3 Cuốn sách hay về cà phê dành cho Barista chuyên nghiệp

Bạn muốn trở thành một chuyên gia pha chế cà phê? Bạn muốn kể cho khách hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới câu chuyện về sự ra đời của các loại cà phê? Bạn muốn biết mọi điều liên quan đến cà phê? Để hiện thực hóa những câu hỏi này, không có cách nào khác ngoài việc bạn tìm đọc những cuốn sách hay về cà phê.

3 Cuốn sách hay về cà phê dành cho Barista chuyên nghiệp

Bạn muốn tìm những cuốn sách hay về chủ đề cà phê? (Ảnh nguồn Internet)

► Coffee Obsession (Anette Moldvaer)

Với cuốn Coffee Obsession của tác giả Anette Moldvaer bạn sẽ được “đi du lịch qua trang sách” đến những vùng đất trồng cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới và tìm hiểu về đặc trưng cà phê; so sánh sự khác nhau trong quy trình “From farm to cup” (Từ nông trại đến tách cà phê) giữa các vùng trồng cà phê được giới thiệu.

Bên cạnh đó, với những bước hướng dẫn đơn giản – dễ hiểu, Coffee Obsession cũng giúp bạn biết được cách pha chế hơn 130 loại cà phê khác nhau để ứng dụng vào công việc của mình. Đặc biệt là những highlight về: công cụ pha chế cần dùng đến là gì, cần sử dụng sữa gì để pha chế, cách phục vụ các món đồ uống này như thế nào?...

Xem chi tiết và download Coffee Obsession: Tại đây

► Coffee Booklet (Bootcamp)

Coffee Booklet là một quyển sổ tay (Handbook) nhỏ gọn được Bootcamp (Trung tâm đào tạo cà phê) xuất bản. Cũng đi từ “Bean” (nguyên liệu hạt cà phê) cho đến “Cup” (thành phẩm tách cà phê) nhưng nội dung sổ tay khá chuyên sâu. Với phần chủ đề về “Rang”, bạn sẽ được tìm hiểu về: Sự truyền nhiệt, sự phát triển của hạt cà phê trong quá trình rang, nhận biết mùi hương cà phê khi rang, độ ẩm và cấu trúc hạt… Ngoài ra những phần nội dung khác như: Sơ chế, Cupping, Khám phá hương vị… cũng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.

3 Cuốn sách hay về cà phê dành cho Barista chuyên nghiệp

Bạn có nhận biết được mùi hương của cà phê khi rang? (Ảnh nguồn Internet)

Xem chi tiết và download Coffee Booklet: Tại đây

► How to make coffee - The science behind the bean (Lany Kingston)

Với cuốn sách “How to make coffee - The science behind the bean”, bạn sẽ được tìm hiểu về một môn khoa học ẩn chứa đằng sau hạt cà phê nâu nâu, bé nhỏ. Pha cà phê là việc rất dễ dàng nhưng để pha cà phê ngon và hiểu được điều gì làm nên vị ngon cho loại thức uống này thì không phải ai cũng biết được.

3 Cuốn sách hay về cà phê dành cho Barista chuyên nghiệp

Vị ngon của tách cà phê đến từ đâu? (Ảnh nguồn Internet)

Am hiểu kiến thức về cà phê không chỉ là “nằm lòng” các công thức pha chế mà cần phải biết: caffeine là gì; làm thế nào để rang – xay – pha cà phê có được hương vị ngon nhất; lý giải khoa học vì sao cà phê lại có mùi vị như vậy…

Xem chi tiết và download sách How to make coffee - The science behind the bean: Tại đây

Hiện tại, 3 cuốn sách hay về cà phê dành cho Barista chuyên nghiệp được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây vẫn chưa có bản dịch sang tiếng Việt. Cho nên để đọc và hiểu được nội dung của những cuốn sách này, ứng viên tìm việc Barista cần phải có kỹ năng đọc – hiểu tiếng Anh tốt. Nếu trình độ ngoại ngữ chưa đạt đến mức “đọc đâu hiểu đó” thì việc chịu khó tra từ vựng để hiểu nội dung sách cũng giúp bạn trang bị thêm cho mình những từ vựng, kiến thức bổ ích về chuyên ngành pha chế cà phê.

Xem thêm: 40+ THUẬT NGỮ CHUYÊN NGÀNH CÀ PHÊ BARISTA CẦN BIẾT

Ms. Smile

3 Cuốn sách hay về cà phê dành cho Barista chuyên nghiệp
4.0 (710 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN