12 du khách may mắn thoát nạn khi canô bị lật giữa biển đêm

Tối ngày 8/2, một chiếc canô chở đoàn khách 12 người từ đảo Nam Du (Kiên Giang) vào đất liền thì bất ngờ bị sóng lớn đánh lật úp. Cả đoàn khách và 2 thuyền viên đều may mắn thoát nạn vì đầu mặc áo phao và được tàu đánh lưới ghẹ của ngư dân ứng cứu.

Khu vực canô bị nạn gần đảo Lại Sơn

Được biết, vào sáng ngày 8/2, 12 du khách này đi tàu từ TP. Rạch Giá ra đảo Nam Du để tham quan. Trong quá trình di chuyển bằng xe máy trên đảo, một nữ du khách trong đoàn không may ngã xe khiến gãy tay.

Khoảng 19h tối cùng ngày, vì tàu không còn hoạt động nên nhóm du khách quyết định thuê ca nô để đưa du khách bị gãy tay vào đất liền chữa trị. Những du khách còn lại cũng quyết định về luôn trong đêm.

Khi bắt đầu chạy được khoảng 10 km (khu vực gần đảo Lại Sơn) trong tổng lộ trình 65 km thì ca nô bất ngờ bị sóng lớn đánh lật úp. Đến khoảng 20 giờ, một chiếc tàu đánh lưới ghẹ đã phát hiện đoàn khách bị nạn và ứng cứu. May mắn là cả 14 người trên canô đều mặc áo phao nên may mắn thoát nạn.

Sau đó, tàu của ngư dân đã đưa 14 người gặp nạn về đảo Hòn Mấu thuộc xã đảo Nam Du. Hiện tại, đồn Biên Phòng xã đảo Nam Du và chính quyền địa phương đang tích cực hỗ trợ nhóm du khách.

Đại tá Đặng Văn Thống - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết: “Hiện chúng tôi đã xác định được hồ sơ đăng ký của chiếc canô bị nạn. Canô này chỉ được phép chở tối đa 12 người và không đăng ký chạy tuyến Nam Du – Rạch Giá. Bên cạnh đó, quy định an toàn đường biển cũng không cho phép canô chở khách vào buổi tối. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ sự việc và hỗ trợ cho nhóm du khách bị nạn.”

Ms.Smile

Tags:
12 du khách may mắn thoát nạn khi canô bị lật giữa biển đêm
4.5 (935 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN