Kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao ứng viên cần biết

Được làm việc trong các khách sạn tiêu chuẩn 5 sao là mong muốn của rất nhiều bạn ứng viên ngành khách sạn. Vậy ứng viên cần phải làm gì, thể hiện như thế nào để vượt qua vòng phỏng vấn? Hoteljob.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao để các bạn tham khảo.

 

Kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

Bạn muốn làm việc trong khách sạn 5 sao?

► Những việc cần chuẩn bị trước buổi phỏng vấn

 - Chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

Tất nhiên bạn đã gửi 1 bộ hồ sơ xin việc (bản mềm hoặc bản cứng) đến nhà tuyển dụng khi ứng tuyển. Tuy nhiên khi nhận được lời mời phỏng vấn, bận cần phải chuẩn bị thêm 1 bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết.

Trong ngành khách sạn thì yếu tố bằng cấp không quan trọng bằng kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực tế của ứng viên. Vì thế mà trong CV xin việc đầy đủ này, bạn hãy trình bày nhấn mạnh kỹ năng của bản thân, kinh nghiệm làm việc, những thành tích đạt được liên quan đến vị trí ứng tuyển. Nếu bạn tham gia nhiều hoạt động thời sinh viên thì cũng nên đưa vào CV vì nhiều nhà quản lý nước ngoài rất thích những ứng viên năng động. Bạn phải chắc rằng CV được trình bày đẹp mắt, không mắc bất kỳ lỗi nào về diễn đạt, chính tả.

 - Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng, vị trí tuyển dụng

“Bạn biết gì về khách sạn chúng tôi?” hay những câu hỏi đại loại thế là một câu hỏi khó tránh khi phỏng vấn xin việc. Vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng qua các kênh thông tin như: website khách sạn, tin tức về khách sạn, mạng xã hội,… Bạn cần phải nắm được một số thông tin về:

   • Lịch sử hình thành, phát triển

   • Những sản phẩm, dịch vụ khách sạn đang cung cấp

   • Đối tượng khách hàng của khách sạn

   • Đối thủ cạnh tranh

   • Những điểm đặc biệt, thành tựu quan trọng của khách sạn

   • Ban lãnh đạo của khách sạn…

Với vị trí đang ứng tuyển, bạn phải biết được yêu cầu của vị trí công việc đó, công việc mà bạn sẽ thực hiện là gì, những công cụ - phương tiện liên quan… Bên cạnh đó bạn cần đi tìm câu trả lời cho câu hỏi quen thuộc như:

   • Vì sao bạn là ứng cử viên số 1 cho vị trí công việc đó?

   • Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

   • Lý do bạn rời nơi làm việc cũ?...

Hầu như các khách sạn 5 sao khi phỏng vấn đều yêu cầu ứng viên trả lời bằng tiếng Anh. Do đó mà bạn cần chuẩn bị những từ vựng, mẫu câu tiếng Anh cần thiết để sử dụng khi phỏng vấn. Bạn cũng có thể đứng trước gương tự hỏi và tự trả lời hoặc nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ làm người hỏi để luyện tập giao tiếp thật lưu loát.

Xem thêm: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng ứng viên nào cũng cần phải biết

 - Lựa chọn trang phục phù hợp, tác phong gọn gàng và chắc chắn đến phỏng vấn đúng giờ

Để thể hiện tác phong của một ứng viên chuyên nghiệp, bạn cần phải chọn một bộ trang phục chỉnh tề, lịch sự và sạch sẽ để mặc đi phỏng vấn. Hãy chắc rằng trang phục của bạn được giặt sạch sẽ và là ngay thẳng; tóc tai gọn gàng; không nên để móng tay quá dài… Bên cạnh đó bạn cần canh giờ đến buổi phỏng vấn đúng giờ, tốt hơn nên đến sớm 15 phút để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.


► Cần thể hiện thế nào trong buổi phỏng vấn?

Trước khi vào phỏng vấn bạn cần phải gõ cửa để thể hiện tác phong của một ứng viên lịch sự. Trước khi trả lời câu hỏi hãy gửi lời chào đến nhà tuyển dụng và lời cảm ơn đã cho bạn cơ hội được tham gia buổi phỏng vấn.

 

kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

Làm cảm ơn khi bắt đầu buổi phỏng vấn sẽ giúp ứng viên ghi điểm ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

Kỹ năng giao tiếp tốt, phong cách ứng xử phù hợp… là những yếu tố được nhà tuyển dụng chú trọng khi lựa chọn nhân sự cho nên bạn cần giữ thái độ bình tĩnh và tự nhiên khi trả lời các câu hỏi. Khi được hỏi, bạn nên đưa ra những câu trả lời đi vào trọng tâm vấn đề, ngắn gọn, súc tích. Nếu gặp phải câu hỏi khó, hãy xin phép nhà tuyển dụng một vài phút để suy nghĩ, đừng nên vội vàng đưa ra câu trả lời khi không suy nghĩ thấu đáo. Tuy nhiên, cũng đừng nên lạm dụng điều này.

Bạn cũng nên chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình. Hãy ngồi thẳng lưng, hai tay chắp phía trước, không rung đùi, ánh mắt nên nhìn thẳng vào người phỏng vấn, đừng cuối mặt xuống hay cười vào những thời điểm không phù hợp…


► Sau buổi phỏng vấn nên làm gì?

Thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn đôi khi lại là tấm vé ưu tiên để bạn được chọn vào vị trí công việc đó, cho nên bạn hãy tận dụng cơ hội cuối cùng này để thể hiện với nhà tuyển dụng. Bạn nên viết một email cảm ơn bằng tiếng Anh gửi đến người phỏng vấn trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc buổi phỏng vấn. Thư cảm ơn chỉ cần dài khoảng nửa trang A4 là đủ, nội dung thư phải thể hiện được sự tự tin, giúp bạn tạo thêm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Tổng hợp

Xem thêm: Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng anh

 

Tags:
Kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao ứng viên cần biết
4.7 (517 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN