3 cấp độ chứng tỏ bạn đang bị công việc “nuốt chửng”

Rất nhiều người hiện đại ngày nay đang phải làm việc với cường độ lên đến 10 – 12 giờ đồng hồ mỗi ngày. Không chỉ gây hại đến các yếu tố sức khỏe, mà tinh thần, thể trạng cũng như các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hãy thay đổi ngay lịch trình làm việc của mình khi bạn gặp những cấp độ như sau:

1. Mất tập trung

Sự lơ đễnh, thiếu tập trung là hồi chuông cảnh báo nghiêm trọng cho cơ thể bạn. Não bộ đang hoạt động quá công suất cho phép dẫn đến việc tập trung vào một vấn đề giảm đáng kể. Rất nhiều lần bạn bị nhầm lẫn với công việc, đôi khi bỏ quên cả những thói quen gần nhất cũng bị bỏ qua. Các nghiên cứu về hệ thần kinh cơ thể người chỉ ra rằng: bất kì người nào đang cố gắng giải quyết tất cả công việc dồn lại cùng lúc cũng sẽ khó tập trung, làm suy giảm chức năng của bộ nhớ. Đây là cấp độ thấp nhất khi bạn bị qus tải trong công việc.

2. Mất dần các mối quan hệ xã hội

Đây là hệ quả thứ hai từ việc bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc, bị chúng nuốt chửng và không còn có thời gian cá nhân nữa. Bạn mất dần đi những mối quan hệ bên ngoài xã hội, không hứng thú với bất cứ hoạt động tập thể nào, vì quá mệt mỏi hoặc không đủ thời gian, sức lực cho nó. Bạn sẽ mất đi rất nhiều thứ, hơn cả những gì bạn vẫn tưởng. Bởi đôi khi chính các mối quan hệ chứ không phải năng lực làm việc, công tác mới khiến bạn thăng tiến, thành công.

3. Dấu hiệu sức khỏe bất thường

Các dấu hiệu nguy cấp cho sức khỏe mà người quá bận rộn có thể gặp phải bao gồm: đau đầu, các cơ mỏi mệt, đau vai, cứng cổ hay luôn có cảm giác buồn ngủ. Mức độ căng thẳng tạo ra sự khó chịu và đau cơ bắp một cách thường xuyên. Bạn không nên coi nhẹ những triệu chứng này mà cần phải được xem xét một cách nghiêm túc, cẩn thận. Tốt nhất là bạn nên dành thời gian tìm dến các bác sỹ để có những chỉ dẫn phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và tinh thần của mình.

Đã đến lúc bạn dành thời gian nghiêm túc để xem xét lại những dấu hiệu trên và có cách khắc phục kịp thời. Công việc, sự thành công là quan trọng những sức khỏe mới là thứ được đặt lên hàng đầu. Hãy biết cách chăm sóc bản thân và cân bằng giữa cuộc sống với công việc nhé!

Chúc các bạn luôn thành công với một cơ thể khỏe mạnh. Và đừng quên theo dõi các bài viết trong mục tin chuyên ngành của chúng tôi nhé!!!

 

Tags:
3 cấp độ chứng tỏ bạn đang bị công việc “nuốt chửng”
4.0 (720 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN