Bài học thực tế nhìn từ vụ Quản lý khách sạn hạng sang bị kỷ luật vì “hành động thiếu chín chắn và non nớt”

Mới đây, một quản lý khách sạn tầm trung đã “bôi đen” cả buổi tiệc theo chủ đề Ấn Độ tại một địa điểm sang trọng nhất nhì ở Bắc Yorkshire, Anh và ngay lập tức bị “đánh sập” bởi cộng đồng mạng - chịu hình thức kỷ luật tại nơi đang công tác.

bài học thực tế từ vụ quản lý khách sạn hạng sang bị kỷ luật vì hành động thiếu chín chắn và non nớt
Khách sạn Rudding Park - nơi chàng Quản lý trẻ tuổi đang làm việc

Một “hành động thiếu chín chắn và non nớt” của người Quản lý trẻ tuổi

“Tai nạn” bị gây nên bởi Junior - quản lý khách sạn Rudding Park tại Harrogat, Bắc Yorkshire, Anh trong một bữa tiệc theo chủ đề Ấn Độ. Tại đây, Junior mặc áo choàng dài màu trắng của người Ấn Độ - bôi đen mặt và tay của mình; sau đó vui vẻ chụp hình với nhiều vị khách cùng tham gia. Được biết, Junior mới chỉ 20 tuổi.

bài học thực tế từ vụ quản lý khách sạn hạng sang bị kỷ luật vì hành động thiếu chín chắn và non nớt
Trong hình là người quản lý bị chỉ trích vì mang màu da của người Ấn Độ ra làm trò đùa - anh mặc áo choàng của người Ấn, bôi đen mặt và tay

“Niềm vui” sẽ chỉ gói gọn trong bữa tiệc thân mật đó nếu những bức hình có mặt chàng quản lý trẻ này không bị phát tán lên mạng. Trên các diễn đàn, người thanh niên đã bị chỉ trích gay gắt. Nhiều người cho rằng đây là hành động rõ rệt nhất của sự phân biệt chủng tộc khi mang màu da của người Ấn Độ ra làm trò đùa. Đặc biệt, môi trường diễn ra sự việc lại là một khách sạn sang trọng, nơi làm dịch vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp nhất nhì tại Bắc Yorshire, Anh. Tất nhiên, họ buộc “kẻ gây nên chuyện” phải chịu trách nhiệm vì hành động thiếu chín chắn và non nớt của mình - khách sạn Rudding Park cũng bị vạ lây khi nhận phải nhiều lời chê bai.

“Sự phân biệt chủng tộc có thể tồn tại ở khách sạn này sao? Tôi e ngại khi đến đây, mình cũng sẽ bị nhân viên đối xử tệ.”“Người đàn ông này phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.”

bài học thực tế từ vụ quản lý khách sạn hạng sang bị kỷ luật vì hành động thiếu chín chắn và non nớt

Khách sạn xin lỗi – Quản lý khách sạn bị kỷ luật và bài học rút ra cho nhân sự nghề Khách sạn

Trên trang web chính thức của mình, một đại diện khách sạn đã phải lên tiếng trước sự việc đáng tiếc này: “Chúng tôi nhận ra những gì đã xảy ra là hành vi không thể chấp nhận được. Đây là hành động thiếu chín chắn và non nớt của một thanh niên 20 tuổi. Cậu ấy đã nhận ra lỗi lầm và ngay lập tức được yêu cầu loại bỏ lớp trang điểm trong đêm diễn ra bữa tiệc; đồng thời rất hối hận về những tổn thương mà mình có thể gây ra cho người khác. Hiện tại, cậu ấy đã phải nhận kỷ luật. Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi nếu bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm vì bất kỳ hành vi nào gây ra.”

Người đại diện này cũng nói thêm: “Rudding Park không tồn tại sự phân biệt chủng tộc và chúng tôi không chấp nhận điều đó. Khách sạn chúng tôi hiện sử dụng 24 quốc tịch khác nhau và không phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc. Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là mọi người đều được đối xử bình đẳng và tôn trọng. Hiện tại, chúng tôi đã lên lịch cho một chương trình đào tạo “Nói không với thiên vị chủng tộc” cho tất cả nhân viên để đảm bảo điều tương tự như thế này sẽ không xảy ra thêm lần nào nữa.”

bài học thực tế từ vụ quản lý khách sạn hạng sang bị kỷ luật vì hành động thiếu chín chắn và non nớt
Quy định khách sạn nghiêm cấm mọi nhân viên có hành vi phân biệt đối xử với khách hàng

Trước đó, một nhà hàng tại Australia cũng đã phải lên tiếng xin lỗi khi bị nhiều người chỉ trích, lên án và đòi tẩy chay vì trò đùa chơi chữ liên quan đến phụ nữ khuyết tật với dòng chữ ghi trên tấm bảng đen đặt ngay lối vào của quán có nội dung: “My girlfriend broke up with me, so I stole her wheelchair… Guess who came crawling back…”

Đặc thù nghề Dịch vụ nói chung, nghề Khách sạn nói riêng luôn phải phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau đến từ nhiều quốc gia, chủng tộc. Họ mang những đặc trưng văn hóa với màu da và đặc điểm hình thái không giống nhau. Việc của nhân viên khách sạn là phục vụ chu đáo, nhiệt tình, phục vụ từ tâm – đảm bảo cung cấp đến khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất – nghiêm cấm tuyệt đối mọi hành vi trực tiếp hoặc gây hiểu lầm về phân biệt chủng tộc, giới tính, màu da, tuổi tác, sự khiếm khuyết trên cơ thể hay tầng lớp xã hội… Do đó, mọi nhân sự nghề Khách sạn, bao gồm cả Quản lý cấp cao, Quản lý tầm trung hay nhân viên từng bộ phận đều phải ghi nhớ điều này, coi sự việc trên đây là bài học thực tế cảnh tỉnh kịp lúc mọi hành vi vi phạm, dù trong ý nghĩ.

​Ms. Smile

Tags:
Bài học thực tế nhìn từ vụ Quản lý khách sạn hạng sang bị kỷ luật vì “hành động thiếu chín chắn và non nớt”
4.9 (559 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN