Khi ứng viên khiến nhà tuyển dụng "giật mình"

Để làm cho những nhà tuyển dụng thực sự sững sờ và “đứng hình” trước bạn. Hãy tham khảo để áp dụng các phương pháp sau đây:

Có một câu hỏi rất quen thuộc mà các nhà tuyển dụng thường đưa ra mỗi khi bắt đầu hoặc kết thúc buổi phỏng vấn: “Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?” Đó là cách mà nhà tuyển dụng đang “tung bóng” về phía bạn để chờ bạn “ghi bàn” một cú thật “hoành tráng”. Hãy tận dụng cơ hội đó để đưa ra các câu hỏi thông minh sau đây:

Khi ứng viên khiến nhà tuyển dụng "giật mình"

Ảnh nguồn Internet

1. Qúy công ty mong muốn tôi hoàn thành yêu cầu nào trong 2-3 tháng đầu?

Đó là cách để bạn tự tìm hiểu doanh nghiệp, và đi thẳng vào vấn đề về chỉ tiêu mà công ty đặt ra cho bạn. Đó giống như một lời khẳng định chắc chắn rằng bạn luôn sẵn sàng với thử thách mới, và không ngần ngại vượt qua nó một cách dễ dàng.

2. Các nhân viên xuất sắc của quý công ty có những đặc điểm nào?

Mỗi công ty sẽ có những sự khác biệt, tố chất của các nhân viên cũng vì vậy mà khác nhau. Điều này sẽ giúp các ứng viên là bạn tìm được đáp án rằng mình có phù hợp để làm việc với công ty hay không? Và làm thế nào để bạn trở thành người giỏi nhất?

3. Những hoạt động chính nào mang lại lợi nhuận cho công ty

Mỗi một hoạt động của công ty sẽ có ý nghĩa riêng của nó. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì không phải hoạt động có ý nghĩa nào cũng làm được. Đây là cách các ứng viên tìm hiểu về công ty mới, những điều không bao giờ được công khai ở các website, báo mạng, mà chỉ nội bộ công ty, những người có thâm niên mới hiểu được.

Đây cũng là cách để tạo nên sự khác biệt cho bạn, khi mà bạn đang đi thẳng vào mục tiêu mang lại lợi nhuận cao nhất, bền vững nhất cho công ty.

Khi ứng viên khiến nhà tuyển dụng "giật mình"

Ảnh nguồn Internet

4. Nhân viên công ty làm gì vào thời gian rảnh?

Biểu hiện của một công ty tuyệt vời chính là những nhân viên hạnh phúc, thích công việc của mình và thích những người đồng nghiệp làm cùng họ. Đây là một cách mà các ứng viên kiểm chứng xem môi trường công ty có phù hợp với mình, và đây có lẽ thường xảy ra với các ứng viên xuất sắc, đang cân nhắc rất nhiều lời mời làm việc.

5. Qúy công ty dự định giải quyết các khó khăn hiện tại như thế nào?

Đối với một doanh nghiệp, những khó khăn luôn là thử thách để quyết định thành công hay sự lụi bại của công ty đó. Điều đó cũng có nghĩa là các nhân viên cũng đóng góp một phần rất quan trọng trong đó. Vì trở thành những thành phần quan trọng nên chắc chắn phải hiểu được kế hoạch của công ty và dự định tương lai, từ đó tìm hiểu xem bản thân có cơ hội được trở thành một phần trong kế hoạch đó hay không?

Đương nhiên câu hỏi này chỉ phù hợp với các ứng viên đang cân nhắc nhiều lựa chọn công việc khác nhau. Và chắc chắn họ sẽ có cách để tìm hiểu xem đâu là bến đỗ tuyệt vời cho mình.

​Ms. Smile

Tags:
Khi ứng viên khiến nhà tuyển dụng "giật mình"
4.4 (744 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN