Cách sử dụng chìa khóa nhân viên buồng phòng cần biết

Nhân viên buồng phòng cần phải có chìa khóa để mở cửa các buồng cần phải dọn trong ca làm việc. Vậy nhân viên buồng cần sử dụng chìa khóa như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn qua quy trình sau đây.

Cách sử dụng chìa khóa nhân viên buồng phòng cần biết

Ảnh nguồn Internet

► Nhận chìa khóa

Vào đầu mỗi ca làm việc, nhân viên buồng phòng sẽ nhận chìa khóa tầng hoặc thẻ chìa khóa tại văn phòng buồng của khách sạn. Bạn cần phải kiểm tra xem chìa khóa có bị hư hỏng hay sứt mẻ gì không để tránh tình trạng chìa bị kẹt trong ổ khóa.

► Ký nhận chìa khóa

  • Sau khi đã kiểm tra chìa khóa xong, bạn phải điền vào phiếu nhận chìa khóa với tên, giờ nhận, mã chìa khóa hoặc khu vực và chữ ký.
  • Bạn phải đảm bảo chìa khóa nhận và thông tin trên phiếu phải trùng khớp nhau.
  • Bạn là người trách nhiệm về chìa khóa từ khi ký nhận đến ký trả nên bạn phải luôn giữ chìa khóa bên mình, không đưa chìa khóa cho nhân viên hoặc khách mượn. Vì lý do an ninh, người khác có thể sử dụng chìa khóa sai mục đích.

Cách sử dụng chìa khóa nhân viên buồng phòng cần biết

Ảnh nguồn Internet

Có thể bạn quan tâm: Các thuật ngữ nghiệp vụ buồng Housekeeping cần biết

► Quản lý chìa khóa

Bạn có thể dùng dây thích hợp móc vào chìa khóa và đeo vào đồng phục, đảm bảo dây đeo đủ dài để mở được cửa buồng ở tư thế thoải mái nhất. Nên chú ý là dây đeo phải chắc chắn, an toàn để tránh mất hoặc thất lạc chìa khóa. Hoặc bạn cũng có thể bỏ vào túi của đồng phục nhưng phải đảm bảo chìa khóa không dễ bị rơi rớt hoặc ảnh hưởng đến quá trình thao tác làm việc.

Cách sử dụng chìa khóa nhân viên buồng phòng cần biết

Ảnh nguồn Internet

► Báo cáo chìa khóa bị mất hoặc thất lạc

Trong trường hợp phát hiện mất hoặc thất lạc chìa khóa được giao, nhân viên buồng phải báo cáo ngay với người giám sát, nhớ và báo cáo cụ thể lần cuối bạn sử dụng chìa khóa là khi nào và ở đâu… Dựa vào đó, giám sát buồng sẽ nhờ nhân viên an ninh của khách sạn hỗ trợ tìm kiếm.

► Bàn giao, ký trả chìa khóa

  • Vào cuối mỗi ca làm việc, nhân viên buồng phòng phải bàn giao chìa khóa lại cho người phụ trách quản lý chìa khóa, đảm bảo chìa khóa nguyên vẹn như hình dạng ban đầu khi ký nhận.
  • Thực hiện việc ký trả chìa trả với đầy đủ các thông tin về tên, thời gian, mã chìa khóa, chữ ký người trả.
  • Sau khi đã ký trả rồi thì nhân viên buồng sẽ không phải chịu trách nhiệm gì về chìa khóa đó nữa.

Xem thêm: Kỹ năng sử dụng máy bộ đàm nhân viên khách sạn cần biết

Ms.Smile

Tags:
Cách sử dụng chìa khóa nhân viên buồng phòng cần biết
4.7 (917 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN