Thói quen xấu nơi công sở cần thay đổi ngay

Làm việc nơi công sở không chỉ cần đúng chuyên môn, mà bạn còn phải có cách ứng xử khéo léo với đồng nghiệp. Nếu như bộc lộ những thói quen vô duyên, hấp tấp, cộng thêm thái độ thiếu nghiêm túc, bạn sẽ bị đánh giá không tốt và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, hiệu quả giao tiếp và bạn khó được nể phục.

Nếu có những thói quen sau đây, hãy bỏ ngay lập tức nhé!

1. Nói xấu đồng nghiệp

Đương nhiên khi bạn làm việc sẽ có những người khiến bạn hài lòng, nể phục, nhưng cũng có những người chỉ làm bạn bực mình, khó chịu. Bạn có thể góp ý với người đó rằng bạn thấy họ cần sửa điều này, điều kia, nhưng tốt nhất nên khéo léo và thông minh, chứ không nên gay gắt hoặc có hành động tiêu cực. Và đăc biệt, càng không nên thì thầm to nhỏ với những người khác về lỗi lầm của người khác. Không nên, nói xấu họ hay cố tình “chia bè kết phái” sẽ chẳng có gì hay khi bạn là người hết nói xấu người này lại chê bai người khác.

Điều này biến bạn trở thành một phần tử xấu trong công ty, và đương nhiên cũng có thể trở thành đối tượng khiến đồng nghiệp “ghét bỏ” nữa đấy nhé!

2. Sử dụng điện thoại “thông minh”

Công nghệ hiện đại khiến cho bất cứ ai cũng không thể thiếu một chiếc smartphone. Đương nhiên không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà công cụ này mang lại cho bạn. Tuy nhiên, nếu như không biết cách sử dụng thông minh thì chắc chắn bạn sẽ “mất điểm” trong mắt sếp & đồng nghiệp.

Hãy cho đồng nghiệp thấy rằng bạn là người sử dụng công nghệ thông minh. Trước khi bước vào một cuộc họp hay gặp gỡ khách hàng bạn nên tắt bớt hoặc chuyển về chế độ im lặng cho chiếc điện thoại của mình. Sẽ thật khiếm nhã khi bạn đang làm việc với đồng nghiệp và khách hàng mà chuông điện thoại cứ reo lên ầm ĩ.

3. Làm việc nhiệt tình, chơi càng hết mình.

Cả hai về đều quan trọng. Khi bạn làm việc, sự nhiệt tình sẽ giúp cho bạn có nhiều kinh nghiệm  và học hỏi được thêm nữa những bài học quý giá. Điều đó không chỉ giúp bạn có được kết quả công việc tốt, mà thậm chí còn được nhiều hơn như vậy nữa.

Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm làm việc, hãy chú ý hơn đến những hoạt động tập thể và môi trường xung quanh. Làm sao để bạn có thể kết nối được nhiều hơn với đồng nghiệp. Cùng với đó là khả năng tương tác nhiều hơn, giải tỏa nhiều hơn và càng hứng khởi hơn khi làm việc. Bạn nên tham gia hết mình vào những hoạt động do công đoàn công ty tổ chức, chính lúc này bạn sẽ khám phá được những điều thú vị từ đồng nghiệp của mình.

Tham khảo ngay những tips trên và thay đổi nếu như bạn thực sự mắc phải những “tật xấu” đó nhé! Chúc các bạn thành công.

Tags:
Thói quen xấu nơi công sở cần thay đổi ngay
4.7 (617 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN