Những bí mật trên máy bay có thể bạn chưa biết

Khóa vali chỉ các tác dụng “làm cảnh”, lý do thực sự của việc cấm hút thuốc trên máy bay, có thể mở cửa nhà vệ sinh trên máy bay từ bên ngoài… là những bí mật trên máy bay mà có thể bạn chưa biết.

Không phải những hỏng hóc nào của máy bay cũng được sửa ngay

Trên thực tế, để không làm chậm giờ cất cánh, những hỏng hóc nhỏ của máy bay mà không ảnh hưởng đến an toàn bay sẽ không được sửa chữa ngay.

Khóa vali chỉ có tác dụng “làm cảnh”

Những chiếc khóa vali chỉ có tác dụng làm cảnh chỉ cần một bút bi hoặc bút chì là kẻ gian đã có thể biết được trong vali của bạn có gì.

Cơ trưởng và cơ phó trên mỗi chuyến bay được phục vụ phần ăn khác nhau

Để đề phòng sự cố xảy ra, ngành hàng không quy định cơ trưởng và cơ phó sẽ được phục vụ những phần ăn khác nhau. Tuy nhiên, nhiều hãng hàng không không thực hiện theo quy định này.

Tay nắm cửa dành riêng cho tiếp viên

Trong trường hợp xảy ra sự cố bay, đề phòng khi mở cửa thoát hiểm, tiếp viên hàng không bị ngã hay đẩy ra ngoài, tay nắm cửa bên trong máy bay này giúp tiếp viên đảm bảo an toàn cho bản thân.

Lý do thực sự của việc cấm hút thuốc trên máy bay

Lý do thực sự của việc cấm hút thuốc trên máy bay không phải là vấn đề về an toàn cháy nổ mà là do nguyên nhân kinh tế. Nếu cho phép hành khách hút thuốc trên máy bay thì buộc máy bay phải được trang bị thiết bị lọc khí liên tục để khói thuốc không ám mùi trên các thiết bị.

Không phải nhân viên phi hành đoàn nào cũng tắt điện thoại khi lên máy bay

Quy định tắt điện thoại trên máy bay là để không làm nhiễu tín hiệu sóng liên lạc giữa phi công với trạm điều hành mặt đất. Tuy nhiên, đôi khi nhân viên của phi hành đoàn cũng không thực hiện đúng quy định này.

Những nguyên nhân khiến hành lý bị thất lạc

- Nhân viên hành lý chuyển nhầm lên chuyến bay khác

- Nhân viên hãng hàng không gắn nhầm tem

- Hành khách quên gỡ tem cũ trên va li khiến nhân viên hành lý nhầm lẫn

- Vali bị nhân viên an ninh giữ lại kiểm tra và không được chuyển lên máy bay kịp giờ bay.

- Với những chuyến bay chuyển tiếp, vali bị mắc trên băng chuyền hoặc chạy sai hướng mà nhân viên sân bay không phát hiện.

Có thể mở cửa nhà vệ sinh trên máy bay từ bên ngoài

Dưới tấm biển “Lavatory” (Nhà vệ sinh) trên máy bay có một chiếc chốt bí mật để có thể mở cửa nhà vệ sinh từ bên ngoài. Mục đích của chiếc chốt này là để hỗ trợ người bị nạn bên trong chứ không phải để xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

Bán vé giá rẻ hoặc miễn phí cho nhân viên và người thân

Có rất nhiều hãng hàng không bán vé giá rẻ hoặc miễn phí cho nhân viên và người thân của họ khi cần di chuyển. Khi được miễn phí giá ghế, họ chỉ phải trả thuế là được bay.

Ms.Smile

Tags:
Những bí mật trên máy bay có thể bạn chưa biết
4.1 (301 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN