Superhost là gì? Làm thế nào để đạt Superhost nhanh nhất?

Với những cơ sở lưu trú đã đăng bán phòng trên Airbnb – chắc chắn sẽ rất quan tâm đến “Superhost”. Bài viết sau đây, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể Superhost là gì và làm thế nào để đạt Superhost nhanh nhất?

Bật mí trước một tí, Superhost là thuật ngữ chỉ cấp độ tài khoản bán phòng của Homestay, Villa, Hostel, Hotel… trên Airbnb. Còn câu trả lời cụ thể Superhost là gì sẽ có ngay đây.

Superhost là gì

Bạn có thể giải thích Superhost là gì?

► Superhost là gì?

Superhost là “danh hiệu cấp cao” được Airbnb “trao tặng” cho những tài khoản bán phòng mang đến trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách lưu trú. Đây là cấp độ tiếp theo mà mọi Host đều mong muốn đạt được để sở hữu nhiều đặc quyền hơn khi kinh doanh thuê phòng trên kênh OTA này. Tài khoản nào thăng cấp sẽ được gắn biểu tượng Superhost trong danh sách phòng đăng bán.

Superhost là gì

Các listing được gắn biểu tượng Superhost


► Superhost trên Airbnb được hưởng quyền lợi gì?

Việc đạt danh hiệu Superhost giúp các “chủ nhà” trên Airbnb có được uy tín tốt - thu hút khách đặt phòng nhiều hơn nhờ sở hữu những đặc quyền sau:

- Có mặt trong danh sách bộ lọc Superhost – cho phép khách thuê phòng thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

- Được Airbnb ưu tiên hỗ trợ khi liên hệ qua điện thoại, inbox messenger Airbnb hay Twitter@AirbnbHelp – Quá trình giải quyết các khiếu nại (nếu có) cũng đơn giản hơn các Host khác.

- Được ưu tiên gửi thông báo về các sản phẩm – dịch vụ mới, mời tham dự các sự kiện đặc biệt để nhanh chóng nắm bắt trước lợi thế thu hút nhiều khách đặt phòng hơn.

- Được tặng Coupon 100USD đặt phòng trên Airbnb khi đi du lịch – nếu duy trì danh hiệu Superhost trong suốt 1 năm.

Sau mỗi 3 tháng, Airbnb sẽ tiến hành kiểm tra – xét duyệt lại, Host nào đủ điều kiện thì thăng cấp thành Superhost, Superhost không còn đáp ứng các tiêu chuẩn quy định thì hạ xuống lại là Host để đảm bảo danh hiệu được trao mang tính khách quan – chính xác. Tức là trao đúng thời điểm cho những chủ nhà luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách thuê trong suốt thời gian lưu trú.


► 4 Tiêu chí để đạt danh hiệu Superhost trên Airbnb

Trong 1 quý, tài khoản bán phòng trên Airbnb phải đáp ứng tối thiểu các tiêu chí sau đây để được xét duyệt trao danh hiệu Superhost:

  • Có ít nhất 10 booking đã hoàn thành, khách thuê đã đến ở.
  • Tỷ lệ trả lời câu hỏi của khách trong vòng 24h đạt 90% các trường hợp.
  • 80% review của khách đạt 5 sao trở lên.
  • Không có khách hủy phòng, trừ những trường hợp bất khả kháng được Airbnb quy định.

Superhost là gì

Trong mỗi quý, chủ nhà phải hoàn thành ít nhất 10 booking để được xét trao danh hiệu Superhost


► Làm thế nào để đạt Superhost nhanh nhất?

Muốn sớm được trao danh hiệu Superhost không có cách nào khác ngoài việc phải đáp ứng được các tiêu chí trên đây. Và đây là một số tips giúp các Host đang sở hữu tài khoản bán phòng trên Airbnb nhanh nhanh trở thành Superhost:

- Thiết lập mức giá cho thuê phòng có thể thấp hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực để thu hút nhiều khách đặt phòng.

- Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt để nhận được review – điểm đánh giá cao từ khách lưu trú.

- Thường xuyên theo dõi tài khoản trên Airbnb để trả lời câu hỏi của khách càng nhanh càng tốt – nhiều khi khách sẽ hỏi nhiều Host cùng lúc, Host nào trả lời trước thì họ sẽ chọn đặt phòng.

- Nên hợp tác với Co-host nếu bạn không có nhiều thời gian online hay bận rộn với công việc khác, hạn chế việc bỏ sót các câu hỏi của khách hay để khách chờ lâu.

- Có thể hợp tác với 1 Superhost để được hỗ trợ - cung cấp các kinh nghiệm hữu ích và tận dụng uy tín sẵn của họ để hút khách đặt phòng về cho mình.


Nếu đã chọn Airbnb kinh doanh bán phòng, Host nên cố gắng phấn đấu trở thành Superhost – để mở ra cơ hội có được doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Với giải đáp “Superhost là gì? Làm thế nào để đạt Superhost nhanh nhất?” được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây – hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Ms.Smile

Superhost là gì? Làm thế nào để đạt Superhost nhanh nhất?
4.4 (094 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN