[Bản tin Santa 09 - 10/2021] Khi nào thì khách sạn mở cửa đón khách hàng loạt?

Nếu Covid không xuất hiện, du lịch hẳn vẫn còn chễm chệ với các khoản “hời” khủng cùng nhiều kỷ lục mới được xác lập vào cuối năm. Nhưng ngành đột nhiên chững lại rồi “đóng băng” gần 2 năm - nay đang tìm cách “rã đông” từ từ để “hồi sinh” và phát triển mạnh mẽ. Không biết khi nào thì khách sạn mở cửa đón khách hàng loạt nhỉ? Ms. Smile có chia sẻ ngắn ở phần “Tin hot ngành du lịch” của Bản tin Santa số này. Mời bạn đón đọc!

bản tin santa 09

 

-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] Super Hotel Candle

- TBP lễ tân

- Nv lễ tân tiếng Nhật

- Nv buồng phòng

- Nv lễ tân fitness center

- Nv cứu hộ bể bơi

- Nv y tế

→Địa chỉ: 287-301 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: tại đây!


♦ ​[Toàn quốc] Vinpearl Hotel & Resort - Tập đoàn Vin Group

- Nv Pha chế

- Tổ trưởng HK

- Nv bảo vệ

- Tổ trưởng kỹ thuật

- Nv Quản gia

- Tổ trưởng/ Nv kỹ thuật ME

- Nv kỹ thuật bảo trì (điện, điện lạnh, HVAC, hồ bơi…)

- Tổ trưởng phân bón hóa chất

- F&B Supervisor

- …

→Địa điểm làm việc: Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Kiên Giang, Hà Tĩnh, Ninh Thuận…

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: tại đây!


♦ [Kiên Giang] InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

- Sous chef

- Chef de Cuisine

- Nv tổng đài

- Nv lễ tân

- Nv lễ tân club

- Nv kỹ thuật điện

- AV Supervisor

- Trưởng ca kỹ thuật

- Director of F&B

- Assistant HR Manager

- Nv y tế

→Địa chỉ: tổ 3, khu phố 7, thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: tại đây!

bản tin santa 09
Rất nhiều vị trí được đăng tuyển trên Hoteljob.vn tháng 10/2021

-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới?

Vieclamnhamay.vn vẫn đang tiếp nhận đăng ký tìm việc của người lao động và tuyển người của doanh nghiệp theo chiến dịch “BA SẴN SÀNG”, cùng nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch. Bạn có nhu cầu tìm việc gấp hay tuyển người ngay - chỉ cần truy cập vào vieclamnhamay.vn/chien-dich/ba-san-sang nhấn “ứng viên đăng ký tham gia” hay “nhà tuyển dụng đăng ký tìm người” rồi điền đầy đủ thông tin trong form theo hướng dẫn là xong. Việc hay người đều sẽ có nhanh nhất có thể, đảm bảo uy tín và chất lượng.

bản tin santa 09
Chiến dịch "ba sẵn sàng" hỗ trợ NLĐ tìm việc và DN tuyển người miễn phí

-*-*-*-

►Tin hot ngành du lịch

+ Nơi nào mở cửa đón khách nội đi du lịch?

Việt Nam quyết định chuyển trạng thái từ “Zero Covid-19” sang “sống chung an toàn với dịch”, qua đó, triển khai các giải pháp từng bước hồi sinh ngành du lịch dịch vụ vốn giàu tiềm năng phát triển trước dịch. Vì thế, từ 1/10, nhiều tỉnh thành đã cho phép các doanh nghiệp tổ chức đón khách nội địa đi du lịch có kèm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch như đã tiêm vaccine (thẻ xanh, thẻ vàng), có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2… Những nơi nào đã mở cửa đón khách? Click vào bài viết để xem thông tin chi tiết nhé!


“Cháy phòng” dịp cuối tuần ngay sau ngày mở cửa

Nhiều villa, resort vùng ven nội tỉnh Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hòa Bình cho hay lượng book phòng tăng bất ngờ sau khi mở cửa đón khách, nhất là vào dịp cuối tuần. Được biết, hầu hết du khách đều hào hức đặt dịch vụ để tận hưởng kỳ nghỉ đặc biệt sau thời gian giãn cách phải ở nhà đến stress. Để hút khách, giá phòng, giá dịch vụ tại hầu hết các cơ sở lưu trú đều giảm mạnh.


Nhiều khách sạn dè dặt mở cửa trở lại

Thực tế, không nhiều cơ sở lưu trú mở cửa ngay và luôn sau nới lỏng. Thay vào đó, đa số tỏ ra dè dặt vì lo sợ thu không đủ bù chi. Lý do là vì: nguồn khách hạn hẹp - nhu cầu lưu trú chưa cao - các dịch vụ đi kèm chưa được hoạt động - giá giảm mạnh trong khi chi phí vận hành cao… Vậy khi nào thì mở cửa hàng loạt?

Khảo sát ý kiến từ một số chủ đầu tư hay quản lý khách sạn, nhiều người đồng quan điểm tiếp tục “nằm im” đợi tình hình vì lúc này có mở cũng chưa có nhiều khách để đón và phục vụ. Thêm nữa, cần chờ các quy định mở cửa rộng và khả thi hơn, như cho phép các dịch vụ đi kèm là ăn uống, tham quan, giải trí… hoạt động trở lại hay mở rộng đối tượng khách đón (cả khách nội và khách ngoại) hoặc có nhiều hơn chính sách hỗ trợ từ chính phủ…

bản tin santa 09
Hiện nhiều khách sạn vẫn "nằm im" đợi thêm dù được phép mở cửa đón khách

Có nhà hàng kinh doanh đắt khách mùa dịch lẫn mưa lụt

Những tưởng không còn hy vọng gì sau khủng hoảng dịch bệnh rồi giờ đến mùa mưa bão, thêm chuyện nhà hàng xây dựng ngay ven sông nên mỗi khi triều cường lên là nước dâng đến bắp chân người ngồi. Khách có khi phải vừa đứng vừa thưởng thức bữa ăn nhưng họ không hề tỏ ra khó chịu mà ngược lại còn vui vẻ. Họ sẽ phấn khích hơn khi chứng kiến cảnh thuyền chạy trên sông ngang qua nhà hàng tạo thành sóng lớn đánh văng tứ phía làm ai cũng phải bê món “lẩu lướt ván” chạy nhanh để còn được ăn tiếp. Thế mới thấy, nhiều khi cơ hội nảy sinh ngay trong khủng hoảng. Biết đâu, nhà hàng bạn cũng sắp gặp hên, khách tấp nập kéo đến nhờ sản phẩm, dịch vụ khác biệt.

Ms. Smile (tổng hợp)

Du lịch Việt âm thầm "hé cửa" đón khách nội?

Tags:
[Bản tin Santa 09 - 10/2021] Khi nào thì khách sạn mở cửa đón khách hàng loạt?
4.5 (565 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN