Nhờ ánh đèn điện thoại, 14 người bị lật ca nô may mắn thoát nạn

Sau hơn 40 phút lênh đênh trên biển, 14 người bị nạn trong vụ lật canô ở biển Kiên Giang hôm tối 8/2 đã may mắn thoát nạn nhờ huơ đèn từ 2 chiếc điện thoại còn sử dụng được để cầu cứu ngư dân.

Trong tổng số 14 người bị nạn, có 12 du khách (8 nữ, 4 nam) và 2 thuyền viên canô. Được biết, nhóm du khách này tổ chức mua tour 2 ngày 1 đêm tham quan đảo Nam Du (Kiên Giang) và dự kiến ngày 10/2 sẽ vào lại thành phố Rạch Giá. Tuy nhiên, vì sự cố du khách Tô Thị Hoa (55 tuổi) – người lớn tuổi nhất trong đoàn bị dập ngón tay áp út khi di chuyển bằng xe máy quanh đảo, có dấu hiệu chấn thương khá nghiêm trọng nên cả đoàn sốt ruột đưa cô Hoa về điều trị ngay trong đêm và không may bị nạn.

Nói về tai nạn bất ngờ đó, nhóm du khách vẫn còn rất sợ hãi. Anh Nguyễn Long Tuyền (29 tuổi, An Giang) – 1 thành viên trong nhóm du khách bị nạn kể lại: “Thời điểm chiếc canô bị lật úp, tất cả mọi người đều bị hất văng xuống biển. Chúng tôi chỉ biết nắm chặt lấy tay nhau để không bị sóng cuốn trôi, bu bám vào chiếc canô. Tất cả hành lý tư trang đều mất hết, chỉ còn 2 chiếc điện thoại còn sáng màn hình nhưng không gọi được. Chúng tôi chỉ biết huơ 2 chiếc điện thoại giữa biển đêm với hy vọng sẽ được tàu cá thấy cứu.”

Anh Tuyền cũng cho biết thêm, khoảng 18h30, thời điểm mà cả nhóm du khách xuống canô thì thời tiết khá tốt. Trong đoàn chỉ có 4 người biết bơi nên ai cũng chủ động mặc áo phao. Khi cách đảo Lại Sơn khoảng 10 hải lý thì bắt đầu có sóng to, khiến canô bị lật úp.

Sau 40 phút lênh đênh trên biển, 14 người được tàu đánh lưới ghẹ của ông Huỳnh Văn Lâm (43 tuổi, Kiên Hải, Kiên Giang) ứng cứu. Ông Lâm cho biết: “Khoảng 8 giờ tối ngày 8/2, tàu của tôi khi đang di chuyển vào đảo Hòn Mấu, tôi phát hiện thấy có ánh đèn le lói giữa biển nhưng không chắc chắn. Khi di chuyển qua khu vực Hòn Sơn một đoạn, tôi linh tính có điều không may nên xác nhận lại với các thuyền viên trên tàu và quyết định cho tàu quay lại.”

“Khi tàu quay lại, chúng tôi phát hiện có mười mấy người đang la hét cầu cứu. Khi kéo họ lên thuyền ai cũng run cầm cập, khóc sướt mướt. Chúng tôi cũng cố lai lắt chiếc canô này vào bờ nhưng khi cột dây thừng vào phần nào của chiếc canô cũng bị bể.”

Bà Hoa – người bị nạn chia sẻ: “Nếu tàu của chú Lâm đến trễ vài phút nữa số phận của chúng tôi không biết sẽ như thế nào, vì lúc đó ai cũng kiệt sức rã rời. Chuyến du lịch này thật quá ám ảnh với chúng tôi.”

Sau khi đã đưa 14 người lên tàu, ông Lâm đã đưa họ về nhà mình ở đảo Hòn Mấu để sưởi ấm, ăn uống  và trình báo cơ quan chức năng.

Bước đầu, đơn vị Bô đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang xác nhận, chiếc canô chở 14 người bị nạn là của ông Lê Hoàng Điệp (TP. Rạch Giá). Canô này chỉ được phép chở tối đa 12 người, đăng ký chở khách quanh đảo Nam Du và không được cấp phép chạy tuyến Nam Du – Rạch Giá. Thế nhưng ông Điệp vẫn nhận lời chở nhóm du khách này vào đất liền với giá 8 triệu đồng giữa biển đêm.

► Xem thêm: 12 du khách may mắn thoát nạn khi canô bị lật giữa biển đêm

Ms.Smile

Theo VnExpress

Tags:
Nhờ ánh đèn điện thoại, 14 người bị lật ca nô may mắn thoát nạn
4.0 (500 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN