7 Tips chụp ảnh đồ uống hút mắt cho nhà hàng, quán café

Một bức ảnh có bố cục, màu sắc hấp dẫn và sống động cộng với kiểu décor riêng góp phần tạo nên sức hút riêng cho quán; giúp tăng order, tăng lượt khách và doanh thu. Vậy chụp ảnh đồ uống thế nào là chuẩn “drink stylist”? Tham khảo rồi áp dụng ngay 7 tips hữu ích được chia sẻ bởi Ms. Smile!

tips chụp ảnh đồ uống hút mắt cho nhà hàng, quán cafe

8 bí quyết chụp ảnh món ăn “ngon mắt” bằng điện thoại - quảng bá cho nhà hàng

Đầu tư hình ảnh cho đồ uống là cần thiết!

Đa phần thực khách, nhất là giới trẻ, có xu hướng tìm kiếm đồ uống mới lạ để thưởng thức. Họ xin menu và nhìn hình ảnh để gọi. Hoặc lên thẳng website, fanpage quán để coi và order online. Lúc này, những thức uống có tên gọi lạ - hình ảnh bắt mắt - giá cả hợp lý - nguyên liệu đa dạng, hợp sở thích… sẽ được ưu tiên. Do đó, đầu tư phần hình ảnh để làm nổi bật, gây chú ý cho thực khách là cần thiết, khiến họ bị thu hút và tò mò order thử.

Chụp ảnh đồ uống thế nào để hút mắt thực khách?

Sau đây là 7 tips chụp ảnh đồ uống nét căng, hút mắt người nhìn được chia sẻ bởi “nhiếp ảnh gia” trong nghề:

+ Chọn màu nền tương phản với màu nước đồ uống

Tương tự như chụp ảnh món ăn, ly đồ uống thường sẽ trở nên hút mắt và nổi bật hơn khi được đặt chụp trên màu nền tương phản với màu của nước uống. Ngoài ra, tính toán để chọn sử dụng nhiều tầng màu khác biệt nhưng hòa nhập và hợp lý sẽ giúp tôn vật chủ đạo lên, tạo sự hài hòa trong tổng thể chung nhưng có nét riêng biệt và cuốn hút cực kỳ mạnh mẽ.

+ Áp dụng quy tắc số lẻ

Quy tắc số lẻ được áp dụng khi chụp một nhóm chủ thể, bao gồm chủ thể chính và vật thể phụ (làm nền). Khi đó, các vật thể sẽ được sắp xếp theo đường chéo/ hình tam giác/ hay đường ziczac để tạo liên kết đường dây, đồng thời, đặt chủ thể chính vào vị trí được cho là tiềm năng, sử dụng khẩu độ thấp hơn để làm nổi bật nó, khiến bức ảnh có chiều sâu và bố cục hài hòa.

tips chụp ảnh đồ uống hút mắt cho nhà hàng, quán cafe

+ Cho ánh sáng đi từ phía sau

Khi chụp ảnh, việc điều tiết ánh sáng cực kỳ quan trọng, phần nào quyết định chất lượng bức ảnh. Nhiều người muốn an toàn nên chọn ánh sáng nhẹ từ hai phía, hay cho chiếu trực diện vào mặt trước của vật thể. Điều này khiến bức ảnh chụp được bị kém thu hút, ảnh dễ bị lóa do ánh sáng trực diện bị phản chiếu ngược lại ống kính. Do đó, cho ánh sáng đi từ phía sau đồ uống là hợp lý, giúp làm nổi bật chủ thể, từ đường nét tổng quan cho đến những chi tiết bên trong đồ uống, khiến bức ảnh trở nên sống động, nổi bật mà không bị lóa.

Lưu ý: trường hợp đồ uống được bày trí trong ly thủy tinh tròn, kết cấu dày; đồ uống dạng đặc hay có màu sắc tối, khi đó, ánh sáng khó có thể xuyên qua đến mặt trước của sản phẩm. Lúc này, hãy sử dụng tấm hắt sáng hoặc chiếc gương nhỏ đặt sau ống kính máy ảnh để giải quyết các bất cập đã nêu.

+ Sử dụng ánh sáng cứng tạo sự mới lạ

Nhiều người ưu tiên chọn ánh sáng mềm (ánh sáng nhẹ) để đảm bảo bức ảnh trông dịu dàng, mềm mại với khả năng đổ bóng nhẹ, khuếch tán ánh sáng vừa đủ. Tuy nhiên, nếu thử thoát ra vùng an toàn này và thử nghiệm bằng ánh sáng cứng (ánh sáng mạnh) sẽ cho kết quả bất ngờ. Cho ánh sáng cứng ở phía trên vật thể, để giữa nguồn sáng và vật thể đó tạo thành một đường xéo, bức ảnh cho ra sẽ có hồn với màu sắc trong trẻo, không bị phản chiếu hay lóa, những chi tiết rất nhỏ trên hay trong ly nước đều có thể chụp được, đặc biệt còn tạo ra hiệu ứng lăng kính ở phần đổ bóng khá thú vị. Lưu ý di chuyển độ xa - gần của nguồn sáng để đạt được hiệu ứng đổ bóng mong muốn. Ánh sáng càng xa vật thể thì cái bóng hiện ra sẽ càng dài và ngược lại.

+ Sử dụng đá giả thay vì đá thật

Đá tạo cảm giác ly đồ uống mát lạnh, sảng khoái. Tuy nhiên, đá lại tan chảy rất nhanh nên nếu sử dụng đá thật để chụp thì rất có thể sẽ phá hỏng kết cấu của đồ uống. Chưa kể, nếu muốn có một bức ảnh đẹp thì thợ chụp phải nhanh tay, lẹ mắt chớp thời cơ khiến công việc trở nên gấp rút và áp lực. Do đó, sử dụng đá giả là giải pháp hợp lý. Đó là những viên đá nhân tạo làm từ nhựa trong suốt. Chỉ cần vảy lên đó một ít nước và đặt vào ly đồ uống là trông cứ y như thật.

tips chụp ảnh đồ uống hút mắt cho nhà hàng, quán cafe

+ Sáng tạo hiệu ứng phủ sương bằng nước và glycerin

Những hạt nước li ti bám nhẹ trên bề mặt ly nước hay các vật thể khác trong bức ảnh khiến người nhìn có cảm giác tươi mới, xanh mát và sảng khoái, ngon miệng hơn rất nhiều. Hiện tượng này gọi là hiệu ứng phủ sương, bằng phương pháp nhân tạo. Vậy sao không dùng đá lạnh? Bởi những hạt nước tự nhiên thì thường không giữ được lâu, thêm nữa là điều kiện ở môi trường chụp ảnh (nhiệt độ phòng, nguồn sáng nhân tạo nóng…) không đảm bảo đủ hơi lạnh để duy trì hiệu ứng đó. Thế tạo hiệu ứng phủ sương nhân tạo bằng cách nào? Thợ chụp sẽ hòa tan nước và glycerin theo tỉ lệ 1:1 rồi phun hỗn hợp này lên bề mặt ngoài của ly đồ uống. Những hạt nước li ti sẽ xuất hiện ngay và ngưng tụ đẹp mắt trong suốt buổi chụp dù thời gian kéo dài bao lâu.

+ Chú trọng cả những chi tiết décor đi kèm

Đừng chỉ quan tâm mỗi ly đồ uống, những chi tiết décor đi kèm cũng góp phần không nhỏ tạo nên bức ảnh có hồn và hút mắt. Sáng tạo khâu décor nhưng đảm bảo hài hòa và tôn vật thể chính lên nhé. Một chút muối hay đường phủ trên miệng ly, một trái cherry hay lát trái cây mỏng (như cam, chanh, dứa…) đặt nhẹ nhàng trên bề mặt đồ uống hoặc hoa, đồ khô an toàn đặt ngay cạnh là những chi tiết thường được sử dụng và đạt hiệu quả nhất định.

Đầu tư khâu hình ảnh để đồ uống có hồn hơn, hút mắt thực khách hơn giúp nhà hàng, quán café dễ dàng kích thích khách gọi món. Hy vọng những tips chụp ảnh đồ uống được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây là hữu ích.

(Nguồn: Tomimarkets)

Tags: Tips
7 Tips chụp ảnh đồ uống hút mắt cho nhà hàng, quán café
4.0 (680 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN