Ba du khách người Anh tố khách sạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền tour

 

Vào ngày 6/4 có ba du khách người Anh đã tố cáo một khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội lừa đảo ăn chặn tiền tour của họ với sở du lịch Hà Nội. Trước đó ba du khách quốc tịch Anh bay sang Việt Nam để du lịch. Khi đến sân bay Nội Bài họ đón taxi đến khách sạn đã được đặt trước là Hanoi Old Town tại số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khi vừa đến trước khách sạn thì có một người đàn ông tự xưng là quản lý của khách sạn, thông báo với họ khách sạn đang sửa chữa đường ống nước nên mời họ sang cơ sở hai ở đường Nguyễn Trường Tộ. Tại khách sạn này ba du khách được người đàn ông giới thiệu tour du lịch Bắc – Nam với giá 1200 USD, nhận thấy giá cao nên ba du khách đã từ chối. Họ chọn tour đi Sapa với giá 100 USD và Hạ Long với giá 181 USD.

khách sạn
Ba du khách Anh tố cáo khách sạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền tour

 

Tuy nhiên sau khi tra cứu thông tin trên mạng ba người này nhận thấy những thông tin trái chiều của du khách đã từng ở khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trước đó.  Những du khách này biết mình bị lừa, trả phòng và yêu cầu trả lại số tiền mua tour. Tuy nhiên người đàn ông tự xưng là quản lý trước đó chỉ trả lại cho họ số tiền mua tour đi Sa Pa, giữ lại số tiền đi tour Hạ Long là 181 USD cùng 10 % tổng chi phí hai tour họ đã mua là 28,1 USD. Sau đó ba du khách đã đến Sở du lịch Hà Nội để trình bày về sự việc.

Có hay không chuyên khách sạn bị cướp khách ngay trước cửa ?

Khi phóng viên đến hỏi thăm thông tin tại khách sạn Hanoi Old Town – Hàng Chiếu về vấn đề đặt phòng và chuyển du khách đến cơ sở hai của khách sạn này. Nhân viên của khách sạn cho biết, khách sạn không có cơ sở hai và cũng không có việc sửa đường ống nước.  Họ cho rằng sự việc ngày 6/4 là do có người chờ sẵn trước khách sạn của họ để lừa và cướp khách đi. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên khách sạn của họ bị cướp khách.

công ty du lịch
Công ty du lịch bị cho là ăn chặn tiều tour của khách hàng

 

Còn khi đến khách sạn tại đường Nguyễn Trường Tộ - nơi ba du khách tố cáo lừa đảo, ăn chặn tiền tour của khách hàng. Nhân viên lễ tân ở đây cho rằng khách sạn của họ không liên quan đến việc bán tour mà chỉ cung cấp phòng nghỉ cho khách. Việc bán tour do một công ty khác thuê mặt bằng sảnh dưới của khách sạn. Khi phóng viên xin số điện thoại để liên hệ thì người lễ tân này từ chối cung cấp.

Bài học cảnh giác cho du khách và các khách sạn.

Qua sự việc ba du khách người Anh bị lừa và ăn chặn tiền tour chúng ta cũng cần rút ra bài học kinh nghiệm. Du khách trong nước và nước ngoài không nên dễ dàng tin lời của bất cứ ai. Nếu muốn hỏi bất cứ thông tin gì hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên lễ tân của khách sạn. Nếu có nghi ngờ hay phát hiện ra có dấu hiệu lừa đảo hãy thông báo ngay với các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân mình.

du lịch Việt Nam
Chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn nữa để giữa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam trong mắt du khách

 

Đối với các khách sạn, cần tỉnh táo và quyết liệt hơn để tránh những đối tượng xấu lợi dụng tên tuổi, lừa gạt khách hàng của mình. Khi khách hàng không đến nhận phòng cần điện thoại, email xác nhận lại thông tin và lý do họ hủy đặt phòng. Cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cũng như lưu ý cho du khách những trường hợp lừa đảo thường gặp, đặc biệt là với các du khách nước ngoài không thông thạo tiếng Việt cũng như tình hình ở địa phương.

Để giữ hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách trong và ngoài nước cần có sự nỗ lực rất nhiều từ phía các cơ quan chức năng cũng như những doanh nghiệp, cá nhân trong ngành du lịch. Mỗi người cần cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, mỗi doanh nghiệp, mỗi khách sạn, nhà hàng cần đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết. Hi vọng rằng không còn du khách nào gặp phải sự việc như đã nêu ở trên khi đi du lịch tại các địa phương trên cả nước.

 

Tác giả: Ms.Smile

Tags:
Ba du khách người Anh tố khách sạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền tour
4.7 (347 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN