8 đại sứ quốc tế được chọn tham gia thám hiểm hang Sơn Đoòng

Được sự đồng ý của Bộ Ngoại giao cùng Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và căn cứ vào tiêu chí lựa chọn các đại sứ, Ban Thư ký đã lựa chọn được đại sứ của 8 quốc gia bao gồm Mỹ, Úc, Anh, Thụy Điển, Ý, Canada, Séc và Argentina tại Hà Nội tham dự Chương trình tham quan, thám hiểm và quảng bá hang Sơn Đoòng. Hành trình thám hiểm dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 17/5. Đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia của ông Tom Malinowski - trợ lý Ngoại trưởng Mỹ.

Tọa lạc tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hang Sơn Đòong đã mất tới 13 năm để tìm ra và công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Với chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m, dài xấp xỉ 9 km và có một dòng sông chảy trong lòng hang, hang Sơn Đoòng đủ lớn để chứa một khu phố ở New York với những tòa nhà 40 tầng. Tuổi hang vào khoảng 2,9 triệu năm, trong khi tuổi đá lên đến 450 triệu năm.

 

đại sứ của 8 quốc gia bao gồm Mỹ, Úc, Anh, Thụy Điển, Ý, Canada, Séc và Argentina tại Hà Nội tham dự Chương trình tham quan, thám hiểm và quảng bá hang Sơn Đoòng

 

Các đại sứ tham gia tự trang trải kinh phí, riêng hướng dẫn tập luyện được Oxalis và Công ty Terra Verde Travel đảm nhiệm và hỗ trợ công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện.

Để được tham gia chương trình, các đại sứ cần đáp ứng được các tiêu chí sau: có nguyện vọng thiết tha mong muốn được tham gia; đảm bảo yêu cầu về thể lực; có thiện cảm và đã có nhiều hoạt động ủng hộ cho Việt Nam; có khả năng đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình; có thể đóng góp trên một số lĩnh vực cụ thể phục vụ lợi ích của Việt Nam.

Trong công văn phúc đáp, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt chuyến thám hiểm, bảo đảm an toàn mọi mặt, đồng thời phối hợp cùng Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và các đại sứ tích cực tuyên truyền cho sự kiện này.

Ms. Smile

Tags:
8 đại sứ quốc tế được chọn tham gia thám hiểm hang Sơn Đoòng
4.0 (130 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN