Tất cả công dân Trung Quốc bị cấm du lịch đến Hàn Quốc

Hãng tin Reuters thông tin, ngày 2/3, Trung Quốc đã ra lệnh cấm tất cả công dân nước này du lịch đến Hàn Quốc. Đây được xem là động thái “trả đũa” Seoul khi đã đồng ý để Mỹ triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao trên lãnh thổ Hàn Quốc.

tat-ca-cong-dan-trung-quoc-bi-cam-du-lich-den-han-quoc

Ngày 2/3, chính quyền Trung Quốc đã triệu tập cuộc họp với các công ty du lịch và ra chỉ thị tẩy chay Hàn Quốc, dừng tất cả mọi hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch đến nước này. Theo đó, tất cả công dân Trung Quốc sẽ bị cấm mua vé máy bay và cấm xuất cảnh đến Hàn Quốc, dù là đi tự do hay thông qua công ty lữ hành. Điều này sẽ làm mất đi nguồn khách du lịch lớn nhất của Hàn Quốc.

Sau khi thông tin “cấm vận du lịch” của Trung Quốc được đưa ra, sáng sớm ngày 3/3, trị giá cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề. Cổ phiếu hãng hàng không Jeju Air – hãng chuyên chở khách du lịch Trung Quốc đến đảo Jeju bị giảm 5,6 %, cổ phiếu Tập đoàn Hotel Shilla – kinh doanh khách sạn và cửa hàng miễn thuế giảm đến 13%, cổ phiếu hãng mỹ phẩm Amorepacific và công ty du lịch Hanatour giảm 7%. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng bị phía Trung Quốc hủy buổi biểu diễn mà không có lời giải thích rõ ràng.

Theo Reuters, chính phủ Trung Quốc đang bày tỏ sự tức giận trước việc Hàn Quốc đồng ý để Mỹ triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ nước mình với lời giải thích nhằm ngăn chặn mối đe dọa tấn công từ Triêu Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc lại cho rằng hệ thống tên lửa này có thể sẽ “dòm ngó” sâu vào lãnh thổ Trung Quốc.

Sự căng thẳng giữa hai chính phủ gia tăng mạnh sau khi thông tin tập đoàn Lotte công bố thông tin đã đổi đất ở ngoại vi thủ đô Seoul cho quân đội khiển khai lắp đặt hệ thống THAAD. Ngày 2/3, trang mạng của cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free tại Seoul cũng đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công buộc phải ngưng hoạt động. Thậm chí, tờ Nhân dân Nhật báo còn kêu gọi “chúng ta hãy nắm lấy tay nhau loại trừ Lotte”.

Giới chuyên gia nhận định, Tập đoàn Samsung và Huyndai có thể là những nạn nhân tiếp theo trong những “chiến lược trả đũa” của Trung Quốc.

Ms.Smile

(Nguồn: Tuổi trẻ)

Tags:
Tất cả công dân Trung Quốc bị cấm du lịch đến Hàn Quốc
4.5 (375 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN