Lời nhắn của du khách dưới tấm ga trải giường khách sạn.

 

Sự sạch sẽ của khách sạn là mối quan tâm của nhiều du khách. Những lời đồn thổi về những tấm ga trải giường bẩn, ghế sofa không bao giờ được lau chùi, thậm chí là những con rệp phía dưới tấm nệm giường khiền nhiều du khách phải rùng mình ớn lạnh. Họ lo ngại nhiều hơn, chọn lựa khách sạn để nghỉ chân kỹ lưỡng hơn. Thật khó hiểu khi một vấn đề quá cơ bản mà đáng lẽ bất cứ một khách sạn nào cũng cần phải đảm bảo đó là  vệ sinh buồng phòng lại trở thành một mối lo lắng lớn cho khách hàng đến vậy.

Lời nhắn nhủ của vị khách khiến người khác phải sốc !

Một người dùng Reddit đã đăng tải lên mạng bức hình về tờ với nội dung tin nhắn như sau: “Nếu bạn đang đọc tờ giấy này, nhân viên dọn vệ sinh đã không thay ga trải giường cho bạn”. Tờ giấy này được cho là của vị khách trước đó đã thuê căn phòng anh đang ở. Một tờ giấy viết tay được giấy dưới tấm ga trải giường.

Vị khách này đã hoảng hốt vì những gì mà anh ấy đọc được và nhận ra điều mà người này muốn truyền tải. Khách sạn được nhắc đến được cho là nằm tại Mỹ, trong một phòng của Courtyard Marriott. Anh đã chụp lại bức thư tay của vị khách trước và đăng tải lên mạng.

khách sạn
Lời nhắn của vị khách dưới tấm ga trải giường khách sạn

Chia sẻ của vị khách này lập tức thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người. Nhiều người tỏ ra e ngại khi phải ngủ lại trong những khách sạn không sạch sẽ. Mà bản thân họ lại khó để kiểm chứng được điều này. Nhiều người đồng loạt chia sẻ những điều “kinh khủng” mà họ đã phải chứng kiến còn hơn cả việc ga trải giường không được thay mới. Họ đã chứng kiến những rác thải mà người khách trước đã để lại tại cạnh chân giường, nhà vệ sinh, ghế sofa…

Khách sạn đã quá “dung túng” cho nhân viên dọn vệ sinh buồng phòng ?

Nhiều nhân viên dọn buồng phòng đã thừa nhận rằng họ luôn trì hoãn việc thay ga trải giường và chỉ dọn dẹp vệ sinh ở những vị trí dễ thấy nhất. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức khi mức lương của họ cho công việc này rất thấp.

Vấn đề nhân viên buồng phòng lơ là công việc, hay làm việc “ gian dối” khách hàng một phần lớn do sự quản lý yếu kém của khách sạn. Thậm chí nhiều người chủ khách sạn hay nhiều người quản lý biết việc làm của họ nhưng vẫn làm lơ, miễn là khách sạn vẫn có khách thuê và họ phải trả lương cho công việc dọn vệ sinh buồng phòng càng ít, càng tốt.

nhân viên buồng phòng
Nhân viên buồng phòng có làm tròn trách nhiệm của mình ?

Tuy nhiên những vị khách phát hiện ra sự thiếu sạch sẽ của khách sạn dĩ nhiên sẽ một đi không trở lại. Không chỉ họ mà cả bạn bè, người thân của họ sẽ không bao giờ ghé thăm những khách sạn kiểu này nữa. Chưa kể khi mạng xã hội quá phát triển, chỉ cần một thông tin từ một khách hàng rằng khách sạn của bạn rất kinh khủng vì không dọn dẹp vệ sinh, có thể danh tiếng gây dựng bao nhiêu năm qua sẽ tan thành mây khói.

Bạn có đảm bảo khách sạn của mình không có những trường hợp tương tự ?

Nếu bạn đang làm việc, quản lý hay kinh doanh khách sạn chắc hẳn bạn cũng quan tâm đến những thông tin đã nêu ở trên. Vậy bạn có tin chắc rằng khách sạn của mình không có những điều tương tự xẩy ra ? Liệu những nhân viên dọn buồng phòng có lười biếng làm việc, dọn vệ sinh qua loa để khách hàng phải ở trong những căn phòng bẩn ? Và liệu khách sạn của bạn đã mất đi bao nhiêu vị khách vì vấn đề này ?

nhân viên buồng phòng
Hãy đảm bảo khách hàng của bạn luôn được ở trong những căn phòng sạch sẽ, thoải mái nhất

Công tác quản lý luôn gặp nhiều khó khăn được biệt với những khách sạn lớn. Nhưng  bạn cần đảm bảo chắc chắn rằng, nhân viên của mình sẽ không bao giờ có cách làm việc “ đuổi” khách hàng như đã nêu ở trên. Hãy luôn để khách hàng của bạn ở trong những căn phòng sạch sẽ nhất, thoải mái nhất. Để họ rời khách sạn với sự hài lòng chứ không phải là sự bực tức thậm chí là ghê sợ. Đương nhiên muốn nhân viên làm việc tốt, khách sạn cũng cần phải có những đãi ngộ tương xứng.

 

Tags:
Lời nhắn của du khách dưới tấm ga trải giường khách sạn.
4.3 (583 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN