[Tin mới tuần qua - 01] Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn

Mến chào tất cả độc giả của Hoteljob.vn! Bắt đầu từ hôm nay, vào mỗi thứ 2 hàng tuần – Hoteljob.vn xin được gửi đến bạn chuyên mục “Tin mới tuần qua” với nội dung cập nhật về các tin tức hot ngành du lịch, sản phẩm – dịch vụ mới, thông tin thị trường lao động nổi bật và tình huống trong tuần… Bạn nhớ theo dõi thường xuyên nhé!

Tin mới tuần qua - số 1 – Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn

► Tin hot ngành du lịch

Mới đây, tại lễ trao giải Best Hotels – Resorts Awards 2019 (Seoul - Hàn Quốc), Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã được vinh danh ở 2 hạng mục: “Southeast Asia’s large private hotelier brand 2019” (Một trong những chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á) Vietnam Hotelier of the year 2019(Nhà điều hành chuỗi khách sạn xuất sắc nhất năm 2019). Đây là giải thưởng thường niên do Tạp chí du lịch song ngữ Anh – Việt Wanderlust Tips tổ chức. Xem tin chi tiết: Tại đây

Tin mới tuần qua - số 1 – Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh nhận giải thưởng tại Best Hotels – Resorts Awards 2019


Ước tính 7 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách quốc tế đến Việt nam đạt hơn 9,7 triệu lượt khách, tăng 7,9% so với cùng kỳ 2018. Đa số các thị trường khách đều tăng, trong đó: Thái Lan tăng 48,2%; Đài Loan tăng 27,6%; Hàn Quốc tăng 22,1%; Indonesia tăng 21,2%; Ấn Độ tăng 19,9%; Philippin tăng 19,6%; Malaysia tăng 13,9%; Nhật tăng 12,9%... Bên cạnh đó, tổng lượng khách nội địa đạt 52,4 triệu lượt, trong đó có 26,9 triệu lượt khách lưu trú.

Tin mới tuần qua - số 1 – Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn


► Sản phẩm/ dịch vụ mới

Thị trường OTA bán phòng và các dịch vụ du lịch liên quan gần đây xuất hiện một cái tên hoàn toàn mới toanh nhưng được dự báo vô cùng tiềm năng – đó chính là Travelmart.vn.

Tin mới tuần qua - số 1 – Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn

Travelmart.vn – Nhịp cầu kết nối du lịch là kênh kết nối hiệu quả toàn bộ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Du lịch, Khách sạn và dịch vụ hỗ trợ du lịch với nhau (khách sạn, nhà hàng, hàng tour, đơn vị cho thuê xe…) và với khách hàng trực tiếp:

  • Kết nối các doanh nghiệp trong ngành để sử dụng dịch vụ chéo của nhau; cung cấp công cụ để quản lý hiệu quả những dịch vụ hỗ trợ cho đơn vị mình.
  • Kết nối các doanh nghiệp, khách sạn có cùng dịch vụ, cùng cấp độ và mức chi phí để cung cấp dịch vụ đồng nhất, chung tiêu chí cho khách du lịch, khách hàng của mình khi đến từng địa phương trên toàn quốc.
  • Quảng bá, tiếp cận khách hàng trực tiếp với chi phí tiết kiệm, hiệu quả nhất, giảm thiểu chi phí hoa hồng cho các đơn vị thứ ba.

Với định hướng hoạt động rất rõ ràng, sâu sát nhu cầu thực tế – Travelmart.vn chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt các đơn vị trong ngành trong việc tiếp cận thị trường khách mục tiêu.


► Thông tin bạn cần biết

Bạn có biết website nào hiện nay chuyên giới thiệu các nhà cung cấp sản phẩm – dịch vụ uy tín cho khách sạn, nhà hàng?

Tin mới tuần qua - số 1 – Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn

Nếu câu trả lời là Hotelmart.vn thì bạn đã chính xác rồi đấy!

Hotelmart.vn – Chợ đồ Khách sạn, Du lịch đầu tiên và lớn nhất Việt Nam là web quảng bá – mua bán trực tuyến của doanh nghiệp (hotel suppliers) với toàn bộ đơn vị kinh doanh trong ngành bằng việc sở hữu gian bán hàng đăng không hạn chế thông tin, sản phẩm. Hotelmart.vn còn được gọi nôm na là “chợ đầu mối online ngành khách sạn” với danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng: Đồ uống/ Thuốc lá, Thực phẩm, Gia vị, Đồ bổ sung, Trang thiết bị, Chất tẩy rửa – hóa chất, Dịch vụ (tư vấn – setup, PR, thiết kế website, phần mềm quản lý… Chợ đồ khách sạn, du lịch là kênh kết nối vô cùng hiệu quả - giúp nhà cung cấp trong ngành và các khách sạn - nhà hàng dễ dàng "tìm thấy nhau".


► Thị trường lao động

Tuần qua, thị trường lao động ngành khách sạn – nhà hàng vẫn khá sôi động với nhiều vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao như: việc làm lễ tân, việc làm buồng phòng, việc làm phục vụ

- Danh sách những nhà tuyển dụng nổi bật trong tuần gồm có:

Tin mới tuần qua - số 1 – Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn

Oakwood Residence Hanoi tổ chức ngày hội tuyển dụng vào ngày 03/08 tới


► Tình huống trong tuần

“Tình huống trong tuần” của số đầu tiên này là sự việc 1 “Việt kiều Đức trình báo mất hơn tỷ đồng trong khách sạn ở Gò Vấp – Và hướng xử lý lễ tân khách sạn cần biết”.

Khách bị mất tiền khi lưu trú trong phòng khách sạn là chuyện vô cùng nhạy cảm mà nếu giải quyết không thấu tình đạt lý sẽ ảnh hưởng đến “ba bên – bốn bề”. Nhân viên lễ tân sẽ là người đầu tiên được khách thông báo nếu chuyện không may xảy ra – Hoteljob.vn đã chia sẻ khá chi tiết về hướng xử lý lễ tân khách sạn cần biết trong tình huống này, bạn hãy click vào bài để xem cụ thể. Nắm được cách xử lý chuẩn nghề nhất trong tình huống này là một bài học đắt giá cho bất kỳ nhân viên lễ tân khách sạn nào.


► Tin mới từ Hoteljob.vn

Vào lúc 8h tối thứ 5 ngày 8/8/2019 tới đây, Hoteljob.vn sẽ phối hợp với website việc làm nhà máy – khu công nghiệp Tuyencongnhan.vnFanpage Nghề khách sạn tổ chức Livestream giải đáp Luật lao động, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động với sự tham gia tư vấn của Luật sư Ngọc Lan – Đoàn Luật sư Hà Nội. Nếu bạn có những thắc mắc về chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội,… ngay từ bây giờ có thể đặt câu hỏi cho diễn giả: Tại đây và nhớ đặt lịch xem livestream nhé!

Ms.Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua - 01] Bài học đắt giá cho lễ tân khách sạn
4.6 (866 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN