Việt Nam lọt top 6 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới – UNWTO, Việt Nam xếp thứ 6 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới năm 2017.

Việt Nam lọt top 6 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới

Ảnh nguồn Internet

Với mức tăng trưởng du lịch 30%, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất châu Á và đứng thứ 6 thế giới. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2017 cũng đã có hơn 7,2 triệu khách du lịch trên thế giới chọn nước ta làm điểm đến khám phá. Trong đó, chủ yếu là khách đến từ châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… ), châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Nga…). Trước đó, năm 2016, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận con số kỷ lục khi đón hơn 10,1 triệu lượt khách quốc tế.

Nhìn lại chặng đường suốt một thập kỷ qua, ngành du lịch nước ta đã có bước phát triển vượt bậc, hai chữ Việt Nam dần “to hơn” trên bản đồ du lịch thế giới. Hàng loạt các nhà quản lý khách sạn nổi tiếng đến Việt Nam đầu tư; hàng nghìn khách sạn, resort mang đẳng cấp thế giới được xây dựng; nhiều sản phẩm du lịch mới – độc đáo được đưa vào khai thác; chất lượng dịch vụ dần được cải thiện… Chính những điều này đã khiến ngành du lịch Việt Nam dần được “thay da đổi thịt” và nhiều cái tên như: Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… trở thành những điểm nóng du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Trong danh sách Top 10 này, đứng đầu là quốc gia ở khu vực Trung đông Palestine với tốc độ tăng trưởng đạt 57,8%. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi khủng bố nhưng ngành du lịch Ai Cập và Tunisia vẫn cho thấy sức hút đặc biệt của mình khi lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 5. Nicaragua và Mông Cổ là hai cái tên mới lọt vào top 10, điều này cho thấy khách du lịch thế giới cũng thích hòa mình vào những trải nghiệm mới mẻ ở những quốc gia có nền văn hóa độc đáo.

Xem thêm: Người Việt chi 8 tỷ USD để “xuất ngoại” du lịch

Ms.Smile

Tags:
Việt Nam lọt top 6 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới
4.1 (201 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN