[Bản tin Santa 13 - 12/2021] Mở cửa kinh doanh nhưng gặp khách nghi F0 phải làm gì?

Việt Nam hiện từng bước mở cửa du lịch có điều kiện. Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép mở cửa đón khách khi cam kết tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Vậy trong trường hợp nhà hàng - khách sạn gặp khách nghi mắc Covid-19 thì xử trí thế nào? Hướng dẫn chi tiết được chia sẻ tại phần “Tin hot ngành du lịch” của Bản tin Santa số này!

bản tin santa 13

-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] Nhà hàng LAFONTAINE

- Bếp phụ

- Nhân viên thu ngân

- Nhân viên phục vụ bàn

- Bếp chính

- Nhân viên tạp vụ bếp

- Kế toán tổng hợp (mảng nhà hàng)

→Địa chỉ: số 17, ngõ 34 đường Xuân La, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Mesa Group

- Nam phụ bếp, không yêu cầu kinh nghiệm

- Nhân viên phục vụ full time

- Quản lý cửa hàng bánh

- Bếp trưởng bánh

- Nhân viên kế toán

- Phụ kho

→Địa chỉ: 20 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội / 202 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM

→Địa điểm làm việc: Hà Nội, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] HYPEASIA

- Bếp phó

- Nhân viên phụ bếp bánh

- Phụ bếp âu

- Nhân viên pha chế

- Nhân viên phục vụ

- Head Hostess

- Bảo vệ

- Thu ngân

- …

→Địa chỉ: 208 Nguyễn Trãi, Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp.HCM

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Kiên Giang] Hotel Academy Phú Quốc - VET by EHL

- Chief Accountant in Charge

- Dean - Academic in Charge

- HR Manager

- Admission Manager

- IT Manager/ Supervisor

- Marketing Coordinatior

- Book Keeper

- F&B Manager

- …

→Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 13
Vô vàn vị trí công việc được đăng tuyển trên website Hoteljob.vn

-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

Tiếp nối thành công của Hội chợ Việc làm Nghề Khách sạn hậu Covid - Post Covid Hoteljob Fair được tổ chức online trên website Hoteljob.vn từ 26/11 đến 12/12/2021; hiện Vieclamnhamay.vn (cùng thuộc HST Tuyển dụng, Việc làm của Santa Việt Nam, như Hoteljob.vn) cũng đang triển khai sự kiện tương tự: Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid, diễn ra từ 8/12 đến 19/12/2021 và đang được đông đảo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đăng ký tuyển người. Điển hình là các chuỗi thương hiệu lớn, có tiếng như: Shopee express, đại siêu thị Go!/ Big C Việt Nam, Công ty CP Giao hàng tiết kiệm - GHTK, cơ khí Mạnh Quang… cùng hàng trăm đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ khác, mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho hàng triệu ứng viên, người lao động trên cả nước.

Nhanh tay truy cập website hoặc gọi đến hotline 091 949 0330 để đăng ký tuyển người gấp nếu là doanh nghiệp hay tìm việc nhanh nếu là người lao động!

Được biết, kết thúc Hội chợ Việc làm Nghề khách sạn hậu Covid ghi nhận 186.556 lượt tiếp cận - thêm 28 khách hàng đăng ký tuyển nhân viên - cộng mới 840 hồ sơ ứng viên muốn tìm việc làm. Hy vọng, với Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid cũng sẽ nhận được những con số biết nói như thế, hỗ trợ hiệu quả sứ mệnh kết nối doanh nghiệp tuyển người và người lao động tìm việc giai đoạn tái mở cửa sản xuất, kinh doanh trở lại sau dịch.

bản tin santa 13
Hội chợ Việc làm Nhà máy - Khu công nghiệp hiện đang diễn ra trên website Vieclamnhamay.vn, cùng thuộc HST Việc làm của Santa Việt Nam như Hoteljob.vn

-*-*-*-

►Tin hot ngành du lịch

+ Điểm danh 4 kiểu Hotelier điển hình nhất mùa dịch

Du lịch mở cửa đến nay gần 2 tháng nhưng vẫn hiện hữu khá nhiều “hình hài” nhân sự nghề. Bởi có người may mắn còn được giữ lại sau đợt cắt giảm hoặc tìm được việc mới ở một cơ sở dịch vụ hay ngành nghề khác. Người lại chủ quan nghĩ rằng nghỉ ngơi một thời gian xả stress sau nhiều năm làm nghề rồi tìm việc sau, kết quả cạnh tranh lớn nên cứ mãi nằm nhà. Người khác cũng chật vật khắp nơi nhưng vì đã có tuổi hay không đáp ứng được yêu cầu công việc mới nên đành chịu cảnh thất nghiệp… Cứ thế, dù muốn dù không thì đời sống của dân ngành hiện tại đều chật vật, không ở vật chất cũng ở tinh thần. Theo dõi thêm bài viết chi tiết nhé!


+ Hội An nỗ lực tạo điểm đến du lịch cộng đồng bền vững đầu tiên tại Việt Nam

Hội An đã và đang xây dựng “điểm đến xanh”, giảm phát thải ra môi trường cộng đồng với mô hình “biến rác thải thành tài nguyên” để tái sử dụng hồi tháng 1 đầu năm rồi mới đây là chương trình “doanh nghiệp giảm rác thải nhựa hướng tới Hội An - Điểm đến xanh 2021-2023” với hoạt động tham quan các mô hình giảm thiểu - tái chế rác tại Hợp tác xã du lịch cộng đồng Làng chài Tân Thành (nơi diễn ra Chợ phiên làng chài Tân Thành định kỳ 2 ngày cuối tuần và đang là sản phẩm hút khách vùng ven phố cổ) và kêu gọi doanh nghiệp cam kết hành động.

Được biết, tất cả thành viên của Hội chợ và người dân khu vực làng chài đều nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch này, định hướng phát triển làng chài nói riêng và Hội An nói chung chuẩn “du lịch xanh”, bền vững bên cạnh phát huy và gìn giữ giá trị di sản bản địa. Đọc bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

bản tin santa 13
Hội An hướng đến xây dựng và phát triển loại hình du lịch xanh, bền vững

+ Xử trí thế nào khi phát hiện có người nghi là F0 tại cơ sở?

Cùng với các quy định nghiêm ngặt trong Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng ăn uống, cửa hàng tiện lợi, Bộ Y tế cũng ban hành hướng dẫn xử trí khi cơ sở kinh doanh mở cửa đón khách nhưng phát hiện có người nghi nhiễm Covid-19, đảm bảo cách ly nhanh, lập danh sách tiếp xúc đủ, hạn chế lây nhiễm cộng đồng… Cụ thể quy trình xử trí thế nào, đọc ngay bài viết trên Hoteljob.vn!


+ Buffet sáng trong khách sạn đều bẩn - hỏng - kém chất lượng?

Mới đây, một video ngắn bóc trần góc khuất của chất lượng các món buffet sáng trong khách sạn được đăng tải trên tiktok nhận phải nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Có người phẫn nộ vì kinh doanh kém đạo đức, người bức xúc vì “danh dự” ngành bị bôi nhọ. Thực hư thế nào chưa biết nhưng rõ ràng, xét ở Việt Nam, điều này được cho là phi lý, hiếm khi xảy ra, nhất là tại các cơ sở quy mô 4-5 sao chuẩn quốc tế. Bởi mọi quy trình đều được quy định nghiêm và giám sát tuân thủ chặt. Nhiều fanpage dành riêng cho nhân sự ngành như Nghề Khách Sạn còn kêu gọi phản đối lại bài viết thiếu căn cứ này, bảo vệ sự trong sạch và uy tín chất lượng ngành.

Ms. Smile

Đặt phòng khách sạn giá siêu rẻ trên Shopee: Tin được không?

Tags:
[Bản tin Santa 13 - 12/2021] Mở cửa kinh doanh nhưng gặp khách nghi F0 phải làm gì?
4.6 (116 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN