Bạn có biết ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng đang thiếu nhân lực trên toàn cầu ?

Bạn có biết ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng đang thiếu nhân lực trên toàn cầu.

Có thể thấy tốc độ phát triển của ngành du lịch - khách sạn - nhà hàng chưa bao giờ có dấu hiệu chậm lại trong những năm gần đây. Được đánh giá là một ngành kinh doanh dịch vụ cực lớn, số lợi nhuận thu về hàng năm khổng lồ. Các doanh nghiệp vẫn luôn tìm cách mở rộng, phát triển quy mô kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ. Vì vậy nhu cầu nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao của các doanh nghiệp trong ngành này đang cực lớn.

Là ngành công nghiệp sử dụng lao động nhiều nhất thế giới !

Theo số liệu thống kê ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng chiếm 9 % GDP toàn cầu và đươc dự đoán sẽ là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất vào năm 2020 mang về những nguồn doanh thu, lợi nhuận cực lớn.

khách sạn du lịch
Ngành du lịch - khách sạn - nhà hàng thiếu nhiều nhân lực chất lượng cao

 

Cũng trong khoảng thời gian một thập kỷ tới, ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng sẽ có nhu cầu lao động chất lượng cao tăng gấp đôi trong 20 năm qua và tăng gấp đôi nữa trong 20 năm tiếp. Khi mà yêu cầu về chất lượng dịch vụ càng nâng cao, quy mô càng mở rộng, các quản lý cần được hoàn thiện thì lượng lao động có kiến thức chuyên ngành sẽ là lựa chọn tối ưu cho các nhà tuyển dụng. Ngoài ra ngành công nghiệp này cũng được dự đoán sẽ tạo ra 75 triệu việc làm trên toàn cầu.

Vì vậy cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp các ngành học liên quan đến quản lý trong lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn trong tương lai. Môi trường làm việc trong lĩnh vự này cũng rất năng động, mới mẻ, có nhiều cơ hội để các bạn khám phá và học hỏi mọi khía cạnh của cuộc sống.

Những đất nước có chương trình đào tạo về ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng tốt nhất !

Nếu bạn muốn gia nhập vào ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ và đầy hấp dẫn này có thể tham khảo nhiều chương trình đạo tạo của các trường đại học trong nước hoặc nước ngoài. Bài viết này chúng tôi đề cập đến những nước có các trường đại học nổi tiếng trên thế giới có ngành học chuyên về lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo !

Những trường đại học của nước Úc.

Úc là một trong những nước có lượng sinh viên Việt Nam đang du học khá đông đảo. Trong đó ngành học quản trị khách sạn du lịch của đất nước này thu hút rất nhiều du học sinh trên thế giới theo học. Ngoài việc có chương trình đạo tạo bài bản, chất lượng đầu ra của nguồn nhân lực cao thì có nhiều lý do khác để bạn lựa chọn nước Úc.

Bạn có thể lựa chọn nhiều chương trình đào tạo khác nhau, ngắn hạn hoặc dài hạn ( 6 tháng cho những bạn học lấy chứng chỉ, 2 – 4 học kỳ cho hệ cao đẳng, 6 học kỳ cho các bạn theo học hệ củ nhân và 2 -4 học kỳ cho những bạn theo học hệ thạc sĩ )

khách sạn du lịch
Du học ngành khách sạn - du lịch nước Úc

 

Ngoài ra bạn có thể nhập học vào 3 thời điểm trong năm là tháng 1, tháng 5 hoặc tháng 9. Đến thời gian thực tập bạn có thể được hưởng mức lương lên đến 60 triệu / 1 tháng. Ngoài ra Úc cũng là một đất nước có mức chi phí du học vừa phải, cơ sở hạ tầng du lịch vui chơi, giải trí hoàn thiện. Đây là một đất nước có chương trình định cư mở rộng và dễ xin việc làm nhất cho người châu Á ở hiện tại.

Danh sách các trường đào tạo ngành quản trị du lịch và các ngành học liên quan tại Úc: Le Cordon Bleu, Học viện quản lý ICMS, James Cook University, AAPOLY, William Blue, CQ University Australia, Murdoch University, Griffith University, The University of Queensland, University of New South Wales - UNSW, University of Southern Queensland (USQ), University of Technology, Sydney - UTS, Curtin Unviversity, RMIT University (Royal Melbourne Institute of Technology University), University of Western Sydney (UWS), University of South Australia, Edith Cowan University (ECU), University of Canberra, La Trobe University, Southern Cross University, Federation University Australia, University of Wollongong, University of Adelaide, Flinders University, Charles Sturt University…..

Học ngành quản trị khách sạn du lịch tại Singapore

Không cần phải đi du học ở đâu xa. Singapore là đất nước có chương trình đào tạo quản trị khách sạn du lịch tốt nhất châu Á. Tại đất nước này bạn có thể lựa chọn nhiều chương trình học đa dạng cho ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng. Các khóa học mở ra thường xuyên trong năm.

Nếu bạn theo học cử nhân tại đây chỉ mất khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm ( tương đương với 4 đến 6 học kỳ ) mà bằng cấp lại được quốc tế công nhận, lợi thế rất nhiều cho bạn khi tiềm kiếm việc làm ưng ý sau này. Trong kỳ thực tập bạn có thể hưởng mức lượng khoảng 15 triệu đồng/ tháng.

khách sạn du lịch
Singapore là đất nước có chương trình đào tạo về ngành khách sạn - du lịch tốt nhất châu Á

 

Các trường đại học đào tạo các ngành học cho ngành du ịch – khách sạn – du lịch: Học viện ERC, Học viện Nanyang, SHRM College, James Cook University, Kaplan Higher Education Academy, TMC Academy, Amity Global Business School, Management Development Institute of Singapore (MDIS), Raffles College of Higher Education, Auston Institute of Management, DIMENSIONS International College, PSB Academy, SDH Institute, Shelton College International, LSBF Singapore...

Đến Newzealand tận hưởng cuộc sống thanh bình và tham gia và những chương trình đào tạo tốt nhất !

Sinh sống tịa Newzealand là ước mơ của nhiều người. Đất nước này cũng có chương trình đạo tạo ngành quản trị khách sạn du lịch nổi tiếng trên thế giới. Chưa kể Newzealand có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các sinh viên đến du học tại đây như hỗ trợ cho cả gia đình sinh viên. Sinh viên có con nhỏ được đi học miễn phí, vợ hoặc chồng cũng có thể được giới thiệu việc làm theo nguyện vọng. Đây cũng là đất nước duy nhất khuyến khích du học sinh định cư.

Khách sạn du lịch
Newzealand là một đất nước tuyệt vời để bạn du học

 

Những trường nổi tiếng về ngành khách sạn – du lịch tại Newzealand: Đại học Massey, Học viện công nghệ Ntec, Học viện công nghệ Weltec, Đại học công nghệ Auckland – AUT, University of Otago, Victoria University of Wellington, Pacific International Hotel Management School (PIHMS), Queenstown Resort College (QRC), New Zealand School of Tourism…

Vương quốc Anh !

Vương quốc Anh là một nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới nên đây cũng là đất nước thu hút nhiều du học sinh du học nhất. Đối với ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng, Anh quốc có rất nhiều trường đào tạo danh tiếng và có rất nhiều chương trình học bổng danh cho các sinh viên xuất sắc.

Khách sạn du lịch
Anh quốc là đất nước có nền du lịch phát triển

 

Các trường đạo tạo danh tiếng tại Anh và ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng : City University of London, Middsex University, University of Lincoln, University of Wolverhampton, University of Kent, Teesside University, Bournemouth University, Manchester Metropolitan University, University of West London, University of Chester, Sheffied Hallam University, University of Gloucestershire, Northumbria University, Coventry University, University of Westminster, Cardiff Metropolitan University, Brunel University, University of Portsmouth, The University of Northampton …

Canada

Chính sách định cư sao khi du học sinh hoàn thành khóa học là một trong những nguyên nhân để Canada thu hút nhiều du học sinh. Ngoài ra Canada cũng là một nước có chất lượng đào tạo rất tốt.

khách sạn du lịch
Canada cũng là một lựa chọn tốt để bạn chọn theo học các ngành học liên quan đến khách sạn du lịch

 

Các trường đào tạo tốt nhất: University of Alberta, Centennial College, Ryerson University, University of Manitoba, Thompson Rivers University, University of Regina, University of Calgary, George Brown College, Lakehead University, Western University (Ontario), University of Guelph, Vancouver Island University, Concordia University, Mount Royal University, Capilano University, Royal Roads University...

Hoa Kỳ

Mỹ là là đất nước có  chương trình đào tạo về lữ hành và du lịch rất phát triển. Ngoài du học bạn sẽ có cơ hội làm việc trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn của hơn 1 triệu công ty nhỏ cùng hơn ba trăm ngàn khách sạn trên khắp nước Mỹ.

khách sạn du lịch
Hoa Kỳ có ngành đào tạo lữ hành và du lịch phát triển

 

Các trường đại học bạn có thể theo học: University of Maine, Kansas State University, Kendall College, University of Arkansas, Arizona State University, Broward College, Cornell University, University of Nevada at Las Vegas, Fairleigh Dickinson University, University of Massachusetts – Amherst, Michigan State University, Georgia State University, Washington State University, University of New Hampshire, University of Central Florida, University of South Carolina (USC), Florida International University (FIU)

 

Tags:
Bạn có biết ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng đang thiếu nhân lực trên toàn cầu ?
4.2 (802 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN