Tháng 9 và những điểm du lịch hấp dẫn

Ngược lên Tây Bắc – chiêm ngưỡng ruộng bậc thang

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái. Từ tháng 9 đến tháng 10, Mù Cang Chải mang một vẻ đẹp nao lòng với sắc vàng óng của những dải ruộng bậc thang, mùi lúa chín thoang thoảng trong từng làn gió giữa cái hùng vĩ của đất trời Tây Bắc. Và đây sẽ là thời gian mĩ mãn nhất để ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín ở Tú Lệ và Mù Cang Chải.

Những thửa ruộng bậc thang có ở nhiều nơi tại núi rừng Tây Bắc và cả ở Đông Bắc. Tuy vậy, ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải mang vẻ đẹp không lẫn vào đâu được và thu hút đông khách du lịch cũng như các nhiếp ảnh gia. Như trang web When On Earth đã nhận định rằng: “Đây quả là vẻ đẹp tinh tế và hút hồn nhất, và có lẽ độc đáo hơn bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Thung lũng Tú Lệ (xã Tú lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) nằm sát đèo Khau Pạ, cũng là một địa điểm chiêm ngưỡng ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời. Để chụp được những bức ảnh đẹp về cánh đồng Tú Lệ, các bạn nên có mặt ở đỉnh đèo Khau Phạ vào khoảng thời gian từ 7h-9h sáng (sau thời điểm này trời vẫn có thể có nắng nhưng sẽ mù, không được quang).

Du lịch khám phá Sapa

Từ tháng 9 – 11, Sapa có thời thiết đẹp và ổn định nhất nên rất phù hợp cho những ai yêu thiên núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc.

Bạn có thể chinh phục "Nóc nhà Đông Dương” – đỉnh Phanxipang dễ dàng bằng cáp treo chỉ trong vòng 15 phút. Nếu là một người ưa mạo hiểm, bạn hãy bỏ ra thời gian từ 6 đến 7 ngày để tự leo núi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự hướng dẫn của người dân địa phương. 

Đến Sapa, bạn không thể không đến nhà thờ Đá Sapa. Từ lâu, nó đã trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

Do người Pháp xây dựng từ năm 1895, nhà thờ đá Sapa còn được gọi là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi - là dấu ấn kiến trúc cổ của một nền văn minh phương Tây. Kiến trúc Gothic của La Mã được thể hiện đặc sắc với những tháp chuông, vòm cuốn, mái nhà… có dáng hình chóp được uốn cong mềm mại. Nhà thờ được xây dựng quay về hướng mặt trời mọc – là nơi đón nguồn ánh sáng Chúa như quan niệm tâm linh của người công giáo.

Sapa không chỉ có thế, cách Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam, bạn sẽ gặp thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc nơi đây. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngoài giá trị về mặt mỹ thuật, bãi đá cổ này còn có ý nghĩa về mặt tâm linh, như một bức thông điệp bí ẩn mà tổ tiên ngàn năm trước đã để lại cho con cháu đời sau.

Đà Lạt hấp dẫn với những điểm du lịch mới

Dạo cuối năm, tháng 9 đến tháng 12, Đà Lạt bước vào mùa sương mây thật đẹp. Những áng mây bềnh bồng trên nền trời xanh ngắt. Đến Đà Lạt, bạn nên thức dậy sớm để cùng Đà Lạt đón bình minh. Thời gian này còn có rất nhiều hoa như dã quỳ, cải trắng, hướng dương, cỏ hồng, cỏ tuyết, cỏ bông lau.

"Dường như trộn nắng vào mưa,
Nên trời Đà Lạt hai mùa êm mơ,
Đa tình thông, gió lẳng lơ,
Trăng treo đỉnh núi vàng trơ nỗi lòng.
Hoa xuân đẹp giữa tiết đông,
Ven đường, khe suối, bên dòng thời gian.
Dã quỳ, phượng tím, lối ngang,
Đưa hồn lữ khách lang thang non ngàn.”
 (ST)

Ngoài những địa điểm khá quen thuộc ở trung tâm thành phố Đà Lạt như: Chợ Đà Lạt, chợ Âm phủ, Hồ Xuân Hương, ga xe lửa... Bạn có thể khám phá những địa điểm xa trung tâm thành phố: Hồ Tuyền Tâm, Thung lũng tình yêu, Thác Prenn… hay leo núi Lang Biang để ngắm Đà Lạt từ trên cao. Nằm cách trung tâm thành phố 12 km về phía Bắc, đến chân núi bạn có hai lựa chọn: đi bộ lên núi hoặc đi xe jeep. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn với núi rừng bao la, bạt ngàn.

Cà chua bi sạch có thể ăn ngay tại vườn

Những điểm du lịch mới ở Đà Lạt đang thu hút rất nhiều du khách trẻ. Tham quan và trải nghiệm nhà vườn ở Đà Lạt hiện là một hướng du lịch trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn khách du lịch. Đây là một hướng du lịch giúp đưa du khách đến gần với Đà Lạt hơn.

Bạn cũng có thể tham quan “Biệt thự Giao Hưởng Xanh” - nơi mà ngay giữa mùa hè bạn vẫn thường trông thấy những mảng sương mù bay lơ đãng, sà cả vào những căn nhà gỗ có kiến trúc rất lạ trên lưng chừng đồi thông.

Khu biệt thự tựa như một bức tranh thiên nhiên đẹp đến ngẩn ngơ ở xứ ngàn hoa. Bạn không chỉ bị cuốn hút bởi không gian thoáng đoãng, cỏ cây xanh mát mà còn bởi lối kiến trúc vừa sang trọng vừa cổ điển của các căn biệt thự tại đây.

Trải nghiệm du lịch biển ở Phú Quốc

Đến Phú Quốc vào thời gian này, ngoài những địa điểm khá quen thuộc như: Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, chợ đêm Dinh Cậu, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc… bạn không thể bỏ qua các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô hay câu mực đêm, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên đảo. Chắc chắn du lịch Phú Quốc mùa này sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Đến với đảo Phú Quốc, bạn có thể trải nghiệm thế giới đại dương với những hệ sinh thái biển đa dạng. Quần đảo An Thới, hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Thầy Bói… là những địa điểm ngắm san hô không thể bỏ qua. Những dải san hô đẹp tuyệt vời nơi đây được xếp hàng đầu Việt Nam về mức độ phong phú.

Màn đêm buông xuống là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm những giây phút thư giãn thú vị với hoạt động câu mực đêm trên biển. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực tươi rói từ biển lên. Mực câu hay cá bạn vớt được sẽ được chế biến và thưởng thức ngay trên thuyền.

Nếu chọn cho mình một địa điểm ưng ý, bạn hãy xách ba lô lên và đi thôi!

Ms.Smile TH

Tags:
Tháng 9 và những điểm du lịch hấp dẫn
4.8 (878 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN