Trung cấp Việt Giao đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực đạt chuẩn ASEAN

Trung cấp Việt Giao đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực đạt chuẩn ASEAN

Dự án quốc gia về phát triển tay nghề và nguồn nhân lực chất lượng cao đạt chuẩn ASEAN đã được trường Trung cấp Việt Giao thực hiện từ nhiều năm qua. Dự án thiết thực này đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp - những đối tác thân tín của nhà trường.

Dự án quốc gia nâng cao tay nghề theo chuẩn ASEAN

Phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn luôn được Việt Giao coi trọng và đẩy mạnh từ khi mới vừa thành lập trường. Đến nay hơn 16 năm, nhà trường đã có gần 1.000 các đối tác trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi năm, nhà trường còn ký nhiều bản thỏa ước về hợp tác, liên kết đào tạo và tuyển dụng với những doanh nghiệp mới. Chính mối quan hệ hợp tác rộng rãi từ phía đối tác đã hỗ trợ cho nhiều dự án, chương trình ưu đãi hấp dẫn tại Việt Giao.

Hình 1. Resort Fiore Healthy (4 sao) tại Mũi Né - Phan Thiết là đối tác nhiều năm tiếp nhận học viên Việt Giao kiến tập, thực tập

Sự kiện gần đây được nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn cũng như người dân các nước trong khu vực Đông Nam Á quan tâm đó chính là Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập vào cuối năm 2015. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp cũng như người lao động Việt Nam nói riêng. Từ khi những thông tin Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ được thành lập, trường Việt Giao đã có nhiều dự án, chương trình đào tạo nguồn nhân lực mang tầm chiến lược, đặc biệt phải kể đến là dự án quốc gia về phát triển tay nghề và nguồn nhân lực chất lượng cao đạt chuẩn ASEAN. Dự án được sự hỗ trợ của Công ty Truyền thông Giải trí và Du lịch Việt Nam - đối tác nhiều năm của trường.

Và cũng như một lời cảm ơn chân thành sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đối tác, trong dự án này, Trung cấp Việt Giao dành chương trình ưu đãi 30% học phí các khóa ngắn hạn (3 tháng) để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Chứng chỉ của khóa học tại Việt Giao còn đủ điều kiện để giúp các nhà hàng, khách sạn nâng chuẩn sao.

Hình 2.Resort Phương Nam (4 sao) tại Bình Dương là nơi nhiều học viên Việt Giao được tuyển dụng sau chương trình học

  • Đồng hành cùng doanh nghiệp khẳng định thương hiệu

Các khóa ngắn hạn sẽ được áp dụng chương trình ưu đãi gồm: Bếp Việt Nam, Bếp Âu - Á, Bếp Bánh, Bếp trưởng, Nghiệp vụ Phục vụ phòng Khách sạn, Bàn nhà hàng, Lễ tân Khách sạn Quốc tế, Quản lý Khách sạn - Resort, Quản lý Khách sạn, Quản lý điều hành yến tiệc... Các khóa học đa dạng để nâng chuẩn tay nghề cho nhân viên, quản lý ở tất cả các bộ phận: Lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, bar, bếp.

Thầy Nguyễn Phát Thảo nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò Quản lý Khách sạn, từng giữ vai trò Tổng Giám đốc các hệ thống khách sạn 3-5 sao, được đào tạo chuyên ngành QLKS tại Bỉ, GV tại trường Trung cấp Việt Giao chia sẻ: “Hiện nay, các nhà hàng, khách sạn muốn nâng chuẩn sao từ 3-5 thì tất cả nhân viên phải có trình độ sơ cấp trở lên, quản lý phải có bằng quản lý hoặc đào tạo chuyên về Quản trị Khách sạn. Những năm gần đây, các khóa đào tạo ngắn hạn luôn được nhiều doanh nghiệp đặt hàng. Với những nhân viên đã làm trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, qua các khóa đào tạo ngắn hạn sẽ có cơ hội đề bạt lên vị trí quản lý các bộ phận. Đây còn là các khóa học chuẩn tay nghề cho các nhân viên, quản lý tạo điều kiện cho các nhà hàng, khách sạn nâng chuẩn sao”.

Hình 3.Học viên được học hơn 60 loại món khác nhau trong mỗi khóa bếp Viêt Nam, bếp Âu Á, bếp bánh 

Chương trình đào tạo được biên soạn và giảng dạy bởi các đầu bếp, bếp trưởng, quản lý, tổng giám đốc… của các nhà hàng, khách sạn từ 3-5 sao theo chuẩn ASEAN và được kiểm chứng bởi chính các đối tác của trường. Sĩ số lớp tối đa 12 học viên sẽ giúp các GV có điều kiện để theo dõi, kiểm tra trình độ và năng lực của từng học viên. Học viên sẽ được thực hành xuyên suốt khóa học với trang thiết bị hiện đại. Với ưu đãi 30% học phí thì mức học phí tại Việt Giao được xem là thấp nhất so với những chương trình đào tạo khác.

Hình 4.Học viên đang học cách xếp khăn trang trí bàn tiệc trong khóa học Nghiệp vụ Bàn nhà hàng 

Nhằm đảm bảo chất lượng kinh doanh và phục vụ của doanh nghiệp, nhà trường còn đào tạo theo yêu cầu tại địa chỉ của doanh nghiệp tại TP.HCM hoặc các tỉnh thành khác. Những năm gần đây, hình thức đào tạo này được nhiều đối tác đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn. Sau khóa đào tạo, trường cam kết đạt chuẩn tay nghề ở các cấp độ nhân viên, quản lý. Và điều đáng mừng là Việt Giao luôn nhận được những phản hồi tích cực của học viên cũng như các doanh nghiệp về các hình thức đào tạo tại trường.

Thông tin liên hệ: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, www.vietgiao.org, www.vietgiao.edu.vn, ĐT: 012 777 777 85, 0925.357.357, 0979.66.88.68

Minh Uyên 

Tags:
Trung cấp Việt Giao đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực đạt chuẩn ASEAN
4.4 (594 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN