Tháng 5/2020, Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách quốc tế?

Vì áp dụng chính sách hạn chế nhập cảnh chứ không phải cấm hoàn toàn nên thời gian qua Việt Nam vẫn đón một lượng nhất định khách quốc tế. Số lượng thống kê ghi nhận trong tháng 5/2020 là bao nhiêu? Và họ chủ yếu là ai?

 

Tháng 5/2020, Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách quốc tế?

Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách quốc tế trong tháng 5?

 

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, nước ta chỉ đón hơn 22.000 lượt khách quốc tế trong tháng 5 năm nay. Con số này giảm đến 98,3% so với cùng kỳ năm ngoái và đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Do Việt Nam thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng - chống dịch Covid-19, không mở cửa du lịch nên khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam chủ yếu là giới chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài.

 

Tháng 5/2020, Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách quốc tế?

Do dịch bệnh, khách du lịch nước ngoài liên tục sụt giảm mạnh

 

Tính tổng 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 3,7 triệu lượt, các thị trường khách chính đều giảm sâu. Cụ thể, lượng khách Trung Quốc đạt 913.000 lượt (giảm 57,2% so với cùng kỳ) - Hàn Quốc 821.000 lượt (giảm 53,4%) - Nhật Bản 201.000 lượt (giảm 48,2%)... Thị trường châu Á hiếm hoi có dấu hiệu tích cực là Campuchia - 120.000 lượt (tăng 118,3%).

Với thị trường khách châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi trong 5 tháng đầu năm cũng giảm mạnh. Trong đó, khách Âu đạt 665.000 lượt (giảm 35,7%) - khách châu Mỹ đạt 234.000 lượt (giảm 46,9%) - khách châu Úc đạt 102.000 lượt (giảm 47,9%). Con số này với khách châu Phi là 12.000 lượt (giảm 38,8%).

Không thể trông đợi vào khách quốc tế nên buộc ngành Du lịch Việt Nam phải tập trung vào thị trường khách nội địa. Theo một khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), sau thời gian giãn cách xã hội, 50% người Việt được hỏi cho biết đã sẵn sàng đi du lịch vào mùa hè này.

 

Tháng 5/2020, Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách quốc tế?

Khách nội địa hiện là thị trường khách chính của ngành du lịch Việt Nam

 

Tuy nhiên, dịch Covid-19 và hậu thời gian giãn cách xã hội đã phần nào làm thay đổi thói quen thị trường khách nội. Theo đó, khách Việt hiện quan tâm đến vấn đề an ninh, an toàn dịch bệnh hơn là những chương trình ưu đãi giảm giá của các khách sạn. Bên cạnh đó là xu hướng giao dịch ít chạm (đặt phòng - giao dịch trực tuyến) và thích đi chơi cùng gia đình - bạn bè. Điều này buộc các đơn vị trong ngành phải thay đổi để thích nghi.

TAB cho biết, để phục hồi ngành Du lịch Việt Nam cần chú trọng việc cơ cấu lại sản phẩm - dịch vụ và doanh nghiệp du lịch. Từng địa phương phải xây dựng lộ trình chương trình kích cầu với mức độ ưu đãi giảm dần, miễn phí 1 - 2 tháng đầu và giảm 50% cho đến hết năm. Ngoài ra, vấn đề an ninh an toàn và vệ sinh môi trường cũng cần quan tâm hàng đầu. Các Sở Du lịch có thể tiến hành xúc tiến quảng bá thông qua kênh truyền thông, người nổi tiếng…

(Theo zingnews.vn)

“Kỳ nghỉ tri ân” - Gói dịch vụ mới hứa hẹn hút khách cho cơ sở lưu trú

 

Tags:
Tháng 5/2020, Việt Nam đón bao nhiêu lượt khách quốc tế?
4.2 (322 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN