3 tác động của xu hướng Healthy Eating đến kinh doanh nhà hàng

Đại dịch Covid-19 đi qua khiến nhiều người bắt đầu quan tâm đến các món ăn họ đang dùng, cách thức chế biến, nguyên liệu sử dụng. Có thể thấy, xu hướng ăn uống lành mạnh đang được đông đảo khách hàng lựa chọn và đang tác động đến việc kinh doanh nhà hàng trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để hiểu rõ hơn về các ảnh hưởng của xu hướng Healthy Eating đến việc kinh doanh lĩnh vực F&B này nhé.

3 tác động của xu hướng Healthy Eating đến kinh doanh nhà hàng

Vì sao xu hướng Healthy Eating thịnh hạnh hiện nay?

Thực tế, phần lớn những bệnh tật của con người sinh ra từ cách chúng ta ăn uống mỗi ngày. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu ăn uống của con người cũng tăng cao. Tuy nhiên, cùng với đó là những tiềm ẩn nguy cơ về thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, độc hại,... Do đó, người tiêu dùng Việt dần bắt đầu quan tâm đến thành phần thực phẩm, nguồn gốc món ăn và cách chế biến, cụ thể như sau:

- Người tiêu dùng Việt có xu hướng tự nấu ăn tại nhà để dễ dàng kiểm soát các thành phần, cách chế biến các thức ăn mỗi ngày. Nhờ đó, họ dễ dàng gia tăng những thực phẩm như trái cây, rau củ quả vào chế độ ăn mỗi ngày để kiểm soát cân nặng cơ thể dễ dàng.

- Thói quen ăn uống lành mạnh giúp xoa dịu tinh thần, giúp giấc ngủ ngon hơn kèm với việc vận động thể chất thúc đẩy sức khỏe gia tăng.

- Xu hướng quan tâm đến những thực phẩm có khả năng tăng cường miễn dịch, sức đề kháng, giàu chất xơ như rau củ quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt,...

- Lựa chọn dự trữ những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như trái cây, rau củ quả,... Một số người tiêu dùng thông minh chuyển hướng sang chọn các nguyên liệu có thời gian sử dụng lâu dài, bảo quản tốt, dễ mua,...

Những ảnh hưởng của xu hướng Healthy Eating đến việc kinh doanh nhà hàng

Thời gian gần đây, xu hướng Healthy Eating đang ngày càng lan rộng và được phần lớn người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn với mong muốn tạo ra các bữa ăn an toàn, đảm bảo cho sức khỏe lâu dài và phòng chống nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh một số nhà hàng hiện nay, cụ thể như sau:

1. Cung cấp món ăn tốt cho sức khỏe

Nắm bắt xu hướng Healthy Eating đang gây sốt cộng đồng gần đây, các nhà hàng bắt đầu thay đổi menu món ăn, sử dụng thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, đồ uống từ trái cây,... phổ biến hơn. Ở một số nơi còn lựa chọn các thức uống thải độc cơ thể, detox hoa quả,... nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm lành mạnh, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Vì thế, nhà hàng thường xây dựng menu món ăn đa dạng vừa đảm bảo có lợi cho sức khỏe vừa mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

3 tác động của xu hướng Healthy Eating đến kinh doanh nhà hàng

2. Quản lý chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố hàng đầu mà khách hàng quan tâm nhất khi đi ăn uống ở bất kỳ nhà hàng nào. Vì thế, cách bảo quản thực phẩm, quy trình chế biến món ăn luôn phải được chủ nhà hàng đặt lên hàng đầu. Không chỉ đầu tư thay thế các thiết bị mới, đảm bảo gia tăng công suất nấu nhanh chóng hơn mà nhà hàng nên kiểm soát, quản lý chặt chẽ quá trình nhập hàng hóa từ nhà cung cấp, quy trình bảo quản, các bước tạo ra món ăn nhằm mang lại những trải nghiệm lành mạnh, đảm bảo sức khỏe cho thực khách.

3. Thực phẩm xanh, sạch là yếu tố cơ bản

Phần lớn người tiêu dùng thường lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc cụ thể rõ ràng, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Vì thế, một số nhà hàng xanh, cung cấp món ăn có đầy đủ thông tin về chất lượng, xuất xứ nguyên liệu và cách chế biến đang được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt, mô hình nhà hàng sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường cũng phổ biến rộng khắp hiện nay như hạn chế dùng ống hút nhựa, túi nilong, đồ hộp nhựa,... 

Trên đây là những ảnh hưởng của xu hướng Healthy Eating đến việc kinh doanh nhà hàng hiện nay. Chắc hẳn rằng trong tương lai xu hướng này sẽ ngày càng phát triển và bùng nổ hơn nữa. Do đó, hãy tận dụng lợi thế và tập trung phát triển dịch vụ đáp ứng nhu cầu này của khách hàng nhé.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
3 tác động của xu hướng Healthy Eating đến kinh doanh nhà hàng
4.5 (025 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN