Tiết lộ hậu trường công tác phục vụ Hội nghị lãnh đạo APEC

Tự đầu tư hơn 100 tỷ đồng nâng cấp nhiều hạng mục, nơi chụp ảnh tập thể được bảo vệ bằng kính chống đạn, thực đơn được chuẩn bị trước 4 tháng,…là những ví dụ điển hình cho công tác phục vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, được chuẩn bị tỷ mỷ, chu đáo và đảm bảo an ninh của chủ nhà Việt Nam cho sự kiện chính trị trọng đại nhất trong năm vừa kết thúc tại Đà Nẵng.

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Lãnh đạo APEC chụp ảnh tập thể - ảnh nguồn Internet

Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25 là sự kiện quan trọng nhất trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Sự kiện được diễn ra vào 11/11 vừa qua tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula.

Hội nghị diễn ra gồm các phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe,…

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Ảnh nguồn Internet

Để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về an ninh, chất lượng,…của Ủy ban APEC, Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng đã nỗ lực đầu tư nâng cấp một số hạng mục đặc biệt với kinh phí hơn 100 tỷ đồng; đồng thời gặp không ít khó khăn trong khâu chuẩn bị.

Tìm hiểu thêm: Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ăn gì tại tiệc chiêu đãi APEC 2017?

Cụ thể, Khu hội nghị được chú trọng nhất với việc nâng cấp, mở rộng nhiều phòng chức năng như: Phòng chờ các Lãnh đạo, Phòng Chủ tịch nước, các phòng họp song phương và đa phương...Tất cả được thiết kế hoàn mỹ và ấn tượng. Các phòng họp đa năng được đầu tư tích hợp các thiết bị công nghệ tối tân, đảm bảo an ninh, đáp ứng nhu cầu của các hội nghị tiêu chuẩn quốc tế. Công trình này tiếp tục được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley - người thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Ảnh nguồn Internet

Ngoài ra, Khu nghỉ dưỡng cũng thực hiện xây mới một số hạng mục phụ trợ đi kèm như: khu chụp ảnh chung, bãi xe chuyên dụng phục vụ đoàn tùy tùng đi cùng các nguyên thủ quốc gia.

Hai trong số những hạng mục quan trọng nhất được đầu tư xây mới là đại sảnh và nhà đón tiếp lãnh đạo các nền kinh tế APEC, được Bill Bensley thiết kế từ sự chắt lọc tinh hoa kiến trúc đặc trưng Việt Nam của Cung đình Huế và phố cổ Hội An, nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với kiến trúc tổng thể của Khu nghỉ dưỡng.

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Ảnh nguồn Internet

Chia sẻ về những thử thách khi bắt tay vào chuẩn bị các hạng mục cơ sở vật chất để đón tiếp 21 lãnh đạo nền kinh tế APEC, ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Thứ nhất, cơ sở vật chất, hạ tầng của khu nghỉ dưỡng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoàn mỹ nhất, chất lượng nhất đồng thời phải bảo đảm được về mặt an ninh. Mọi nguyên vật liệu được nhập khẩu với tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất và được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình thi công. Quá trình thi công được thực hiện song song khi Khu nghỉ dưỡng vẫn hoạt động, đón tiếp nhiều khách quan trọng, vì vậy, làm sao để thi công mà không ảnh hưởng tới khách là thách thức không nhỏ.

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Ảnh nguồn Internet

Khu Đại sảnh, Nhà đón tiếp được Bill Bensley thiết kế rất độc đáo, khác biệt, đảm bảo mang đến những ấn tượng tốt ngay khi các nguyên thủ đặt chân tới đây. Khu chụp ảnh chung của các nguyên thủ được xây mới với thiết kế sang trọng và tiện nghi nhất, được bảo vệ bằng kính chống đạn bao quanh. Để chắc chắn, Bộ Công an đã thường xuyên kiểm tra chặt chẽ về an ninh và tiến hành thử bắn bằng đạt thật.

Thử thách thứ hai là chất lượng của đội ngũ nhân viên phục vụ và các hạng mục dịch vụ dành cho nguyên thủ phải tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đơn cử như thực đơn phục vụ các nguyên thủ quốc tế tại APEC lần này phải đảm bảo vừa hội tụ các giá trị truyền thống nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quốc tế, theo tiêu chí sang trọng, lịch lãm với yêu cầu phải là những món cơ bản nhất, truyền thống nhất và tinh túy nhất của ẩm thực Việt."

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Cận cảnh bàn tiệc trong tiệc chiêu đãi APEC - ảnh nguồn Internet

Được biết, để đáp ứng những yêu cầu trên, Nghệ nhân Ánh Tuyết, Bếp trưởng Didier Jacod, đầu bếp Nguyễn Lân cùng 21 nhân viên bộ phận ẩm thực của Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula đã họp bàn và làm việc liên tục trong 4 tháng trước khi diễn ra Hội nghị lãnh đạo APEC. Theo đó, thực đơn được tạo nên dựa trên 4 yếu tố là tôn giáo, thói quen ăn uống, văn hóa ẩm thực của các nước và mục tiêu giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Từ đó, tính toán, khoanh vùng một số món chung, thích hợp cho khẩu vị của cả khách châu Á và châu Âu.

TIẾT LỘ HẬU TRƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO APEC

Ảnh nguồn Internet

Sau khi được Ban tổ chức APEC duyệt, thực đơn cho buổi tiệc chiêu đãi Hội nghị lãnh đạo APEC bao gồm: nem cuốn, nem cua bể, vịt quay da giòn, cá vực hấp ngũ vị và chè khoai lang tím. Việc xây dựng thực đơn trên nhằm “giới thiệu nông sản Việt tươi ngon tới thượng khách” – bà Tuyết chia sẻ.

APEC 2017 vừa kết thúc thành công và được các nhà lãnh đạo, các đại biểu, đơn vị hết lời khen ngợi. Là quốc gia vinh dự được chọn đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, đây là dịp để đưa hình ảnh Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung đến với các nguyên thủ quốc tế, với những người đứng đầu các tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới cũng như với các cơ quan truyền thông quốc tế tham gia tại sự kiện; là cơ hội lớn để đưa ra thế giới hình ảnh TP Đà Nẵng tươi đẹp và một đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, phát triển.

Xem thêm: Tiệc chiêu đãi được chuẩn bị trong gần 3 năm để phục vụ đại biểu APEC có gì đặc biệt?

Ms. Smile

Tags:
Tiết lộ hậu trường công tác phục vụ Hội nghị lãnh đạo APEC
4.0 (190 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN