5 Lợi ích Internship có được khi thực tập ngành Nhà hàng - Khách sạn

Trong điều kiện mà ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn nở rộ và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu tiếp nhận Internship (thực tập sinh) của các doanh nghiệp vô cùng lớn. Việc trải nghiệm và tiếp xúc với môi trường thực tế mang lại rất nhiều lợi ích và cơ hội nghề nghiệp cho bạn trong tương lai…

5 lợi ích internship có được khi thực tập ngành nhà hàng khách sạn

Thực tập trong ngành nhà hàng - khách sạn mang lại cho Internship những lợi ích gì?​

2 kiểu Internship thường gặp nhất

Hầu hết sinh viên năm cuối đều phải trải qua kỳ thực tập tại doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hàng hay khách sạn để hoàn thành chương trình học theo quy định, đồng thời học hỏi kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế phục vụ cho công việc trong tương lai. Tuy nhiên, thực tế tồn tại 2 kiểu thực tập sinh (TTS) sau đây:

  • Nhờ người quen xin dấu xác nhận đã thực tập tại doanh nghiệp nhưng không đến thực tập
  • Chủ động tìm kiếm địa điểm và cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp phù hợp để thực hành thực tế

Ở bài viết này, Hoteljob.vn chỉ xin được đưa ra những lợi ích “nhìn thấy” từ những Internship có trải qua kỳ thực tập cuối khóa của mình.

Những vị trí Internship có thể làm trong Nhà hàng - Khách sạn

Hầu hết các nhà hàng - khách sạn nhận TTS vào thực tập tại các vị trí sau:

5 lợi ích internship có được khi thực tập ngành nhà hàng khách sạn

Khá nhiều vị trí thực tập ngành nhà hàng - khách sạn cho Internship như phục vụ bàn, lễ tân, buồng phòng, bếp,...

Mỗi nhà hàng - khách sạn sẽ quy định các chế độ liên quan mà TTS có thể nhận được như: trả lương hay không trả lương, hỗ trợ các chi phí ăn trưa, xăng xe hay không hỗ trợ, thực tập bán thời gian hay toàn thời gian,… Dù có nhận được chế độ tốt hay không thì mục đích chính yếu nhất của quá trình thực tập của hầu hết các Internship là được làm quen và cọ xát với môi trường làm việc thực tế.

Tham khảo thêm: 5 ĐIỀU SINH VIÊN NGÀNH KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG CẦN BIẾT KHI ĐI THỰC TẬP

5 lợi ích Internship có được từ chuyện đi thực tập

- Định hình rõ công việc sẽ làm trong tương lai

Tham gia kỳ thực tập tại các nhà hàng khách sạn nghĩa là TTS sẽ có cơ hội áp dụng những kiến thức lý thuyết đã được học ở trường vào những công việc thực tiễn liên quan, hình thành và củng cố kỹ năng làm việc hữu ích nhất; qua đó, sẽ bước đầu tự đánh giá khả năng và sự phù hợp của bản thân với công việc và môi trường làm việc thực tế trong tương lai giúp TTS có cái nhìn tổng quan và thực tế nhất để các bạn không bị mông lung hay hoang mang về ngành mà mình đang học.

5 lợi ích internship có được khi thực tập ngành nhà hàng khách sạn

Thực tập giúp thực tập sinh có cái nhìn tổng quan và thực tế nhất về những công việc sẽ làm trong tương lai

- Có được kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thực tế

Không có nguồn tài liệu nào hữu ích và mang độ chính xác cao bằng những kinh nghiệm làm việc thực tế được tích lũy qua nhiều năm hoạt động trong nghề. Tham gia kỳ thực tập, TTS sẽ được những anh, chị nhân viên, người Giám sát, Quản lý chỉ dạy tận tình từ những kỹ năng cơ bản nhất đến những nghiệp vụ chuyên môn trong việc phục vụ khách. Chẳng hạn, khi thực tập tại vị trí nhân viên phục vụ, bạn có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thực tế như setup đầu ca, setup bàn tiệc, order món ăn, phục vụ rượu vang, up-selling khách,…; để từ đó, tích lũy những kiến thức bổ ích cho bản thân vừa đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại, vừa hỗ trợ đắc lực cho công việc thực tế trong tương lai.

- Tạo dựng nhiều mối quan hệ mới

Môi trường năng động của ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn tạo điều kiện để bạn tiếp xúc và làm quen với nhiều người, từ nhân viên chính thức, TTS khác, bạn bè và cả những khách hàng mình phục vụ. Chính điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo dựng các mối quan hệ mới, mở rộng mạng lưới quan hệ tốt đẹp cả trong và ngoài lĩnh vực công việc bạn theo đuổi. Biết đâu trong tương lai, bạn sẽ tìm được công việc từ chính những mối quan hệ đó.

5 lợi ích internship có được khi thực tập ngành nhà hàng khách sạn

Ngành nhà hàng - khách sạn là môi trường lí tưởng để bạn gặp gỡ và tạo dựng nhiều mối quan hệ mới, giúp ích cho việc tìm việc trong tương lai

- Tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai

Đây là một trong những lợi ích “nhìn thấy” rõ ràng nhất đối với sinh viên thực tập ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn. Hầu hết những TTS xuất sắc, đáp ứng tốt yêu cầu công việc, có tinh thần và thái độ làm việc đạt chuẩn đều sẽ nhận được lời đề nghị ở lại làm việc chính thức tại doanh nghiệp hay nhà hàng khách sạn đó. Như vậy, chỉ cần bạn thể hiện tốt trong kỳ thực tập, bạn hoàn toàn có thể được giữ lại làm nhân viên chính thức mà không cần phải trải qua các buổi phỏng vấn căng thẳng hay thời gian thử việc khó khăn.

- Làm đẹp CV và Tự tin đi xin việc sau ra trường

Thay vì chỉ ghi “qua loa lấy lệ” ở mục kinh nghiệm làm việc về các công việc làm thêm 1,2 tháng như gia sư hay phục vụ cà phê, sinh viên ngành nhà hàng - khách sạn đã trải qua kỳ thực tập tại các doanh nghiệp lớn có nhiều lợi thế để CV của bạn nổi bật hơn giữa hàng ngàn ứng viên khác. Không những thế, với những kiến thức và kinh nghiệm làm việc bạn học được khi thực tập sẽ góp phần giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho bạn khi tuyển dụng, đồng thời giúp bạn tự tin thể hiện năng lực bản thân rằng mình có thể làm việc ngay nếu ứng tuyển thành công.

5 lợi ích internship có được khi thực tập ngành nhà hàng khách sạn

Việc tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trong kỳ thực tập góp phần làm đẹp CV xin việc và tạo sự tự tin đáng kể cho ứng viên

Với ngành nghề chú trọng kinh nghiệm làm việc thực tế như lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, việc sinh viên ra trường tìm được việc làm ngay là điều không hề khó. Việc cần làm của bạn là nghiêm túc hoàn thành kỳ thực tập, không ngừng học hỏi để hoàn thiện những kỹ năng, nghiệp vụ nghề và từng bước theo đuổi đam mê sự nghiệp với ngành công nghiệp không khói.

Xem thêm: MẪU ĐƠN XIN THỰC TẬP DÀNH CHO INTERNSHIP NGÀNH NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN

​Ms. Smile

Tags:
5 Lợi ích Internship có được khi thực tập ngành Nhà hàng - Khách sạn
4.7 (927 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN