“Cháy phòng” dịp cuối tuần ngay sau ngày mở cửa

Trong khi nhiều người vẫn lo sợ dịch bệnh thì không ít du khách rục rịch book phòng tại các villa, resort vùng ven nội tỉnh để xả stress sau nhiều tháng “kiềm chân” vì dịch. Bằng chứng là trên các hội nhóm chuyên bán phòng cho hay, các cơ sở lưu trú kín phòng tháng 10.

"cháy phòng" dịp cuối tuần ngay sau ngày mở cửa
Khách bắt đầu rục rịch book phòng nghỉ dưỡng sau nhiều tháng không ra khỏi nhà vì dịch

Villa, resort được chuộng

Đúng như dự đoán của Hoteljob.vn từ thắc mắc: “Sau giãn cách, loại hình lưu trú nào sẽ phát triển mạnh?” - Villa, resort đẹp được “săn lùng”.

Khách đặt thường là nhóm nhỏ gia đình hay bạn bè đi với nhau - họ tự chạy xe cá nhân, tự nấu nướng, thích sử dụng bể bơi và trải nghiệm không gian riêng cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng khép kín ngay tại resort, villa mà không cần đi ra ngoài để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vì hạn chế tối đa tiếp xúc với người ngoài, nhân viên phục vụ đều đã được tiêm vaccine.

Tuy nhiên, nhìn chung khách chỉ quan tâm tìm hiểu và book phòng trong nội tỉnh, không đi đến các tỉnh khác do các quy định phòng, chống dịch khắt khe, nhất là yêu cầu xét nghiệm Covid khi ra khỏi địa phương và quay trở lại cùng các thủ tục, giấy tờ đi kèm rườm rà khiến họ không còn thích thú. Ngoài ra, chi phí phát sinh tăng cao hay hạn chế người, đối tượng cũng giảm sức nóng của nhu cầu đi du lịch sau giãn cách của nhiều người.

Có nơi “cháy phòng” dịp cuối tuần

Các resort, villa quanh Hà Nội đang nhộn nhịp mở bán phòng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách thủ đô cũng háo hức các gói phòng nghỉ giá mềm, vừa túi tiền của những căn villa, resort đẹp trong khu vực và sẵn sàng book ngày cuối tuần để tận hưởng. Trên website của một số cơ sở lưu trú tại đây cho hiển thị “hết phòng”, "chỉ còn x phòng" trong tháng 10 này.

Đơn cử như khu Tản Đà Spa resort (Ba Vì) mở bán 200 voucher giá hơn 2,4 triệu đồng cho 2 khách ở 2N1Đ, bắt đầu từ 26/9. Mức giá này đã bao gồm tiền phòng nghỉ, ăn uống các bữa và nhiều dịch vụ, trải nghiệm thú vị khác. Tuy nhiên, không áp dụng cho ngày cuối tuần và ngày lễ. Glory resort (Sơn Tây) mở cửa đón khách book phòng với giá ưu đãi 750.000 đồng/ khách/ đêm, có bao gồm ăn sáng, trải nghiệm tại khu vui chơi. Tại Sóc Sơn, có villa 4 phòng ngủ, bể bơi, bếp, phòng khách… chào giá từ 3,5 triệu đồng/ đêm vào ngày thường hay villa 6 phòng ngủ giá 6,5 triệu đồng/ đêm ngày thường và 7,5-8,5 triệu đồng/ đêm từ thứ 6 đến chủ nhật…

Tại Hòa Bình, một số resort đẹp như Serena Resort Kim Bôi, Avana Retreat Hòa Bình, Bakhan Village Resort, Mai Châu Hideway… cũng bắt đầu đón khách trở lại với mức giá ưu đãi, có nơi chỉ từ 599.000 đồng/ khách/ đêm.

"cháy phòng" dịp cuối tuần ngay sau ngày mở cửa
Các resort, villa đẹp đồng loạt báo giá tốt để kích cầu sau dịch

 

Nhìn chung, hiện các resort, villa đều đưa ra mức giá tốt để kích cầu, chỉ vào các ngày cuối tuần mới tăng cao hơn so với ngày thường vì nhu cầu lớn. Tuy nhiên, mức giá này đã thấp hơn rất nhiều so với trước dịch. Chẳng hạn, có villa 5-6 phòng ngủ chào giá trước dịch vào khoảng 9-10 triệu đồng/ đêm thì hiện tại đã giảm xuống từ 5 triệu đồng/ căn/ đêm, cuối tuần tăng lên 7-8 triệu đồng.

Hầu hết các nơi đều ưu tiên hoặc chỉ nhận đón - phục vụ khách đã tiêm vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 để đảm bảo an toàn phòng dịch trong cơ sở cũng như đáp ứng quy định ra vào tỉnh, thành phố.

(Theo Infonet)

(Ảnh: Serena Kim Bôi Hòa Bình)

Tags:
“Cháy phòng” dịp cuối tuần ngay sau ngày mở cửa
4.0 (320 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN