Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn khách sạn - nhà hàng

“Could you introduce a little about yourself?” – Đây là dạng câu hỏi không thể thiếu trong bất kỳ cuộc phỏng vấn xin việc nào. Vậy bạn có biết nên trả lời câu hỏi này sao cho tốt nhất? Hoteljob.vn xin chia sẻ bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn khách sạn - nhà hàng để các bạn tham khảo.

Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn khách sạn - nhà hàng

Giới thiệu chuẩn để tăng cơ hội tìm việc thành công

Xin nhắc lại, giới thiệu bản thân gần như là câu hỏi đầu tiên trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc, được nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên. Giới thiệu bản thân bằng tiếng mẹ đẻ sao cho gây được ấn tượng đã khó, giới thiệu bằng tiếng Anh càng gây áp lực cho nhiều người, nhất là những ai không tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình. 

Tuy nhiên, đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc và phục vụ khách du lịch như nghề khách sạn đòi hỏi ứng viên phải giao tiếp được bằng tiếng Anh cơ bản, nhất là những vị trí hay gặp khách. Do đó, kiểm tra trình độ tiếng Anh bằng cách đặt câu hỏi "Could you introduce a little about yourself?" và chờ đợi phản hồi trôi chảy bằng tiếng Anh là cách làm thực tế được nhiều cơ sở tuyển dụng áp dụng. Vì vậy, giới thiệu chuẩn (đủ ý và trôi chảy, tự nhiên, tự tin...) là điểm cộng giúp tăng cơ hội tìm việc thành công.

Một số lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

- Nhiều bạn thường nghĩ rằng để trả lời câu hỏi giới thiệu bản thân thì chỉ cần đề cập đến tên tuổi, quê quán, trình độ học vấn là đủ. Tuy nhiên, thực tế, nhà tuyển dụng mong muốn được biết nhiều thông tin hơn ở bạn. Vì thế, một phần giới thiệu bản thân đầy đủ còn bao gồm cả kinh nghiệm làm việc, những thế mạnh của bạn có liên quan đến vị trí ứng tuyển, sở thích của bản thân…

- Bạn chỉ nên giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn, trong khoảng thời gian từ 1 – 2 phút, đừng lan man đề cập đến quá nhiều vấn đề.

- Một điều quan trọng khi phỏng vấn bằng tiếng Anh là bạn phải phát âm cho đúng, chú ý âm cuối, nối âm - trọng âm của từ, của câu… và duy trì tốc độ nói vừa phải.

- Ngoài việc nói, bạn còn cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể: dáng người ngồi thẳng, thần thái tự nhiên, tay để đặt lên đùi hoặc bàn (nếu phòng phỏng vấn có bàn), giao tiếp bằng ánh mắt với người phỏng vấn…

Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn khách sạn - nhà hàng
Ứng viên sẽ gây được ấn tượng tốt với NTD nếu khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy

Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn khách sạn - nhà hàng

“Firstly, thank you for your kind consideration to my curriculum vitae and select me for interview today. I would like to introduce something about myself . My full name’s Le Thanh Tien. I’m 23 years old and I’m single. I live in Danang. I have just graduated from Danang University of  Economics with the major in Hospitality Management. I got 3 months experience in receptionist as an intern at Sea Phoenix Hotel Danang. I’m a careful, friendly, kind to help other people and can work under high pressure. My hobbies is travelling, swimming and reading books.”

(Đầu tiên, xin chân thành cảm ơn quý khách sạn đã dành sự quan tâm đến hồ sơ của tôi và chọn tôi tham dự buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Tôi xin giới thiệu đôi điều về bản thân mình. Tôi tên là Lê Thanh Tiên. Tôi 23 tuổi và đang độc thân. Tôi sống tại Đà Nẵng. Tôi vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng với chuyên ngành Quản trị khách sạn. Tôi có kinh nghiệm thực tập lễ tân tại khách sạn Sea Phoenix Đà Nẵng trong 3 tháng. Tôi là người cẩn thận, thân thiện, thích giúp đỡ mọi người và có thể làm việc dưới áp lực cao. Sở thích của tôi là đi du lịch, bơi lội và đọc sách.)

Tiếng Anh thật sự cần thiết trong môi trường dịch vụ khách sạn - nhà hàng. Giỏi giao tiếp bằng tiếng Anh không chỉ giúp công việc diễn ra trôi chảy mà còn giúp bạn gây ấn tượng tốt với khách, đồng nghiệp và cấp trên; từ đó được đánh giá cao năng lực, làm tiền đề cho sự thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong sự nghiệp.

Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao bạn cần biết

Ms. Smile

Tags:
Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn khách sạn - nhà hàng
4.9 (539 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN