Cách chọn bia đúng điệu cho từng món ăn!

Một trong những phần không thể thiếu của trải nghiệm ăn tiệc đẳng cấp chính là sự kết hợp khéo léo giữa rượu vang và đồ ăn. Không ít nhà hàng chịu bỏ ra nguồn kinh phí không nhỏ để mời các chuyên gia thẩm định rượu (sommelier) tới tư vấn về vấn đề này. Tuy nhiên, khi mà rượu không còn là thức uống duy nhất được “trưng dụng” trên các bàn tiệc cũng là lúc một xu hướng mới được ra đời: bia và đồ ăn “bắt cặp” với nhau như thế nào?

Một vài nhà hàng đã đầu tư và thiết kế thực đơn có sẵn những gợi ý loại bia phù hợp với từng món ăn. Tuy nhiên, con số đó là không nhiều. Những chuyên gia ẩm thực muốn hiểu rõ thêm về lĩnh vực này cần nếm thử tất cả những loại bia khác nhau và thẩm thấu được những thành phần có trong cốc bia đó. Mùi vị của bia thường là đắng - khói, có vị mạch nha, ngọt, vị xitric, có bọt và được ướp hublông (hoa bia).

Hiểu được “tính cách” của từng loại bia sẽ giúp bạn tìm ra được “nhân tố phù hợp” trong các món ăn. Bạn cũng có thể tham khảo vài nguyên tắc đơn giản giúp kết hợp bia và đồ ăn dưới đây:

Bia càng đắng, bữa ăn càng phải thịnh soạn vì chất hublông có trong bia có thể “phá hủy” cảm giác ngon miệng của bạn.

Bia ngọt nên đi kèm với đồ ăn ngọt. Lưu ý, bia nên ngọt hơn đồ ăn.

Bia đen và mạnh thường được dùng với các món tráng miệng.

Bia Ale giống như rượu đỏ. Bia Lager (bia nhẹ của Đức) giống như rượu trắng. Hãy kết hợp cúng với đồ ăn thích hợp.

Bia Ale nhẹ có thể dùng kèm với đồ ăn cay.

Cũng giống như sự kết hợp giữa rượu và đồ ăn, không nên kết hợp những mùi vị giống nhau. Sự khác biệt, thậm chí đối ngược sẽ mang đến cảm giác thích thú nơi người ăn.

Không nên khai vị bằng bia nặng.

Luôn nhớ rằng bia dễ khiến thực khách no. Bạn không cần quá lo lắng về khối lượng đồ ăn.

Cách chọn bia đúng điệu cho từng món ăn
Bia đen và mạnh thường được dùng với các món tráng miệng

Ngay cả khi bạn chưa thể tìm được một công việc chuyên nghiệp chỉ bằng cách kết hợp bia và đồ ăn, thì bạn cũng có thể tận dụng khả năng đó để mang đến cho nhà hàng của mình một nét độc đáo, khác biệt so với các nhà hàng khác. Để ý tới các nguyên liệu có trong món ăn, và sự “tương tác” của chúng đối với những mùi vị khác, khẩu vị của bạn sẽ tốt hơn và bạn sẽ tìm được những sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn thành công.

Tags:
Cách chọn bia đúng điệu cho từng món ăn!
4.3 (423 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN