CEO Group dự định xây khách sạn 5.000 phòng ở Quảng Ninh

Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn – thành viên của CEO Group đã chính thức trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét phê duyệt dự án Tổ hợp du  lịch Sonasea Dragon Bay tại Vân Đồn. Trong đó nổi bật là công trình khách sạn 5.000 phòng – tương đương hơn 1 nửa lượng phòng hiện có của Hà Nội hiện nay.

CEO Group dự định xây khách sạn 5.000 phòng ở Quảng Ninh

Ảnh nguồn Internet

Theo quy hoạch, tổ hợp dự án sẽ gồm công trình khách sạn 5.000 phòng tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm mua sắm, công viên nước, bến tàu và bãi biển công cộng; được xây dựng trên phần diện tích 94ha tại Vân Đồn, Quảng Ninh. Tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 5.000 tỷ đồng.

Kế hoạch đầu tư mới này của CEO Group nếu được cấp phép sẽ giúp làm hồi sinh dự án du lịch lớn nhất Vân Đồn vốn được triển khai ì ạch suốt 10 năm qua. Được biết, vào năm 2007, dự án được cấp phép cho Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ với tên gọi là Khu du lịch sinh thái Bái Tử Long. Tuy nhiên, đến năm 2015, dự án được chuyển nhượng lại cho công ty Bảo Nguyên.

Trong 2 năm tiếp quản dự án, công ty Bảo nguyên đã tiến hành xây dựng một số hạng mục cơ bản ở khu 1 và 3, còn khu 2 và 4 vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Tháng 6/2017, dự án lại được sang nhượng cho CEO Group. Như vậy, CEO Group là chủ đầu tư thứ 3 triển khai dự án này và quyết định đổi tên thành Tổ hợp du  lịch Sonasea Dragon Bay.

CEO Group tiến hành đầu tư vào Vân Đồn ở thời điểm Quốc hội đang chuẩn bị xem xét thông qua Luật Đặc khu hành chính – kinh tế. Điều này sẽ giúp các chủ đầu tư nhận được những ưu đãi về thuế và hoạt động kinh doanh. Theo quy hoạch của chính phủ, Vân Đồn – Phú Quốc và Bắc Vân Phong sẽ trở thành 3 Đặc khu hành chính – kinh tế của nước ta với việc ưu tiên phát triển công nghệ cao, du lịch và dịch vụ hậu cần.

Với kế hoạch đầu tư này, Tập đoàn CEO sẽ hiện diện ở cả 2 khu Đặc khu hành chính – kinh tế tương lai của Việt Nam là Vân Đồn và Phú Quốc. Bởi hiện tại, CEO Group là 1 trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc có tổng quỹ đất xây dựng lên đến 450ha với một số dự án đã đi vào hoạt động như: Novotel Phu Quoc Resort, khu biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas, khu nhà phố thương mại kết hợp kinh doanh khách sạn và hiện đang xây dựng tổ hợp Sonasea Condotel & Villas – gồm 549 căn hộ và 16 biệt thự. 

Xem thêm: Giải mã “thành công khủng” của Golden Gate – “Đế chế” sở hữu gần 200 nhà hàng tại Việt Nam

Ms.Smile

Tags:
CEO Group dự định xây khách sạn 5.000 phòng ở Quảng Ninh
4.6 (616 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN