Trang phục đi phỏng vấn ngành khách sạn – nhà hàng, mặc thế nào cho phù hợp?

Trang phục cũng là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên tham gia phỏng vấn có phải là người có tác phong chuyên nghiệp hay không. Vậy với ngành khách sạn – nhà hàng, trang phục đi phỏng vấn nên chọn như thế nào cho phù hợp? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

Trang phục đi phỏng vấn ngành khách sạn – nhà hàng, mặc thế nào cho phù hợp?

Ảnh nguồn Internet

► Nên chọn trang phục màu gì?

Màu trắng, đen, xám, xanh lam nhạt là những màu sắc trang phục được khuyên chọn khi đi phỏng vấn ngành khách sạn – nhà hàng. Vì những màu này sẽ khiến bạn trở nên chững chạc và chuyên nghiệp hơn. Tuyệt đối tránh những trang phục có màu sắc nổi bật hay có nhiều hoa văn sặc sỡ.

► Trang phục cho ứng viên nữ

Với ứng viên nữ, sự lựa chọn lý tưởng nhất là một chiếc áo sơ mi có màu sắc thanh nhã (trắng, xanh lam nhạt) kết hợp với váy bút chì ngang gối hoặc quần tây đen. Nếu bạn ứng viên vào những vị trí như là giám sát, quản lý… nên mặc thêm 1 chiếc áo vest cùng tông màu với quần hoặc váy để trở nên nổi bật hơn.

Với giày, nên chọn 1 đôi ngày cao khoảng 5 phân với màu sắc đồng màu với trang phục là phù hợp. Nếu bạn nào có tóc dài thì nên buộc đuôi ngựa gọn gàng hoặc búi cao. Ứng viên nữ không nên mang nhiều phụ kiện, trang sức rườm rà mà chỉ nên tạo điểm nhấn bằng 1 chiếc đồng hồ đeo tay, trang điểm nhẹ và xịt một tí nước hoa có hương nhẹ nhàng. Và bạn cũng nên nhớ là không được sơn móng tay.

Bạn muốn xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân bạn cần biết

► Trang phục cho ứng viên nam

Trang phục đi phỏng vấn chuẩn nhất cho các bạn ứng viên nam ngành khách sạn – nhà hàng chính là áo sơ mi trắng và quần tây đen. Với thắt lưng, bạn nên chọn màu phù hợp với trang phục như màu đen, màu đà – tuyệt đối tránh những màu quá “hoa lá cành”.

Nếu bạn ứng tuyển vào những vị trí quản lý thì nên thắt thêm cà vạt và mặc thêm áo vest để trông chỉnh chu hơn. Cà vạt nên thắt chạm đến thắt lưng là phù hợp. Với kiểu trang phục này thì đi kèm với một đôi giày da là chuẩn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có tuổi đời khá trẻ thì có thể chọn một đôi giày lười để trở nên năng động hơn. Tóc nên cắt ngắn, vuốt keo vừa phải và chải gọn gàng. Ngoài ra, nếu muốn trông thanh lịch hơn bạn có thể đeo một chiếc đồng hồ đeo tay.

Xem thêm: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng ứng viên nào cũng cần phải biết

Ms.Smile

Tags:
Trang phục đi phỏng vấn ngành khách sạn – nhà hàng, mặc thế nào cho phù hợp?
4.4 (524 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN