Cấp cứu khi muộn phỏng vấn

Các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không thích những ứng viên đến muộn hay chậm trễ. Bạn nên làm thế nào khi rơi vào hoàn cảnh này? Hoteljob.vn sẽ giúp các bạn tìm ra giải pháp hiệu quả nhất!

1. Lý do khiến muộn phỏng vấn

Tình huống đến muộn có lẽ chẳng ai muốn nhưng có hàng ngàn lý do khiến bạn chậm giờ, từ tai nạn, đường xá tắc đường, ngập lụt, cho đến xe lạc máy … đình công, đi lạc đường v.v. Có lẽ lý do cũng quan trọng nhưng điều quan trọng hơn là cách để giải quyết lý do đó:

Một số lý do khách quan sau đây mà bạn có thể dùng để nói với nhà tuyển dụng khi đi muộn:

Lý do khách quan

♦ Tắc đường (Chỉ nên áp dụng khi giờ phỏng vấn cũng là giờ cao điểm ở ngoài đường)

♦ Ngập lụt (Chỉ có thể áp dụng lúc thực sự có mưa nhé!)

♦ Sự cố từ phương tiện di chuyển (xe bị hỏng, chết máy, thủng xăm v.v.)

Lý do chủ quan:

♦ Vấn đề sức khỏe cá nhân (Đau bụng, đau răng, đau đầu v.v)

♦ Vấn đề gia đình (Có chuyện gấp cần xử lý, việc quan trọng của gia đình, không nên nói là người nhà ốm/bệnh/mất nếu không đúng sự thật nhé!)

Xem thêmTrang phục đi phỏng vấn ngành khách sạn – nhà hàng, mặc thế nào cho phù hợp?

2.  Cách giải quyết khi đến muộn:​

Dù bạn đang trên đường mà thấy có dấu hiệu sẽ đến muộn, hãy đừng cố đi nhanh hơn mà bỏ qua điều sau đây: thông báo ngay cho người phỏng vấn là mình sẽ đến muộn. Cuộc gọi bạn có thể chọn trực tiếp đến số điện thoại liên lạc của công ty, hoặc là số điện thoại đã gọi bạn đến phỏng vấn. Hãy đảm bảo rằng họ biết bạn tên là gì, phỏng vấn vị trí nào và bạn sẽ đến muộn so với phỏng vấn bao lâu. Nếu như bạn đã hứa với họ sẽ đến muộn khoảng 30 phút thì đó chính là thời gian cực kỳ quan trọng với bạn, nếu như không đến kịp giờ đó thì không còn cách nào cứu vãn được nữa đâu nhé!

Thông thường cuộc gọi nên kèm theo lời xin lỗi vì đã đến muộn và hẹn gặp anh/chị tại buổi phỏng vấn trong … phút nữa. Điều này cho thấy sự chủ động của bạn trong việc đến phỏng vấn, đồng thời làm cho người nghe điện thoại tin cậy hơn.

Ngoài ra, khi đến nơi phỏng vấn hãy nhanh nhẹn đi vào phòng và chuẩn bị quần áo, tóc tai v.v một cách chuyên nghiệp nhất. Khi bước vào phòng hãy nở một nụ cười tự tin và không quên xin lỗi vì đến muộn. Thêm vào đó, đến cuối buổi nên cảm ơn người phỏng vấn đã thông cảm cho sự chậm trễ và hy vọng được có cơ hội làm việc lâu dài hơn. Tuyệt đối không nên bỏ cuộc không đến, không thông báo gì cả. Đó sẽ là một sự vô trách nhiệm và khiến cho bạn hoàn toàn mất cơ hội đối với công việc. Dù bạn đến muộn như thế nào, cũng hãy thành khẩn xin lỗi và cố gắng thể hiện bản thân tốt nhất trong buổi phỏng vấn Hãy tận dụng cơ hội này để thể hiện sự trách nhiệm của bạn chứ không phải thái độ vô trách nhiệm nhé!

Chúc các bạn thành công với buổi phỏng vấn cuả mình!!!

Tìm hiểu: Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân bạn cần biết

Tags:
Cấp cứu khi muộn phỏng vấn
4.0 (510 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN