“Thị trấn ma” không người ở tại Nhật Bản

Đúng 5 năm sau ngày trận động đất kéo theo sóng thần và gây ra thảm họa hạt nhân kinh hoàng ở đông bắc Nhật Bản (11/3/2011), thị trấn Futaba sầm uất ngày nào giờ đã hoang tàn, thê nương tới mức bị gọi là “trị trấn ma”!

Tên gọi này ra đời sở dĩ bởi, thị trấn này có tất cả những gì cần thiết để duy trì một cuộc sống bình thường, từ nhà cửa, công xưởng, đường xá, siêu thị, cửa hàng với tất cả các loại hàng hóa bên trong mà lại không có lấy một cư dân!

Giống như câu chuyện rùng rợn trong truyển thuyết khi một sáng thức dậy, tất cả mọi người chợt biến mất không để lại một dấu vết nào.

Lí do dẫn đến chuyện lạ lùng trên là bởi, Futaba nằm cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi – nơi xảy ra thảm họa kép năm nào chỉ khoảng 1km. Hứng chịu hậu quả nặng nề của vụ rò rỉ hạt nhân kinh hoàng, cư dân tại thị trấn đã phải đi sơ tán, để lại toàn bộ thị trấn ở lại.

 

 Futaba nằm cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi chỉ khoảng 1km

 

 

Do quá gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi nên Futaba cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa rò rỉ phóng xạ. Nhà cửa, đường xá ở đây đều bị bỏ không.

 

 “Thị trấn ma” không người ở tại Nhật Bản

 Những chiếc áo vẫn treo trên móc ở một cửa hiệu ở Futaba 5 năm sau thảm họa

 

 “Thị trấn ma” không người ở tại Nhật Bản

Khung cảnh hoang tàn tại Futaba do động đất

​Ms. Smile

Tags:
“Thị trấn ma” không người ở tại Nhật Bản
4.9 (379 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN