4 điều các sếp cực ghét ở nhân viên của mình

Trong quá trình làm việc của mình, có những thói quen và tính cách của bạn có thể làm con đường sự nghiệp. Nhưng cũng có những thói xấu khiến bạn trở thành “cái gai” trong mắt sếp. Đó là những tính cách nào? Thói quen ra sao?

Đây chắc chắn là bài viết mà các nhân viên không thể bỏ qua nếu bạn thực sự có ý định làm việc lâu dài tại một công ty nào đó, thay vì tự trở thành ông chủ, bà chủ nhỏ. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Không trách nhiệm

Đó là điều mà bạn không được thể hiện ra trong công việc của mình. Có thể một người có năng lực tốt, trình độ uyên bác, họ sẽ đảm nhận công việc với hiệu quả cao. Tuy nhiên, trách nhiệm để nó được vận hành đúng cách và trách nhiệm để nó hạn chế những rủi ro và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Điều đó cần thiết hơn bao giờ hết.

Một người không có trách nhiệm sẽ không thể được tin tưởng và giao phó công việc một cách dễ dàng.

Nói dối

Thái độ không trung thực có lẽ là điều các sếp vô cùng ghét. Hoàn toàn vô hiệu nếu như bạn làm tốt nhưng nói dối hoặc đánh mất niềm tin trong lòng sếp, cũng như các đồng nghiệp trong thời gian trước đó.

Nếu bị phát hiện nói dối, dù đó là điều rất nhỏ hoặc không thể chứng minh, bạn sẽ mất tín nhiệm, thứ không bao giờ lấy lại được. Dù trong ba năm sau đó, bạn luôn cố gắng tuyệt đối trung thực, nhưng mọi người vẫn sẽ nhớ tới bạn là một kẻ nói dối và không bao giờ hoàn toàn tin bạn.

Thường xuyên vô tổ chức

Thái độ vô tổ chức đến từ việc không tuân thủ quy định, luật lệ của công ty. Điều đó có thể khiến cho sếp và đồng nghiệp ngầm hiểu rằng bạn là một kẻ tùy tiện và không có tôn ti trật tự nào cả.

Mọi người sẽ để ý xem liệu bạn có làm theo những điều mình đã nói hay không, dù đó chỉ là việc rất nhỏ như gửi tài liệu bạn hứa trong cuộc họp hay hoàn thành dự án đúng hạn. Nếu làm được vậy, bạn sẽ trở thành một người mà họ có thể tin tưởng. Nếu không, sẽ chẳng ai thèm nghe lời bạn nói.

Không cập nhật công nghệ mới

Thời buổi công nghệ thông tin của thế kẻ 21 mà bạn vẫn mù mờ thông tin công nghệ, lơ đễnh trong công việc, không biết sử dụng các phần mềm, ứng dụng cần thiết cho công việc. Vậy thì các sếp hoàn toàn có thể đào thải bạn và lựa chọn một người có khả năng dùng công nghệ, vừa giảm thiểu thời gian, đẩy nhanh tốc độ, mà còn đảm bảo tính chính xác.

Bạn có thể hoàn toàn toàn thỏa mãn với cách làm việc hiện tại của mình và thấy không cần phải học những công nghệ mới làm gì. Nhưng nếu bỏ qua những cách làm việc mới, bạn sẽ sớm bị đồng nghiệp bỏ xa nhanh thôi.

Thay đổi ngay nếu như bạn có những thói quen xấu như trên. Nếu không, bạn sẽ đến gần con đường thất nghiệp nhanh hơn bao giờ hết đấy nhé!

Tags:
4 điều các sếp cực ghét ở nhân viên của mình
4.7 (787 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN