7 xu hướng hot nhất ngành F&B năm 2018

Nhiều người tin dùng thực phẩm hữu cơ, nhiều lựa chọn phong phú với đồ ăn online, ngày càng có nhiều người quan tâm đến sức khỏe… là những xu hướng hot nhất ngành F&B 2018. Và đây cũng chính là những “cơ hội gợi ý” dành cho những nhà đầu tư muốn thành lập start-up về thực phẩm và dịch vụ ăn uống.

7 xu hướng hot nhất ngành F&B năm 2018

Nhiều người tin dùng thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ bao gồm các loại trái cây, rau củ quả, ngũ cốc, trứng, các sản phẩm từ sữa… được thu từ nguồn sản xuất không sử dụng bất kỳ hóa chất nào nên ngày càng có nhiều người yêu thích và tin dùng. Tuy nhiên, chi phí mua thực phẩm hữu cơ đắt hơn thực phẩm thường gấp nhiều lần, nếu như 1 hộp trứng 10 quả thông thường có giá 24.000 đồng thì 1 hộp trứng hữu cơ có giá đến gần 100.000 đồng. Brandless – 1 trong những start-up về thực phẩm của Mỹ đã nhận thấy chi phí đắt là một trở ngại với nhiều người mua nên đã đưa ra mô hình thực phẩm hữu cơ đồng giá 3 USD để giúp người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm hữu cơ dễ dàng hơn.

Nhiều lựa chọn phong phú với đồ ăn online

Trong vài năm trở lại đây, thị trường kinh doanh đồ ăn trực tuyến - ship tận nơi đang phát triển mạnh và đây vẫn là “mảnh đất màu mỡ” dành cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhu cầu muốn gọi đồ ăn online của thực khách ngày càng đa dạng hơn, không chỉ là Pizza như lâu nay nên những nhà đầu tư mới cần phải đi tìm “miếng bánh riêng” cho mình để đem đến nhiều lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe

Đời sống ngày càng đầy đủ khiến khách hàng “ăn không chỉ để no mà còn lo cho sức khỏe”. Những vấn đề về béo phì, các bệnh về tim mạch… luôn khiến thực khách phải đắn đo khi chọn món ăn. Vì thế mà có rất nhiều người cần tư vấn ăn cái gì và nên ăn khi nào. Những start-up cung cấp những bữa ăn sẵn như FlexPro Meals (Mỹ) hay Fresh Deli (Việt Nam) ra đời đã giúp khách hàng thiết lập các chế độ ăn đảm bảo sức khỏe và thực hiện giao bữa ăn được chuẩn bị theo nhu cầu của từng khách hàng hàng ngày.

Bạn muốn xem thêm: Chiến lược “Việt Nam hóa” của những gã khổng lồ F&B ngoại

Muốn nấu ăn ngon nhưng phải nhanh

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến nhiều phụ nữ không có thời gian để nấu ăn cho gia đình. Do đó mà có rất nhiều chị em mong muốn được hỗ trợ nấu những bữa ăn ngon nhưng phải nhanh. Nắm bắt xu hướng này, Elements – một start-up cung cấp các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn bằng công nghệ sấy lạnh đã ra đời. Người tiêu dùng chỉ cần mở túi sản phẩm, cho nước sôi là hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Đa phần thực khách không thích chờ đợi

Khách hàng đi ăn luôn mong muốn được phục vụ món một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất, thời gian chờ trung bình tại các cửa hàng ăn là 6,6 giờ/tuần, thời gian chờ để 1 bàn ăn được phục vụ món là gần 30 phút. Nhận thấy điều này, một số cửa hàng thức ăn đã dần đưa ứng dụng như NoWait vào hoạt động, cho phép thực khách đăng ký xếp hàng ngay cả khi ngồi ở nhà để không phải xếp hàng đợi chờ lâu.

Mong muốn học nấu ăn ngon

Rất nhiều người trẻ hiện nay mong muốn học nấu ăn ngon nên rất cần được cung cấp các khóa học nấu ăn ngon, làm bánh hiện đại và thân thiện để giúp họ tự biết cách nấu những bữa ăn ngon cho gia đình theo sở thích của họ.

Mong muốn đóng góp nhiều hơn cho xã hội

Theo thống kê, có khoảng 61% thế hệ Y (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 – 2000) quan tâm đến tương lai của trái đất và mong muốn đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Các start-up có thể dựa vào tâm lý này của người tiêu dùng để kinh doanh. Ở Mỹ, hưởng ứng lời kêu gọi của cựu Tổng thống Barrack Obama, start-up Imperfect Produce đã ra đời – cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhưng “xấu mã” (hình dáng bên ngoài không được đẹp) với mức giá rẻ hơn để góp phần chung tay giảm thiểu việc lãng phí thực phẩm.

Xem thêm: F&B là gì? Khám phá bộ phận F&B trong khách sạn

Ms.Smile

Tags:
7 xu hướng hot nhất ngành F&B năm 2018
4.3 (483 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN