Tìm hiểu cơ cấu tổ chức của khách sạn 2 – 3 sao

Bạn đang muốn tìm hiểu về cơ cấu tố chức của khách sạn 2 – 3 sao tại Việt Nam? Những sơ đồ tổ chức được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này…

Tùy thuộc vào quy mô – số lượng phòng mà các khách sạn thuộc các hạng sao khác nhau sẽ có mô hình tổ chức riêng. Với phân khúc tầm trung, cơ cấu tổ chức của khách sạn 2 – 3 sao cũng được phân chia thành các bộ phận theo chức năng công việc.

cơ cấu tổ chức của khách sạn 2 - 3 sao

Bạn có biết cơ cấu tổ chức của khách sạn 2 sao – 3 sao được phân chia như thế nào? (Ảnh nguồn Internet)

► Sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn 2 sao

Về tiêu chí quy mô, để được công nhận đạt chuẩn 2 sao, các khách sạn phải có tối thiểu từ 20 đến 49 phòng lưu trú. Chính yếu tố số lượng phòng sẽ quyết định đến sơ đồ cơ cấu tổ chức của khách sạn 2 sao, số lượng phòng càng nhiều thì sẽ cần nhiều bộ phận và nhân viên hơn. Các khách sạn tiêu chuẩn 2 sao có thể được tổ chức theo 2 sơ đồ sau:

cơ cấu tổ chức khách sạn 2 sao

► Sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn 3 sao

Các khách sạn 3 sao thường có tối thiểu từ 50 cho đến 79 phòng lưu trú. Với số lượng phòng nhiều hơn khách sạn 2 sao, cơ cấu tổ chức của khách sạn tiêu chuẩn 3 sao sẽ có tính chuyên môn hóa cao hơn, với các phòng ban, bộ phận rõ ràng:

sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn 3 sao

​Trên đây là các sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn 2 – 3 sao được Hoteljob.vn tổng hợp, tuy nhiên, tùy thuộc vào tình hình thực tế mà mỗi khách sạn sẽ có sự linh hoạt điều chỉnh cho phù hợp với đơn vị mình. Trong một số khách sạn, một nhân viên có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau: nhân viên lễ tân kiêm thu ngân, nhân viên lái xe kiêm hành lý, nhân viên buồng phòng kiêm giặt là,… Khi đó, nhân viên kiêm nhiệm sẽ nhận được mức lương cao hơn, tương ứng với các vai trò công việc đang đảm nhận…

Xem thêm: Tìm hiểu mô hình tổ chức bộ phận lễ tân khách sạn

Ms. Smile

Tags:
Tìm hiểu cơ cấu tổ chức của khách sạn 2 – 3 sao
4.9 (369 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN