Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lần đầu lên tiếng giữa “tâm bão truyền thông”

Thời điểm cuối tháng 7/2017, nhiều tin không vui dồn dập ập đến với Tập đoàn FLC khi Bộ Xây dựng công bố kết luận 2 dự án: FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) và FLC Quy Nhơn (Bình Định) có nhiều sai phạm. Giữa “tâm bão truyền thông” bị chỉ trích, chủ tịch Trịnh Văn Quyết đã lần đầu lên tiếng.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lần đầu lên tiếng giữa “tâm bão truyền thông”

Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (Ảnh nguồn Internet)

Theo kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư FLC đã mắc phải nhiều sai phạm trong quá trình triển khai 2 dự án nghìn tỷ tại Thanh Hóa và Bình Định: không có hồ sơ quản lý chất lượng thi công; chưa có giấy phép hoạt động đối với 2 công trình khách sạn 7 tầng và 15 tầng; chưa có đánh giá tác động môi trường; không thực hiện nghiệm thu việc phòng cháy chữa cháy…

Thực tế thì không chỉ có 2 dự án là FLC Sầm Sơn và FLC Quy Nhơn “dính phốt” mà nhiều dự án của tập đoàn này đang được triển khai cũng ít nhiều chưa thực hiện đúng quy trình. Như tòa nhà HH-01 thuộc dự án khu đô thị FLC Garden City Đại Mỗ mặc dù đã được xây dựng đến tầng 18 nhưng đến gần đây mới bị phát hiện là chưa được cấp phép. Hay dự án FLC Hạ Long có nhiều hạng mục đang được triển khai nhưng chưa thực hiện việc đánh giá tác động đến môi trường…

Không chỉ là chủ đầu tư mà chính các địa phương được đầu cũng dính sai phạm khi phê duyệt quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp phép xây dựng.

Bạn muốn xem thêm: Vì sao những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, khách sạn đều có “hứng thú” với ngành hàng không?

Bị phát hiện nhiều sai phạm, suốt một tuần qua, những thông tin – sự kiện liên quan đến FLC Group luôn được báo chí quan tâm “đặc biệt”. Giữa “tâm bão truyền thông”, chủ tịch Trịnh Văn Quyết đã lần đầu lên tiếng, chia sẻ về những ồn ào vừa qua.

“Nhìn từ góc độ một luật sư, nếu doanh nghiệp ở Việt Nam bị thanh, kiểm tra, tôi e rằng hầu hết đều có vi phạm, không lỗi này thì lỗi khác. Một môi trường kinh doanh ngày càng giảm bớt sự chồng chéo và sức ì của thủ tục hành chính là mong ước của tất cả các doanh nhân”.

Có lẽ điều mà người đứng đầu FLC chia sẻ cũng là mong muốn của rất nhiều doanh nhân – một môi trường đầu tư thông thoáng, không có quá nhiều thủ tục hành chính chồng chéo, nhiêu khê.

Mặc dù bị phát hiện nhiều sai phạm những tập đoàn FLC lại nhận được sự khích lệ, ủng hộ từ lãnh đạo địa phương. Mới đây, Chủ tịch tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã khẳng định “Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm và giải trình trước Thủ tướng”.

“Với chủ trương phát triển kinh tế địa phương, thu hút đầu tư, có nguồn thu ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tỉnh đã thống nhất để doanh nghiệp vừa triển khai dự án vừa hoàn thiện các thủ tục hành chính. Bởi quy định về thủ tục xây dựng hiện nay còn rất nhiều bất cập, muốn hoàn thành tất cả các hồ sơ, thủ tục cần thiết phải mất đến mấy năm trời, điều này sẽ khiến nhà đầu tư nản lòng. Tôi rất buồn khi nhà đầu tư trở thành “nạn nhân” như thế này. Dù có bị kỷ luật thì tôi vẫn muốn các cấp chính quyền tạo điều kiện và hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp.” – người đứng đầu UBND tỉnh Bình Định chia sẻ.

Với tập đoàn FLC hay những doanh nghiệp gặp phải khủng hoảng truyền thông khi bị thanh tra sai phạm như thế này, sự ủng hộ của giới chính quyền địa phương là nguồn động lực vô cùng lớn để doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.

Xem thêm: Bạn biết gì về “cha đẻ” chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới?

Ms.Smile

Tags:
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lần đầu lên tiếng giữa “tâm bão truyền thông”
4.9 (819 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN