4 Điều khiến bạn bị đánh trượt khi phỏng vấn

Để tuyển dụng một ứng viên, có hàng ngàn lý do và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực sự tuyển chọn. Tuy nhiên, để đánh trượt một ứng viên thì chỉ cần 1 lý do là đủ rồi.

Bạn mong muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với sự tin tưởng của sếp đồng thời tôn trọn sự chuyên nghiệp của mình. Tuy nhiên, những biểu hiện sau đây của bạn có thể làm tiêu tan mong ước đó của bạn:

 1. Nói xấu công ty và lãnh đạo cũ

CEO kiêm chuyên gia hướng dẫn nghề nghiệp tại Free-Job-Search-Websites.com, ông Lee Evans đã chia sẻ kinh nghiệm của mình như sau: “Một người phỏng vấn sẽ không thích bạn nếu bạn trả lời câu hỏi “Bạn có lời khuyên nào cho ông chủ cũ không?” thiếu chuyên nghiệp”.

Khi bạn thể hiện những suy nghĩ tiêu cực với câu trả lời như vậy, nhà tuyển dụng sẽ tự đặt câu hỏi liệu bạn có phù hợp với công việc hiện tại hay không. Nhà tuyển dụng muốn biết mối quan hệ của bạn với ông chủ cũ để xem cách bạn giải quyết khó khăn.

Đồng thời, khi bạn từng nói xấu hay chê bai công ty cũ, nghĩa là bạn cũng có thể làm thế với doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển. Thay vào đó: Bạn nên trả lời chuyên nghiệp và cẩn thận những câu hỏi quá “gai” của nhà tuyển dụng.

2. Muốn thay đổi mọi thứ ở công ty mới

Dù chưa được hỏi mà bạn đã đưa ra những nhận định của mình, thay đổi mọi thứ và chê bai những điều đang có ở hiện tại. Điều này có thể khiến cho nhà tuyển dụng hoàn toàn không đánh giá cao bạn.

Bạn đang tự chống lại quyết định ứng tuyển vào công ty mới này. Nếu như một vị trí có quá nhiều thứ cần thay đổi và môi trường không hợp ý bạn, vậy tại sao bạn lại chọn nơi này? Thêm vào đó là những thay đổi mà bạn muốn chưa chắc đã đúng đắn vì đó chỉ là những cảm quan ban đầu, không khách quan và xác thực. Chính bởi điều này bên bạn có thể tự biến mình thành một chú ếch ngồi đáy giếng đấy nhé!

3. Chăm chú đến ngoại hình của người phỏng vấn

Nếu bạn là một người chuyên nghiệp, không đời nào bạn lại cư xử một cách thô lỗ khi nhận xét ngoại hình của người đang phỏng vấn bạn. Điều đó cũng là khiếm nhã ngay cả khi đối với những cuộc hẹn bên ngoài công việc, trong khi đây là một buổi gặp mặt, phỏng vấn quan trọng, bạn không được thể hiện thái độ bất lịch sự như vậy. Cho dù bạn thích hay không thích ngoại hình của người phỏng vấn, bạn vẫn nên giữ suy nghĩ đó cho riêng minh. Ngay cả khi bạn đưa ra lời khen ngợi cũng là không phù hợp.

Bạn bình luận về ngoại hình của mọi người khi bạn vừa mới gặp họ có thể là một tín hiệu, cho biết bạn không quan tâm đến ranh giới xã hội hoặc bạn là người thô lỗ. Thay vào đó: Bạn nên hạn chế đưa ra bình luận, nhận xét cá nhân vào các vấn đề không liên quan đến buổi phỏng vấn, như thời tiết, giao thông, ngoại hình…

4. “Quên” thể hiện bản thân

Điều này là một sai lầm lớn đối với buổi phỏng vấn và nếu như bạn không làm, nghĩa là bạn đã thất bại đến 80% rồi.

Các chuyên gia về tuyển dụng chia sẻ rằng: Trong vòng 10 phút đầu tiên, bạn phải thể hiện hết khả năng làm việc của bản thân. Khi bạn thể hiện bản thân muộn nghĩa là bạn thiếu sự tôn trọng hoặc khả năng trình bày kém. Đừng quên tạo thiện cảm cho buổi gặp gỡ bằng những nụ cười và ánh mắt tự tin đối với người phỏng vấn nữa nhé!

Chúc bạn thành công

Trong các số tiếp theo, chúng tôi sẽ còn tổng hợp các bài viết chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho các bạn trong quá trình ứng tuyển, làm việc hay tìm việc hiệu quả. Hãy chờ đón và theo dõi trong chuyên mục Tin chuyên ngành nhé!!!

Tags:
4 Điều khiến bạn bị đánh trượt khi phỏng vấn
4.7 (027 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN