[Bản tin Santa 14 - 12/2021] Ai làm nghề khách sạn không chịu cảnh thất nghiệp mùa dịch?

Trong khi hầu hết Hoteliers đều phải nghỉ giãn ca, nghỉ không lương đến thôi việc hẳn thì vẫn có một vị trí trụ vững tại khách sạn gần 2 năm Covid hoành hành. Đó là vị trí nào? Lễ tân, phục vụ, buồng phòng, bar, bếp… liệu có phải không? Nếu tò mò muốn biết, đừng bỏ qua đáp án tại phần Tin hot ngành du lịch của Bản tin Santa số này nhé!

bản tin santa 14

 

-- * -- * --

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Toàn quốc] Lacasa Del Habano

- Bartender/ Barista

- F&B Supervisor

- Cook

- Phụ bếp

- Nhân viên bán hàng

- Store Manager

- Assistant F&B Manager

- Retail Manager

- …

→Địa chỉ: 74 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

→Địa điểm làm việc: Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Hà Nội] Nhà hàng La Fontaine

- Bếp phụ

- Nhân viên thu ngân

- Nhân viên phục vụ bàn

- Bếp chính

- Nhân viên tạp vụ bếp

- Kế toán tổng hợp

→Địa chỉ: số 17, ngõ 34 đường Xuân La, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Khánh Hòa] Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

- Nhân viên chạy việc HK

- Nhân viên giải trí

- Nhân viên phục vụ nhà hàng

- Nhân viên cảnh quan

- Nhân viên an ninh

- Bartender

- Bellman

- Giám sát vệ sinh công cộng

- Phó ca bếp nóng

- …

→Địa chỉ: Lô D4b KDL Bắc bán đảo Cam Ranh, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Hypeasia

- Bếp phó

- Phụ bếp âu

- Kế toán kho

- Nhân viên phục vụ

- Nhân viên kế toán doanh thu

- Restaurant manager

- Nhân viên pha chế

- Nhân viên bảo vệ

- Hostess

- …

→Địa chỉ: 208 Nguyễn Trãi, Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 14
Vô vàn tin tuyển dụng được đăng trên Hoteljob.vn

-- * -- * --

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

+ Tổng kết chiến dịch “BA SẴN SÀNG” giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

Dù triển khai đến nay đã hơn 3 tháng nhưng chiến dịch “BA SẴN SÀNG” trên Vieclamnhamay.vn vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm và đăng ký tuyển người hay tìm việc của doanh nghiệp và người lao động cả nước, nỗ lực phục hồi và ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập sau dịch. Đặc biệt, website cũng tổ chức thành công Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid - hỗ trợ kết nối hàng trăm nhà tuyển dụng với hàng nghìn ứng viên. Qua tổng kết ghi nhận có đến 500 hồ sơ của ứng viên đăng ký tìm việc, đồng thời, tăng trung bình 20 nhà tuyển dụng đăng ký tuyển người trên web mỗi ngày.


+ Hội thảo “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” mang lại giá trị hữu ích gì cho DN và NLĐ?

9h sáng ngày 12/1/2022 tới đây, Vieclamnhamay.vn phối hợp với Báo Công thương và tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức tọa đàm: “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” để:

- Tìm hiểu nguyên nhân người lao động chưa mặn mà quay trở lại thành phố lớn làm việc, ngoài lý do gần Tết thì còn có nguyên nhân nào khác không?

- Nắm bắt nhu cầu lao động sau dịch, giúp người lao động yên tâm sớm quay trở lại làm việc, đi cùng với nó là thay đổi nào theo hướng tích cực ở chế độ đãi ngộ, chăm sóc, hỗ trợ và giải bài toán tâm lý cho người lao động?

- Tìm giải pháp cho các doanh nghiệp sớm có nguồn lao động bổ sung để nhanh chóng ổn định sản xuất.

bản tin santa 14

 

Được biết, trước đó, website Vieclamnhamay.vn đã triển khai khảo sát hiện trạng và nhu cầu việc làm của công nhân, LĐPT - làm tài liệu tham khảo để các chuyên gia phân tích và đưa ra giải pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả, thu hút lao động quay trở lại làm việc sau giãn cách; doanh nghiệp nhờ vậy mà sớm ổn định sản xuất, tăng hiệu suất, rút ngắn thời gian hoàn thành đơn hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Đặc biệt, với riêng người lao động khi tham gia khảo sát không chỉ nói lên tiếng nói và tình trạng, mong muốn, nguyện vọng của mình về việc làm hay những chính sách hỗ trợ, chế độ đãi ngộ liên quan mà còn có cơ hội nhận ngay tiền thưởng là 5 triệu đồng nếu đoán đúng 5 chữ số của giải đặc biệt kết quả xổ số miền Bắc ngày 12/1/2022.

-- * -- * -- 

►Tin hot ngành du lịch

+ Phòng khách sạn nào được ưu tiên dọn sạch trước tiên?

Quy định của khách sạn là đảm bảo luôn phục vụ khách với phòng nghỉ sạch đạt chuẩn. Và nhiệm vụ của Housekeeping chính là tuân thủ quy định này ở mỗi ca. Tuy nhiên, trong số rất nhiều phòng cần được làm vệ sinh, nhân viên nên làm phòng nào trước - có thứ tự ưu tiên cụ thể không? Câu trả lời được Ms. Smile giải đáp chi tiết trong bài viết.


+ Thưởng Tết trăm triệu cho nhân viên cơ sở dịch vụ ẩm thực, tin được không?

Mới đây, trên facebook tràn ngập ảnh quà thưởng cho nhân viên của công ty ẩm thực Trần ở Đà Nẵng. Đáng nói là, số tiền thưởng lên đến cả trăm triệu đồng, ít hơn thì cũng vài chục triệu. Trong khi có người trầm trồ ghen tị thì nhiều người khác đặt nghi vấn về tính chính xác của thông tin này. Bởi giai đoạn dịch bệnh khó khăn, ngay cả cơ sở dịch vụ này cũng phải đóng cửa gần 1 năm liền thì lấy đâu ra doanh thu để thưởng khủng cho nhân viên như thế. Tuy nhiên, chính nhân viên của công ty lại xác nhận quà thưởng là thật. Chi tiết thế nào, đọc bài viết trên Hoteljob.vn nhé!


+ Du lịch Việt 2021: Nhìn lại 1 năm trầm

Covid khiến ngành du lịch lao đao “chết yểu”, nhiều doanh nghiệp đóng cửa đến phá sản, nhân sự nghề chịu cảnh mất việc làm, không thu nhập… Và dù từng có thời điểm le lói sáng như dịp lễ 30/4-1/5 khi đón hàng triệu du khách nội địa và cả kế hoạch mở cửa lại ngành từ tháng 10 với thị trường trong nước và tháng 11 với khách quốc tế thì tín hiệu khả quan vẫn chưa thật sự rõ nét. Bởi dịch vẫn còn đó, tâm lý e sợ nhiễm dịch vẫn còn cùng nhiều quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch vẫn nghiêm ngặt dẫn đến lượng khách đến giảm trong khi các chi phí vận hành để phục vụ lại luôn cao khiến nhiều cơ sở chưa tự tin và mặn mà với quyết định hoạt động trở lại.


+ Điều gì khiến GM khách sạn 5 sao ở tập đoàn lớn nhất Việt Nam thôi việc giữa mùa dịch để thi hoa hậu?

Người đẹp thi hoa hậu không lạ, doanh nhân thi hoa hậu cũng từng có nhưng GM khách sạn đang mùa dịch mà thôi việc để thi sắc đẹp thì tin được không chứ. Đó là chị Trần Thị Kim Liên, Tổng Quản lý khách sạn 5 sao của một tập đoàn lớn nhất nhì Việt Nam, đăng ký dự thi với mục tiêu vào đến vòng chung kết để trước là cho gia đình và bạn bè tự hào, cao hơn là để lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, vượt khó và vượt qua các giới hạn của bản thân, dám đương đầu với khó khăn, mạo hiểm với thử thách mới để ngày càng hoàn thiện và tự tin hơn, cả trong công việc lẫn cuộc sống. Còn nhiều điều thú vị xoay quanh vị Sếp trẻ tuổi nhưng đầy thành tích nổi trội và được lòng nhân viên này, đọc thêm câu chuyện cảm hứng từ chị Liên trên Hoteljob.vn nhé!

bản tin santa 14
GM khách sạn 5 sao thôi việc giữa mùa dịch để đi thi hoa hậu và xuất sắc lọt Top 15 thí sinh xuất sắc nhất

+ Vị trí nào trong nghề khách sạn được tuyển dụng nhiều nhất mùa dịch?

Covid-19 khiến hàng nghìn cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa, kéo theo hàng triệu lao động trong ngành mất việc làm. Ấy thế mà vẫn có những vị trí không chịu cảnh thất nghiệp trong suốt mùa dịch. Đó là bảo vệ hay kỹ thuật - bảo trì. Những công việc khác như lễ tân, phục vụ, buồng phòng, bếp… sẽ được tuyển bổ sung ngay khi cơ sở đó có kế hoạch mở cửa trở lại.

 

Ms. Smile (tổng hợp)

Mở cửa kinh doanh nhưng gặp khách nghi F0 phải làm gì?

Tags:
[Bản tin Santa 14 - 12/2021] Ai làm nghề khách sạn không chịu cảnh thất nghiệp mùa dịch?
4.1 (671 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN