải khai thêm những thông tin về người thân, gia đình, tình trạng hôn nhân,… và cả quá trình đào tạo, công tác của họ một cách tóm tắt sơ lược theo thời gian.

Như vậy, nếu CV như một bản cam kết về năng lực làm việc thì SYLL sẽ giống như một bản cam kết về con người. Mục đích nhà tuyển dụng cần SYLL là để nắm thêm được thông tin về gia đình, quê quán, nhân thân của ứng viên,… để bước đầu đánh giá họ một cách khách quan nhất, đồng thời giúp quản lý nhân viên được toàn diện hơn về lâu dài.

mẫu sơ yếu lý lịch xin việc

Ảnh nguồn Internet

Hiện nay, CV xin việc thường được gửi online khi ứng tuyển để nhà tuyển dụng sàn lọc và lựa chọn ứng viên, có thể có hoặc không có bản chính (bản công chứng) khi vào làm chính thức; còn SYLL lại được bổ sung sau khi bạn đã trở thành nhân viên, yêu cầu phải có dán ảnh và có dấu đỏ công chứng của cấp xã/ phường tương ứng tại địa phương nơi ứng viên sinh sống.

Một SYLL bao gồm những gì?

Như đã đề cập trên đây, SYLL hiện nay thường sử dụng 2 mẫu và được bán kèm theo trong túi Hồ sơ xin việc. Nhìn chung, một SYLL xin việc chuẩn gồm:

  • Ảnh 4x6, họ & tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, hộ khẩu thường trú, tạm trú, số chứng minh thư nhân dân
  • Trình độ phổ thông, trình độ lý luận chính trị, ngày vào Đoàn, ngày vào Đảng
  • Quan hệ gia đình: ghi rõ họ tên, năm sinh, nghề nghiệp, nơi công tác của bố mẹ đẻ, anh chị em ruột, vợ (hoặc chồng), con cái
  • Tóm tắt quá trình đào tạo, công tác gồm thời gian, tên đơn vị, ngành nghề, chức vụ, văn bằng liên quan
  • Chữ ký của người khai và xác nhận của địa phương

mẫu sơ yếu lý lịch xin việc

Ảnh minh họa - nguồn Internet

Tải mẫu SYLL xin việc chuẩn

  • Mẫu 1 (mẫu SYLL tự thuật 1 tờ đơn 2 mặt): Tại đây!
  • Mẫu 2 (mẫu SYLL tự thuật 1 tờ đôi 4 mặt): Tại đây!
  • Mẫu 3 (mẫu SYLL bằng tiếng anh): Tại đây!

Tùy theo quy định của doanh nghiệp và nhu cầu của bản thân, bạn có thể mua mẫu sơ yếu lý lịch xin việc có sẵn trong túi Hồ sơ xin việc hay lựa chọn tải theo mẫu phù hợp, có thể điền sẵn rồi in ra hoặc in ra rồi viết tay, đảm bảo tính thẩm mỹ gây ấn tượng với người đọc.

Ms. Smile

Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Xin Việc, Nhân Viên Khách Sạn – Nhà Hàng Cần Biết
4.2 (502 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN