Giải mã biểu hiện của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Mỗi lần phỏng vấn xong, nhiều ứng viên lắc đầu không biết nhà tuyển dụng nghĩ sao về mình. Nhiều người thì băn khoăn, mơ hồ, không hiểu sao họ lại có thái độ lạ với mình. Những giải đáp sau đây của hoteljob.vn sẽ giúp bạn có câu trả lời hài lòng. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nào.

1. Nhà tuyển dụng dừng ghi chép, liên tục nhìn đồng hồ và hỏi nhanh hơn

Khi nhà tuyển dụng vừa nhìn thời gian vừa hỏi những câu hỏi chung chung có nghĩa là biểu hiện của bạn không khiến họ hài lòng. Đặc biệt, nếu như họ đã dừng việc ghi chép nghĩa là những câu trả lời của bạn dù có thể nào cũng chẳng còn quan trọng với họ nữa. Vậy thì bạn phải làm sao để ghi điểm cú chót trước khi mất hết cơ hội thế hiện?

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Susan Constantine đã chỉ ra rằng: bạn nên dừng lại, đưa ra câu hỏi, hoặc nói chuyện với các động tác cơ thể như cử chỉ tay, mặt, miệng cười … Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn hơn và quan tâm nhiều hơn đến bạn đấy nhé!

2. Nhà tuyển dụng tựa lưng vào ghế và nhìn ra cửa

Điều này cho thấy nhà tuyển dụng đã không còn hứng thú khi nói chuyện với bạn nữa. Cử chỉ này thường xuyên xảy ra với các cuộc phỏng vấn nhạt nhòa, và chỉ cần tinh ý là bạn có thể nhận ra điều đó.

Nếu như bạn muốn thay đổi tình hình này, hãy thử gây chú ý với nhà tuyển dụng bằng cách gọi tên của họ một cách lịch sự và đưa ra một câu hỏi liên quan đến công việc. Khi đó, dường như họ đang bị lôi kéo sự chú ý và bạn cũng có thể thử hỏi một câu hài hước để thay đổi không khí và lật ngược tình thế nhé!

3. Nhà tuyển dụng nhướn mày, cười nhạt

Điều đó có nghĩa là họ đang không đồng ý và không tin vào những điều mà bạn vừa nói. Có thể họ sẽ từ đó không còn tin vào câu trả lời của bạn nữa.

Tiến sĩ, giáo sư tâm lý học tại Claremont McKenna College, ông Ronald Riggio chia sẻ rằng với tình huống này hãy thể hiện rằng bạn hiểu nhà tuyển dụng đang nghĩ gì với một câu nói lịch sự: Có vẻ như anh/chị không đồng tình với những gì vừa rồi. Tôi có thể làm rõ thêm điều gì để anh/chị hiểu hơn không? Họ chắc chắn sẽ ấn tượng với khả năng quan sát và óc phán đoán của bạn đây nhé!

4. Nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn suốt buổi phỏng vấn

Đây là trường hợp thường xảy ra khi bạn được phỏng vấn bởi 1-2 người. Có thể họ đang mệt mỏi, không đủ minh mẫn để làm việc, hoặc họ tin tưởng vào các câu hỏi của người kia, hoặc đơn giản là họ đã có người phù hợp và không quan tâm thêm điều gì về bạn nữa.

Hãy thay đổi tình thế này bằng cách chia sẻ sự am hiểu của bạn về công việc và kinh nghiệm của bạn để họ ấn tượng. Đồng thời hãy đặt hồ sơ của bạn ở giữa để mọi người có thể dễ dàng theo dõi và không chỉ tập trung vào nó.

Chúc các bạn thành công với những bí kíp này nhé!

Tags:
Giải mã biểu hiện của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn
4.0 (450 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN