6 lời khuyên giúp bạn đánh bay chán nản trong công việc

Bạn có đang cảm thấy mệt mỏi, chán nản, không hào hứng với công việc hiện tại? Bài viết này Hoteljob.vn gửi đến hotelier những lời khuyên hữu ích giúp bạn vượt qua giai đoạn chán nản đối với công việc hiện tại.

lời khuyên đánh bay chán nản công việc

Chán việc là chuyện không của riêng ai

Chán nản với công việc tình trạng xảy ra sau một thời gian làm việc dài bạn bỗng nhiên mất hết nhiệt huyết với công việc, không còn thấy vui vẻ khi đến chỗ làm, thậm chí muốn bỏ việc,.... Không riêng gì nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng, giai đoạn chán việc diễn ra ở nhiều công việc khác nhau và nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, khiến bạn stress, đồng thời cũng tác động đến đồng nghiệp xung quanh và tiến độ công việc chung. 

Có một sự thật là hầu hết ai cũng sẽ trải qua giai đoạn chán việc này, vì vậy bạn không cần quá lo lắng, thoải mái đón nhận và tìm phương án giải quyết để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới bản thân, công việc và những người xung quanh.

Xem thêm: Cảm giác muốn nghỉ việc khách sạn - du lịch là như thế nào?

Giải pháp vượt qua giai đoạn chán việc

- Xác định nguyên nhân

Thông thường khi cảm thấy chán việc chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến tìm kiếm một công việc mới mà quên mất rằng việc cần làm lúc này là đi tìm nguyên nhân vì sao bản thân lại chán nản với công việc hiện tại. Chỉ có tìm ra nguyên nhân thì mới có giải pháp phù hợp nhất cho tình trạng của mình.

Có rất nhiều lý do khiến bạn cảm thấy chán nản với công việc hiện tại:

  • Xuất phát từ chính bản thân bạn: Sức khỏe không tốt, gia đình có vấn đề,...

  • Bạn không hài lòng với đồng nghiệp hay với cả sếp.

  • Môi trường làm việc không lý tưởng, cơ hội thăng tiến không rõ ràng?

  • Áp lực công việc quá lớn?

  •  Công việc lặp đi lặp lại gây nhàm chán

Nếu bạn quyết định tìm một công việc mới chỉ để thoát khỏi những áp lực, căng thẳng trong công việc, hay do không hòa hợp với đồng nghiệp, bạn vẫn có thể đối đầu với những điều đó khi làm công việc khác. Suy nghĩ thật kỹ, thay vì tìm 100 lý do để nghỉ việc hãy tìm 101 lý do để gắn bó với nó.

- Làm mới bản thân

Phần lớn nguyên nhân khiến bạn chán việc đều từ chính bản thân, vì vậy thay vì ngồi im một chỗ hy vọng sự chán nản này sẽ kết thúc hãy làm mới bản thân bằng cách tham gia các hoạt động tại nơi làm việc, trò chuyện, chia sẻ nhiều hơn với đồng nghiệp hay người quản lý. Ngoài ra, tìm thêm thú vui mới trong cuộc sống hằng ngày như tham gia một lớp học nhảy, học đàn, một câu lạc bộ tình nguyện nào đó sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn.

lời khuyên đánh bay chán nản công việc

- Trau dồi kỹ năng công việc

Bạn thường xuyên gặp stress vì KPIs không đạt, công việc không suôn sẻ, cấp trên phàn nàn, khiển trách,... những lý do này cũng rất dễ khiến bạn chán nản công việc. Tham gia các lớp đào tạo trau dồi kỹ năng, cải thiện trình độ chuyên môn, không ngại học hỏi từ những người đồng nghiệp, quản lý để hoàn thiện bản thân. Nếu bạn là một đầu bếp có thể tham gia các khóa học làm bánh, món Á, món Âu phù hợp để nâng cao nghiệp vụ, chỉ khi nào bạn tự tin nhất thì mới có thể làm tốt và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trong công việc.

- Dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn

Công việc trong ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng khá đặc thù về thời gian, thông thường sẽ làm việc theo ca, xuyên suốt những ngày lễ tết, cộng thêm tiếp xúc với nhiều người, nhiều tình huống phát sinh, dễ khiến bạn thấy áp lực, mệt mỏi. Đặc biệt các vị trí có khối lượng công việc nhiều, liên tục như lễ tân, phục vụ nhà hàng, đầu bếp…. Hãy dành cho mình những giờ nghỉ ngơi thoải mái, sử dụng ngày nghỉ phép tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ, một chuyến du lịch giải tỏa căng thẳng. 

- Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Có một vấn đề rất nhiều người mắc phải đó là thường để chuyện riêng tư ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và ngược lại. Bạn có chuyện không vui với người thân bạn bè và bạn mang tâm trạng xấu đó đến nơi làm việc, điều đó là hoàn toàn không nên đối với ngành dịch vụ. Đồng thời dù có bận rộn đến đâu cũng đừng quên dành thời gian cho gia đình và để bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn…

-Tìm việc mới 

Tìm kiếm một môi trường mới là giải pháp cuối cùng khi bạn đã thử mọi cách nhưng vẫn không thoát khỏi tình trạng chán nản hiện tại. Dù thực tế bạn đã không còn hứng thú với công việc hiện tại, bạn muốn nghỉ việc vì quá nhiều lí do, tuy nhiên đừng thể hiện điều đó một cách tiêu cực, hãy nghỉ việc một cách văn minh, lịch sự, chừa cho mình một con đường lui vì biết đâu sau khi làm một công việc mới bạn nhận ra rằng mình phù hợp với công việc trước đây hơn và muốn quay trở lại.

Từ những lời khuyên trên đây, hy vọng các hotelier nói riêng và tất cả những ai đang gặp tình trạng chán nản với công việc sẽ tìm cho mình hướng giải quyết tốt hơn, không vội đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới tương lai của bản thân. cảm ơn bạn dã theo dõi bài viết!

Ms.Smile

Tags:
6 lời khuyên giúp bạn đánh bay chán nản trong công việc
4.0 (060 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN