3 “đối tượng” bạn cần chú ý trong môi trường công sở

Mỗi ngày, thời gian tiếp xúc của bạn với sếp và đồng nghiệp, những người làm cùng cơ quan còn nhiều hơn với gia đình và những người thân, bạn bè xung quanh. Làm thế nào để bạn có thể giữ mối quan hệ hòa hảo với những người đó, đồng thời trở thành những người bạn của họ? Bài viết sau đây sẽ là bí quyết tuyệt vời cho bạn 

1.    Khéo léo trong ứng xử với sếp


Khéo léo là một phạm trù rộng mà bạn cần có để ứng xử với sếp cho thật linh hoạt. Sếp là người có chức vụ cao hơn bạn, nhưng đôi khi cũng là người cộng tác cùng bạn trong một số các dự án lớn của công việc. Tốt nhất bạn nên giữ thái độ bình tĩnh, tự tin khi trình bày những quan điểm của mình. Khi gặp bất đồng với sếp về quan điểm hay công việc bạn hãy cư xử thật khéo léo và góp ý sếp một cách tế nhị nhất. Tránh gây bất hòa, cãi vã với sếp, hãy tiến hành thực hiện công việc với sếp của bạn trên tinh thần cùng hợp tác và phát triển.


2.    Tôn trọng đồng nghiệp

Không thể tránh được những giai đoạn bạn cùng làm việc với họ. Đặc biệt là càng nhiều dự án thì thời gian tiếp xúc với họ càng nhiều hơn. Vậy nên, bạn cần thiết lập những mối quan hệ ấy trên cơ sở xây dựng và tôn trọng lẫn nhau. Tốt nhất, không bao giờ được xem mình “giỏi hơn đồng nghiệp” tuy nhiên cũng không nên quá tự ti bản thân mình về trình độ và chuyên môn so với đồng nghiệp điều này sẽ khiến bạn dễ chán nản và làm sa sút chất lượng công việc. Hãy xem những người đồng nghiệp của mình như những người bạn đồng hành cùng nhau chia sẻ công việc và tận hưởng thành công. Những người đồng nghiệp có kinh nghiệm lâu năm còn có thể trở thành người thầy giúp bạn tránh mắc sai lầm trong công việc, và dạy bạn nhiều điều hay khi làm việc cùng sếp hay các đồng nghiệp khác nữa. Hãy nhờ sự giúp đỡ của những người đồng nghiệp lâu năm để họ giúp bạn nhé!!!




3.    Truyền cảm hứng cho cấp dưới

Đây sẽ là những trợ thủ giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng, đồng thời cũng sẽ là những người bạn tốt trong đời sống thường ngày của bạn. Đừng ỉ lại mình là người trên mà ra lệnh, quát tháo cấp dưới. Tuy nhiên, cần có những quy định nghiêm khắc để nhân viên có thể hoàn thành công việc đúng hạn.
Những người làm cùng với bạn có thể trở thành mối quan hệ tốt, bạn bè thân thiết, nhưng nếu như bạn không thể hiện tốt hoặc chưa tinh tế trong giao tiếp, ứng xử, rất có thể bạn sẽ mất đi những mối liên kết với họ, và ảnh hưởng đến cả hiệu quả công việc của bạn.
Hãy thật khéo léo để có được những mối quan hệ tốt nơi công sở. Các tips về xây dựng các mối quan hệ công sở sẽ được chúng tôi chia sẻ trong mục tin chuyên ngành, đừng quên theo dõi bạn nhé!!!

Tags:
3 “đối tượng” bạn cần chú ý trong môi trường công sở
4.2 (102 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN