Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

Một trong 8 xu hướng du lịch dự báo được ưa chuộng nhất năm 2023 là các địa điểm an toàn thiên nhiên, ngắt kết nối với thế giới hiện đại. Vì thế, những khu nghỉ dưỡng theo phong cách thời nguyên thủy đã được xây dựng với mong muốn mang lại trải nghiệm thư giãn, thoải mái, hài hòa với tự nhiên, nhưng vẫn đáp ứng điều kiện cơ bản cho du khách. Mời bạn đọc qua bài viết của Hoteljob.vn để hiểu rõ nhé.

Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

Khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy là gì?

Khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy là địa điểm lưu trú được xây dựng theo xu hướng không có hoặc ít tiện nghi vật chất mà du khách sẽ phải tự thực hành những kỹ năng sinh tồn để đảm bảo điều kiện cơ bản hằng ngày như tự đốn củi nấu ăn, tìm kiếm nguyên liệu chế biến, lấy nước suối gần nhà,... tựa như đang quay lại cuộc sống thời nguyên thủy.

Tuy nhiên, loại hình lưu trú này không phải dành cho tất cả mọi người, bởi một số địa điểm được xây dựng không có điện, nước và cả nhà vệ sinh. Vì thế, trước khi lựa chọn những khách sạn này, du khách nên cân nhắc tìm hiểu kỹ càng. Ngoài ra, khách du lịch vẫn có thể thử trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng xây dựng theo phong cách ngắt kết nối với thế giới như không mạng Internet, sóng điện thoại,... nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi vật chất.

Vì sao những khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy được ưa chuộng?

Khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy được đa số du khách ưa chuộng bởi một số lý do như sau:

- Theo thống kê của booking, 61% du khách Việt mong muốn có một kỳ du lịch hoàn toàn ngắt kết nối với thế giới nhưng vẫn đáp ứng những điều kiện tiện nghi cơ bản hoặc cao cấp tùy từng khu vực. Khách du lịch ngày nay thường có xu hướng tìm hiểu và trải nghiệm những văn hóa đặc sắc của từng vùng đất họ đi qua. Không chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn được sống làm người bản sứ thực tiễn.

- Các địa điểm nghỉ dưỡng giúp du khách tạm gác lại kết nối với công nghệ, hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng từng giây phút cuộc sống hằng ngày. Tạo cơ hội cho du khách học kỹ năng sinh tồn trong điều kiện không có (hoặc ít) sự trợ giúp của tiện nghi công nghệ hiện đại như tự chế biến món ăn với các nguyên liệu tự nhiên, sưởi ấm bằng củi, thu hoạch rau củ quả, pha cà phê thủ công,...

- Du khách được thư giãn, thoải mái, tạm gác những áp lực công việc, cuộc sống để hoàn toàn tập trung tâm trí vào trải nghiệm chuyến nghỉ dưỡng với các hoạt động khác nhau.

Những khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

Dưới đây là một số khách sạn xây dựng theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới. Trong đó, có một khách sạn tại Việt Nam được xướng tên trong danh sách này.

1. Lasik  Ecolodge - Trải nghiệm cuộc sống của đồng bào H’mông

Nếu du khách Việt muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng ngắt kết nối với thế giới nhưng vẫn có những điều kiện tiện nghi đầy đủ thì có thể ghé thăm Lasik Ecolodge ở Sapa, Việt Nam. Không chỉ hòa mình vào không khí thiên nhiên và nếp sống sinh hoạt của người dân bản làng mà du khách còn được nghỉ ngơi ở căn nhà gỗ với lối trang trí lấy cảm hứng từ đồng bào H’mông. Không gian xung quanh của khách sạn hoàn toàn cách biệt với nhịp sống hối hả, chỉ có sự bạt ngàn của những thửa ruộng bậc thang thơm ngát, đẹp lạ thường e ấp xung quanh du khách. Mỗi đêm có giá từ 2,4 triệu đồng.

Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

2. Bedouin Nights Camp - Thực hành kỹ năng sinh tồn cơ bản

Phần lớn du khách Việt có xu hướng lựa chọn du lịch trải nghiệm thực hiện những kỹ năng sinh tồn cơ bản như nhóm lửa, cắm trại, tự nấu ăn,... giữa thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng Bedouin Nights Camp ở Wadi Rum, Jordan là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách hòa mình vào cuộc sống của một người bản xứ.

Khu cắm trại mang đậm bản sắc văn hóa Bedouin cổ xưa vốn hấp dẫn du khách cùng những bí ẩn về huyền thoại của ngôi làng cổ qua lời hướng dẫn viên bản địa. Du khách có thể tham quan sa mạc trên xe jeep, đăng ký đi đường bộ đường dài, trải nghiệm những hoạt động của người dân địa phương như đốt lửa trại, thưởng thức đồ ăn, lắng nghe những bản nhạc Bedouin độc đáo. Mức giá mỗi đêm ở khách sạn này từ 1 triệu đồng.

Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

3. Kinloch Lodge Hotel and Restaurant - Tự tìm kiếm thức ăn trong thiên nhiên

Một số du khách muốn trải nghiệm cuộc sống tự túc bằng cách tự tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên. Khách sạn gia đình Kinloch Lodge Hotel and Restaurant đã được xây dựng cuối thế kỷ 17 trên hòn đảo Skype, ngay ngoài khơi bờ biển Scotland, hứa hẹn mang lại trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hoang dã. Hướng dẫn viên sẽ cùng du khách lang thang trên đường mòn trong rừng Kinloch để tìm kiếm thảo mộc, nguyên liệu chế biến món ăn như nấm, tỏi rừng, rong biển, vẹm xanh.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được câu cá ở vùng nước nguyên sơ hồ Loch Nadal, đi bộ giữa những cánh rừng xanh ngắt các loại động vật hoang dã như rái cá, đại bàng, hải cẩu và phân loại nấm, thực vật ăn được. Giá mỗi đêm tại khách sạn này từ 13 triệu đồng.

Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

4. Loof Tiny House Camp - Kỹ năng sinh tồn ứng phó với ngày tận thế

Trước tình hình biến động thế giới liên tục thay đổi, vì thế, du khách có xu hướng chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Theo số liệu thống kê, có khoảng 39% du khách thế giới và 60% du khách ở Việt Nam mong được học những kỹ năng sinh tồn khi ứng phó với ngày tận thế. Vì thế, Loof Tiny House Camp ở Nhật Bản mang đến cơ hội tìm về những điều cơ bản cuộc sống, đắm chìm trong cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ. Du khách sẽ được học pha chế cà phê thủ công, thu hoạch rau củ quả ngay tại vườn, đi bộ trên sông Ashi và ăn tối bên lửa trại. Giá phòng từ 7 triệu đồng/ đêm.

Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

5. Asheville - Học nấu ăn ở nơi hoang dã

Một số du khách có thể thực hành kỹ năng nấu ăn ở nơi hoang dã tại một số khu nghỉ dưỡng như The Omni Grove Park Inn, ở Asheville, Hoa Kỳ. Tại đây, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên, tìm kiếm các loại thực vật ăn được và được hướng dẫn những cách chế biến món ăn hấp dẫn.

Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới

6. Kolarbyn EcoLodge - Sống như người nguyên thủy

Khu nghỉ dưỡng độc đáo Kolarbyn Ecolodge sẽ mang đến cho du khách cơ hội được sống như người nguyên thủy trong những túp lều giữa thiên nhiên, tự học cách sinh tồn bằng các nguyên liệu có sẵn trong rừng. Nằm ở giữa khu rừng nguyên sinh của đất nước Thụy Điển, khách sạn chỉ gồm 12 chiếc lều, bên trong có 1 chiếc giường gỗ bọc da cừu và bếp lò hoạt động như than củi. Những túp lều này được làm bằng gỗ mùn khoảng 400 năm được sửa sang lại thành khu nghỉ dưỡng cho du khách.

Du khách có thể đặt món mang đến tận nơi hoặc yêu cầu các nguyên liệu từ khách sạn để tự chế biến. “Phần lớn du khách lựa chọn Kolarbyn Ecolodge vì muốn được trải nghiệm cảm giác ngủ trong chiếc lều giữa rừng, thoát khỏi cuộc sống thường ngày”, chủ khách sạn Kolarbyn Ecolodge cho biết.

Trên đây là những khách sạn theo phong cách nguyên thủy trên thế giới được đông đảo du khách lựa chọn. Hy vọng rằng bài viết này cung cấp kiến thức tổng quan hữu ích cho bạn.

Ms. Smile (Tổng Hợp)

Tags:
Top 6 khách sạn theo phong cách thời nguyên thủy trên thế giới
4.1 (041 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN